Hà Nội: Tăng cường chấp hành pháp luật trong kinh doanh đa cấp

Hà Nội: Tăng cường chấp hành pháp luật trong kinh doanh đa cấp

Tuy còn một số hạn chế, nhưng các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp đã và đang hướng đến phương thức hoạt động minh bạch trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại.
Chiến lược “xanh hóa” ngành thủy sản xuất khẩu

Chiến lược “xanh hóa” ngành thủy sản xuất khẩu

Chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu của ngành thủy sản và ngành này đang được quy hoạch theo mục tiêu phát triển xanh, thân thiện với môi trường…
11 tháng, xuất nhập khẩu đạt 673,82 tỷ USD, vượt kết quả năm 2021

11 tháng, xuất nhập khẩu đạt 673,82 tỷ USD, vượt kết quả năm 2021

11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 673,82 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước, vượt kết quả năm 2021 (668,5 tỷ USD).

10 tháng năm 2020, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU tăng 1,4%

10 tháng năm 2020, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU tăng 1,4%
10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU, vẫn đạt 470,27 triệu USD, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Vì sao dăm gỗ vẫn chủ yếu xuất thô?

Vì sao dăm gỗ vẫn chủ yếu xuất thô?
90% dăm gỗ được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, tính toán chế biến sâu đang là bài toán không dễ đối với doanh nghiệp ngành hàng này.

Doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ cần tận dụng hết ưu thế của các hiệp định EVFTA, CPTPP

Doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ cần tận dụng hết ưu thế của các hiệp định EVFTA, CPTPP
Các hiệp định EVFTA, CPTPP là cơ hội cho ngành cá ngừ tăng trưởng xuất khẩu. Dù vậy, doanh nghiệp chưa tận dụng hết các lợi thế các FTA này mang lại.

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Ngày 28/11/2022, Bộ Công Thương tổ chức Họp báo giới thiệu về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.

Kinh tế xanh tạo động lực cho phát triển xuất khẩu

Kinh tế xanh tạo động lực cho phát triển xuất khẩu
Kinh tế xanh mở ra những cánh cửa mới cho tăng trưởng xuất khẩu, mở ra các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro thị trường.

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 48,3 tỷ USD

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 48,3 tỷ USD
Từ đầu năm đến 15/11, xuất khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 48,3 tỷ USD, tăng gần 12,6%.

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022: Xúc tiến xuất khẩu xanh cho cộng đồng doanh nghiệp

Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022: Xúc tiến xuất khẩu xanh cho cộng đồng doanh nghiệp
Chiều 28/11, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022 đã được khai mại tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Bộ Công Thương phối hợp với EuroCham Việt Nam tổ chức.

Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ

Những phương pháp bán lẻ khác nhau thích ứng với sự phát triển công nghệ
Dưới sự bùng nổ công nghệ thì chuyển đổi số và đa dạng phương pháp bán lẻ đang trở thành chiến lược "mấu chốt" giúp doanh nghiệp phát triển và thích ứng.

Chiều nay Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022

Chiều nay Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022
Chiều 28/11 tại Trung tâm Hội nghị Sala, TP. Thủ Đức, TP.HCM, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên sẽ chủ trì Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022.

Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022
Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi chương trình Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 diễn ra vào ngày 28/11/2022.

Chính thức xuất khẩu lô Bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Chính thức xuất khẩu lô Bưởi đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ
Ngày 28/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức "Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ".

Logistics Việt Nam làm cách nào thích ứng với bối cảnh mới?

Logistics Việt Nam làm cách nào thích ứng với bối cảnh mới?
Thị trường xuất nhập khẩu được dự kiến sẽ ấm dần lên trong năm 2024 kéo theo nhu cầu về vận tải tăng cao, vậy cách nào giúp ngành logistics Việt Nam thích ứng

Bangladesh tiếp tục gia hạn MOU để nhập khẩu gạo từ Việt Nam

Bangladesh tiếp tục gia hạn MOU để nhập khẩu gạo từ Việt Nam
Làm việc với VINAFOOD II, Bộ trưởng Bộ Lương thực Bangladesh cho biết gạo nước này chưa đủ để cung cấp cho 170 triệu dân nên sẽ tiếp tục nhập gạo Việt Nam.

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD
Xuất khẩu thủy sản năm 2022 dự kiến đạt 11 tỷ USD, tuy nhiên, năm 2023, ngành hàng này đối diện với thách thức về bài toán đơn hàng giảm, lãi suất tăng.

6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030

6 giải pháp tại Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030
Quyết định 1445/QĐ-TTg ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp.

Tăng giá trị thương hiệu để tận dụng tốt hơn lợi thế từ các Hiệp định thương mại

Tăng giá trị thương hiệu để tận dụng tốt hơn lợi thế từ các Hiệp định thương mại
Các Hiệp định thương mại đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo dư địa để các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA
Ngày 25/11, Tạp chí Công Thương đã tổ chức Tọa đàm Xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA.

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022: Tìm giải pháp thúc đẩy thương mại hai bên

Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022: Tìm giải pháp thúc đẩy thương mại hai bên
Sáng ngày 25/11, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Mỹ Latinh năm 2022" tại TP. Hồ Chí Minh.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã
Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...

Cơ hội và thách thức trong kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử

Cơ hội và thách thức trong kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử
Kinh doanh đồ uống có cồn trên thương mại điện tử là một xu hướng tất yếu, mở ra nhiều cơ hội, song các doanh nghiệp cũng đối mặt với nhiều thách thức.
|< < 1 2 3 > >|
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động