Xuất khẩu thanh long, rau gia vị sang thị trường EU gặp khó
Thanh long bị EU giữ nguyên tần suất kiểm tra 20%. Một số loại rau gia vị bị giữ mức kiểm tra 50%, việc này gây đội chi phí cũng như rủi ro cho nhà xuất khẩu.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh
Sáng 22/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Ngày 22/6, Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức thu hút hơn 200 đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại.
Xuất khẩu quả chuối vào thị trường Trung Quốc: Cách nào để gia tăng thị phần?
Dự kiến trong nửa cuối năm 2022, nhu cầu đối với chủng loại quả chuối tại thị trường Trung Quốc vẫn tăng mạnh. Dư địa xuất khẩu cho quả chuối Việt Nam rất lớn.
Nhu cầu tiêu thụ cá ngừ tại Canada tăng cao
Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Canada đang còn nhiều dư địa phát triển, dự kiến nhu cầu tiêu thụ cá ngừ tại thị trường này sẽ tăng cao trong thời gian tới.
Hoa Kỳ gia hạn xem xét khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại ống thép từ Việt Nam
Hoa Kỳ gia hạn thời gian xem xét khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Vì sao hàng Việt khó mở rộng thị phần tại thị trường Lào, Thái Lan?
Thị phần hàng Việt tại thị trường Lào, Thái Lan được nhận định là khó mở rộng bởi tính cạnh tranh cao, văn hoá tiêu dùng có độ chênh và đặc thù nhất định.
Hàn Quốc gia hạn điều tra chống bán phá giá ống đồng đúc từ Việt Nam
Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) tiếp tục gia hạn điều tra thêm 2 tháng đối với vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm ống đồng đúc từ Việt Nam.
Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022
Ngày 23-24/6 sẽ diễn ra “Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022”.
Cá tra Việt Nam được tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường Bắc Âu
Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, kiêm nhiệm Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Latvia cho biết, ở châu Âu, cá tra được tiêu thụ nhiều nhất ở thị trường Bắc Âu.
Xuất nhập khẩu với châu Á đạt gần 200 tỷ USD
Về thị trường xuất nhập khẩu, 5 tháng đầu năm, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Á đạt 198,63 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Yếu tố nào để ngành cao su gia tăng thị phần xuất khẩu?
Tiêu thụ cao su trên thế giới đang có nhiều thay đổi. Nhu cầu cao su thiên nhiên bền vững đang hiện hữu. Yếu tố nào để ngành cao su gia tăng thị phần xuất khẩu?
Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics cho nông sản Việt Nam
Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics đặc biệt là kho lạnh, kho mát để bảo quản nông sản là cần thiết nhằm giúp giữ được chất lượng cũng như giá trị của sản phẩm.
Thanh Hóa: Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
Thanh Hóa thúc đẩy phát triển thương mại điện tử; đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12
Theo kế hoạch mới ban hành của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia
Ngày 22/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Tìm giải pháp khôi phục thông quan tại các cửa khẩu
Để tiếp tục làm tốt công tác tạo thuận lợi thông quan trong thời gian tới, phía Quảng Tây đề nghị các địa phương biên giới Việt Nam tăng cường công tác quản lý.
Doanh nghiệp siêu nhỏ sẵn sàng kinh doanh, xuất khẩu trực tuyến
Doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là siêu nhỏ từ chỗ ngại chuyển đổi số, chỉ bán hàng trực tiếp thì nay đã sẵn sàng kinh doanh, xuất khẩu trực tuyến.
Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản: Chất lượng là yếu tố tiên quyết
5 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản tiếp tục tăng cao, đạt 638,91 triệu USD, chiếm 13,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu.
Bắc Kạn cần đẩy mạnh số hoá công tác xúc tiến thương mại
Số hoá công tác xúc tiến thương mại sẽ giúp tỉnh Bắc Kạn đạt hiệu quả hơn trong công tác kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Thực hành lâm sản bền vững - mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ
Vận hành nền tảng chứng minh và truy xuất nguồn gốc gỗ HAWA DDS, ngành gỗ tiến đến số hoá tiến trình tuân thủ Hiệp định VPA/FLEGT, mở rộng xuất khẩu gỗ.
Hiu hắt cửa khẩu Ma Lù Thàng
Thông quan trở lại sau một thời gian dài tạm dừng, song hoạt động xuất nhập khẩu ở cửa khẩu Ma Lù Thàng khá ảm đạm; xe hàng vào, ra đếm được trên đầu ngón tay…
Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Từ ngày 13/6 đến nay, KOTRA Hanoi đã hỗ trợ thành công 40 cuộc kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan
Ngày 21/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024
Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.