
Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa
Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.

Mời tham dự Hội chợ Dệt may Nam Á 2022 tại Ấn Độ
Hội chợ Dệt may Nam Á (Intex South Asia) sẽ được diễn ra từ ngày 8 - 10/12/2022, tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022
Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12/2022
Ngày 22/11, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT và kế hoạch tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam”.
Đọc nhiều
Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Nhiều kiến nghị và giải pháp được đưa ra nhằm giải bài toán giúp các nhà cung cấp có thể kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba với quy mô hơn 1.000 gian hàng thuộc 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày đã khai mạc ngày 23/11.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hay còn gọi OCOP đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam, từng bước lan tỏa thị trường quốc tế.
Thừa Thiên Huế: Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế tổ hội nghị tổng kết nghị đinh về Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp.
Giao lưu tìm hiểu cơ hội Đầu tư giữa tỉnh Đồng Nai và Gia Lai

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã tiếp đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai tổ chức giao lưu tìm hiểu cơ hội hợp tác
Đồng Nai tập huấn quy định mới đối với hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

Tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức hội thảo tập huấn cập nhật một số quy định mới trong xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Kim ngạch xuất nhập khẩu gần đạt 645 tỷ USD

Tính chung từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 644,68 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10/2022

Trong tháng 10/2022, trị giá xuất khẩu rau quả sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã tăng mạnh, đạt 151,7 triệu USD, tăng 44,2% so với tháng 10/2021.
10 tháng đầu năm, nhập khẩu phân bón đạt 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD.

10 tháng đầu năm 2022 lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt trên 2,77 triệu tấn, trị giá trên 1,3 tỷ USD. Xuất khẩu phân bón cũng chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm chứa amiăng từ 1/5/2023

Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương cho biết, kể từ ngày 01/5/2023, Đài Loan (Trung Quốc) cấm nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng.
Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo: Đảm bảo mục tiêu xuất khẩu bền vững

Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi nghị định 107 về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Gạo Việt Nam còn thiếu thương hiệu mạnh

Gạo Việt Nam còn đang thiếu thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa và quốc tế, do đó, rất cần vai trò tiên phong của các doanh nghiệp ngành hàng này.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.
Xuất khẩu thủy sản đối diện thách thức mới và bài toán IUU

Cùng với thị trường EU, tới đây thị trường Nhật Bản cũng sẽ kiểm soát IUU trong toàn bộ quá trình chuỗi và đảm bảo truy xuất nguồn gốc đối với thủy sản Việt Nam
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.
S.E.A Connect: Cơ hội giao thương ngành F&B và bán lẻ

S.E.A Connect, hội chợ thương mại trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống (F&B) và bán lẻ tiếp cận thị trường Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 25/11/2022.

Chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU thay đổi ra sao?
Hàng loạt các chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU nói chung và khu vực Bắc Âu nói riêng sẽ thay đổi trong năm 2023.

Hàng hóa xuất khẩu sang EU không được có chất gây rối loạn nội tiết, ung thư
EU xếp chất gây rối loạn nội tiết, gây ung thư thuộc danh mục chất đặc biệt nguy hiểm, sẽ dần bị loại bỏ trong hàng hóa nhập khẩu.

Xuất khẩu thủy sản 'lao dốc' trong tháng 1/2023
Chỉ đạt con số khoảng 600 triệu USD, xuất khẩu thủy sản tháng 1/2023 đã tụt giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023
Ngày 31/1/2023, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023”.

Quảng bá nước mắm Phú Quốc tại thị trường Thái Lan
Mang nước mắm Phú Quốc đến thị trường Thái Lan, các doanh nghiệp mong muốn quảng bá nét văn hóa của Việt Nam đến với người tiêu dùng Thái.

Sẽ có 15 quốc gia tham gia Hội chợ quốc tế chuyên ngành hàng không
Hội chợ triển lãm quốc tế Mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp hàng không dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/3 tới đây.

Bộ Công Thương: Rà soát lần thứ nhất áp dụng biện pháp chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester.

Phòng vệ thương mại góp phần bảo vệ sản xuất và thị trường trong nước
Bộ Công Thương đã chủ động triển khai các biện pháp phòng vệ thương mại để thiết lập môi trường cạnh tranh công bằng, bảo vệ sản xuất và thị trường trong nước.

Tăng cường nguồn lực cho phòng vệ thương mại đáp ứng nhu cầu thực tiễn
Hội nhập kinh tế quốc tế, công tác phòng vệ thương mại cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu thực tiễn trên thế giới và tại Việt Nam.

Gạo Việt Nam còn thiếu thương hiệu mạnh
Gạo Việt Nam còn đang thiếu thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa và quốc tế, do đó, rất cần vai trò tiên phong của các doanh nghiệp ngành hàng này.

Đại biểu “hiến kế” xây dựng và vận hành Bảo tàng cà phê thế giới trên TP. Buôn Ma Thuột
Đại biểu cho rằng có thể thu hút đầu tư dự án xây dựng và vận hành Bảo tàng cà phê thế giới trên TP. Buôn Ma Thuột.

Khó khăn về định giá thương hiệu công, đại biểu Quốc hội chất vấn Thủ tướng
Theo Thủ tướng Chính phủ, cần tăng cường nhận thức về thương hiệu và giá trị thương hiệu nhằm đẩy mạnh thực hiện hợp tác công tư, nhất là trong y tế, giáo dục.

Giả mạo hồ sơ sẽ bị thu hồi Văn bản chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa
Đây là một trong những quy định về chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định số 31/2018/NĐ-CP ngày 08/3/2018.

Quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong xuất khẩu vào Đài Loan
Cục An toàn thực phẩm vừa có thông báo để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết và thực hiện quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong xuất khẩu vào Đài Loan

Doanh nghiệp ứng phó với phòng vệ thương mại: Chủ động, linh hoạt hơn
Số lượng vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng nhanh, dẫn tới nguy cơ mất thị trường.