Nông sản Việt chưa có thương hiệu tại EU

Nông sản Việt chưa có thương hiệu tại EU

Dù đứng trong Top đầu các quốc gia xuất khẩu nông sản, tuy nhiên sản phẩm của Việt Nam chưa được nhận diện, thậm chí chưa có thương hiệu tại thị trường EU.
Bộ Công Thương không gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP, MAP nhập khẩu

Bộ Công Thương không gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP, MAP nhập khẩu

Bộ Công Thương quyết định không gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm phân bón DAP, MAP nhập khẩu theo Quyết định 1845/QĐ-BCT, ngày 14/9/2022.
4 tháng cuối năm, xuất khẩu dệt may dự kiến đạt 3,1 - 3,4 tỷ USD/tháng

4 tháng cuối năm, xuất khẩu dệt may dự kiến đạt 3,1 - 3,4 tỷ USD/tháng

4 tháng còn lại của năm 2022, dự kiến ngành dệt may Việt Nam chỉ đạt từ 3,1 - 3,4 tỷ USD/tháng, giảm đáng kể so với con số bình quân trong 8 tháng đầu năm.
Ngày 21/9: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 21/9: Giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 21/9, 25 doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon Hàn Quốc sẽ giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Lotte Hanoi.

Bài 1: “Nấm độc” và “tầm gửi” sinh sôi trên không gian mạng

Bài 1: “Nấm độc” và “tầm gửi” sinh sôi trên không gian mạng
Thương mại điện tử trở thành không gian phát triển nhanh nhất của nền kinh tế, nhưng ở góc độ bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, có nhiều bất cập.

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu viên nén gỗ

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu viên nén gỗ
Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu viên nén gỗ lớn thứ 2 trên thế giới. Hiện đây cũng là một trong những mặt xuất khẩu quan trọng nhất của ngành gỗ.

Đắk Lắk công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch

Đắk Lắk công bố xuất khẩu chuyến hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch
Chuyến hàng sẩu riêng đầu tiên sang Trung Quốc theo đường chính ngạch là những bước bắt đầu cho hành trình phát triển ngành hàng sầu riêng chuyên nghiệp.

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã khuyến cáo nhiều giải pháp để đưa nông sản Việt xuất khẩu mạnh vào thị trường Bắc Âu.

Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu

Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu
Chiều 15/9, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường Hà Lan và các nước khu vực Bắc Âu.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 tại Hà Nội

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 tại Hà Nội
Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 lần thứ hai đã chính thức khai mạc với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & vật liệu xây dựng”.

Hoa Kỳ giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá cá tra, basa từ Việt Nam

Hoa Kỳ giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá cá tra, basa từ Việt Nam
Trong kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính, Hoa Kỳ giữ nguyên mức thuế chống bán phá giá cá tra, basa nhập khẩu từ Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác thương mại Indonesia - Việt Nam

Thúc đẩy hợp tác thương mại Indonesia - Việt Nam
Việt Nam - Indonesia vẫn còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, là một trong những thị trường nhập khẩu có tiềm năng rất lớn của Việt Nam.

Xuất khẩu sang Australia: Gia tăng sử dụng phòng vệ thương mại

Xuất khẩu sang Australia: Gia tăng sử dụng phòng vệ thương mại
Hàng xuất khẩu của Việt Nam đang thêm rào cản khi Australia gia tăng sử dụng phòng vệ thương mại, nếu không có biện pháp, doanh nghiệp khó tránh khỏi thiệt hại.

Dự báo xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh năm 2022 tăng 30%

Dự báo xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh năm 2022 tăng 30%
Trong 8 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cá tra sang Anh đạt 47 triệu USD tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Câu chuyện xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc và những lưu ý cho doanh nghiệp, người dân

Câu chuyện xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc và những lưu ý cho doanh nghiệp, người dân
Ông Hoàng Trung – Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã trao đổi với phóng viên báo chí xung quanh vấn đề này.

Xuất khẩu dệt may trước sức ép lạm phát

Xuất khẩu dệt may trước sức ép lạm phát
Rút ngắn thời gian đặt hàng trước còn 3 tháng, thậm chí hủy đơn hàng… đang là những khó khăn mà doanh nghiệp xuất khẩu dệt may phải đối mặt.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 2-9/11/2022

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 2-9/11/2022
Dự kiến từ ngày 2-9/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022).

Xuất khẩu sang Indonesia: Thận trọng trước hàng rào bảo hộ

Xuất khẩu sang Indonesia: Thận trọng trước hàng rào bảo hộ
Indonesia- thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, tuy vậy, đây cũng là thị trường trong ASEAN thường xuyên sử dụng biện pháp phòng vệ thương mại.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo gia hạn ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với gỗ dán.

Bộ Công Thương: Rà soát nhà xuất khẩu mới vụ việc áp dụng chống bán phá giá thép hợp kim

Bộ Công Thương: Rà soát nhà xuất khẩu mới vụ việc áp dụng chống bán phá giá thép hợp kim
Bộ Công Thương ban hành Quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hợp kim.

Thuế nhập khẩu gạo xát vào EU là 65 EUR/tấn

Thuế nhập khẩu gạo xát vào EU là 65 EUR/tấn
Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Ủy ban châu Âu mới đây đã đăng công báo quy định số 2022/1481 về thuế nhập khẩu gạo xát vào EU.

Thu trên 900 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử xuyên biên giới

Thu trên 900 tỷ đồng tiền thuế thương mại điện tử xuyên biên giới
Đây là kết quả thu được sau 5 tháng triển khai hoạt động quản lý thuế với các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hội nghị triển khai xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc

Hội nghị triển khai xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc
Chiều 12/9, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Hội nghị triển khai xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc.

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản: "Chạy nước rút" về đích

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản: "Chạy nước rút" về đích
Trên đường chạy nước rút về đích với mục tiêu đạt kim ngạch 50 tỷ USD năm nay, xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đón tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động