Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa
Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.
Mời tham dự Hội chợ Dệt may Nam Á 2022 tại Ấn Độ
Hội chợ Dệt may Nam Á (Intex South Asia) sẽ được diễn ra từ ngày 8 - 10/12/2022, tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.
Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022
Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12/2022
Ngày 22/11, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT và kế hoạch tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam”.
Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh
Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?
Nhiều kiến nghị và giải pháp được đưa ra nhằm giải bài toán giúp các nhà cung cấp có thể kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba với quy mô hơn 1.000 gian hàng thuộc 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày đã khai mạc ngày 23/11.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hay còn gọi OCOP đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam, từng bước lan tỏa thị trường quốc tế.
Thừa Thiên Huế: Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp
Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ hội nghị tổng kết nghị đinh về Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp.
Giao lưu tìm hiểu cơ hội Đầu tư giữa tỉnh Đồng Nai và Gia Lai
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã tiếp đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai tổ chức giao lưu tìm hiểu cơ hội hợp tác
Đồng Nai tập huấn quy định mới đối với hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp
Tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức hội thảo tập huấn cập nhật một số quy định mới trong xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương
Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Kim ngạch xuất nhập khẩu gần đạt 645 tỷ USD
Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 644,68 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10/2022
Trong tháng 10/2022, trị giá xuất khẩu rau quả sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã tăng mạnh, đạt 151,7 triệu USD, tăng 44,2% so với tháng 10/2021.
10 tháng đầu năm, nhập khẩu phân bón đạt 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD.
10 tháng đầu năm 2022 lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt trên 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD. Xuất khẩu phân bón cũng chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm chứa amiăng từ 1/5/2023
Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương cho biết, kể từ ngày 01/5/2023, Đài Loan (Trung Quốc) cấm nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng.
Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo: Đảm bảo mục tiêu xuất khẩu bền vững
Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Gạo Việt Nam còn thiếu thương hiệu mạnh
Gạo Việt Nam còn đang thiếu thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa và quốc tế, do đó, rất cần vai trò tiên phong của các doanh nghiệp ngành hàng này.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.
Xuất khẩu thủy sản đối diện thách thức mới và bài toán IUU
Cùng với thị trường EU, tới đây thị trường Nhật Bản cũng sẽ kiểm soát IUU trong toàn bộ quá trình chuỗi và đảm bảo truy xuất nguồn gốc đối với thủy sản Việt Nam
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây
Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.
S.E.A Connect: Cơ hội giao thương ngành F&B và bán lẻ
S.E.A Connect, hội chợ thương mại trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống (F&B) và bán lẻ tiếp cận thị trường Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 25/11/2022.
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.