Thành phố Cần Thơ: Kết nối, xúc tiến thương mại với thị trường Ấn Ðộ
Việt Nam nói chung, TP. Cần Thơ nói riêng, xác định Ấn Ðộ là đối tác hợp tác đầu tư - thương mại quan trọng. Mặc dù có rất nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển sự hợp tác, nhưng sự gắn kết giữa TP. Cần Thơ và Ấn Ðộ vẫn chưa được khai thác và phát huy tương xứng.
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021: Kết nối khôi phục kinh tế hậu Covid-19
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kết nối thành công với các nhà phân phối tại Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021.
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 7 cho Hoa Kỳ trong 9 tháng đầu năm 2021, đạt 4,1 nghìn tấn, trị giá đạt 5,7 triệu USD, tăng 1,8% về lượng và tăng 7,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Giá nhập khẩu chè bình quân từ Việt Nam đạt 1.404,8 USD/tấn, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020.
Quyết định tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021”
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” vào thứ Sáu ngày 3/12/2021 trên phạm vi toàn quốc.
Trùng Khánh (Trung Quốc)- Thị trường hấp dẫn cho hàng hoá Việt Nam
Với nhu cầu lớn, có truyền thống giao thương và đặc biệt Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sắp đi vào thực thi đã đưa Trùng Khánh nói riêng, Trung Quốc nói chung trở thành thị trường hấp dẫn cho hàng hoá Việt Nam.
Hỗ trợ xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam vào châu Âu
Việt Nam cung cấp gần một nửa lượng hồ tiêu châu Âu đang tiêu dùng. Dự án “Thúc đẩy sản xuất và thương mại hồ tiêu bền vững tại Việt Nam” sẽ hỗ trợ chuỗi cung ứng hồ tiêu và góp phần vào tăng trưởng bền vững của ngành. Đồng thời, góp phần tăng cường hợp tác giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam.
Doanh nghiệp cần hợp tác điều tra chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với đường mía
Để đảm bảo quyền và lợi ích của mình, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đề nghị tất cả các bên liên quan tham gia, hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Việt Nam đứng thứ 3 về cung cấp thủy sản cho Hàn Quốc
Thủy sản Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc trong 10 tháng đầu năm nay tăng về giá trị. Việt Nam đang đứng thứ 3 về cung cấp thủy sản cho thị trường này.
Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam
Việt Nam hiện đang là thị trường lớn thứ 4 cung cấp cao su cho Ấn Độ. 9 tháng đầu năm 2021, thị phần cao su Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Ấn Độ tăng.
Xuất khẩu sang thị trường Israel: Doanh nghiệp chú trọng các chứng nhận tự nguyện
Đó là chia sẻ của ông Lê Thái Hoà – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Israel tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Israel do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức, ngày 24/11.
Ngành gỗ lại đối diện với vụ kiện phòng vệ thương mại từ Hoa Kỳ
Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) đã khởi xướng điều tra chống lẩn tránh nghĩa vụ nộp thuế phòng vệ thương mại và áp dụng biện pháp tạm thời đối với sản phẩm tủ gỗ nội thất nhập khẩu từ một số công ty của Việt Nam.
Tăng tốc các hoạt động xúc tiến thương mại dịp cuối năm
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trong và ngoài nước bị gián đoạn, tạm hoãn. Hiện nay, trong giai đoạn bình thường mới ngành Công Thương đang cùng các doanh nghiệp (DN) tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm các khách hàng trong và ngoài nước nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Từ câu chuyện vận chuyển vải thiều đến logistics cho nông sản
Những ngày tháng 5/2021, giữa vụ vải thiều chín rộ, từ tâm dịch Bắc Giang, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) lần đầu tiên kết nối và xuất khẩu hàng trăm tấn vải thiều đi các thị trường “khó tính” như Nhật Bản, Úc, Cộng hòa Czech, Pháp… đánh dấu hành trình phát triển mô hình logistics chuyên biệt cho nông sản của một doanh nghiệp bưu chính quốc gia vì cộng đồng.
Khai thác tiềm năng xuất nhập khẩu với thị trường Nam Á
Nam Á là thị trường nhập khẩu hàng hoá màu mỡ. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa khai thác hết tiềm năng từ thị trường này. Nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường, mở rộng quan hệ với các đối tác nhập khẩu tại Nam Á, chiều 23/11, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo "Cơ hội xuất nhập khẩu với khu vực Nam Á kết hợp kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nam Á".
Bộ Công Thương nêu loạt giải pháp giải quyết ùn tắc tại cảng biển
Trả lời Công văn số 8823/BTC-TCHQ ngày 6/8/2021 của Bộ Tài chính về việc xin ý kiến dự thảo Thông tư quy định về giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu chuyển cửa khẩu trong trường hợp hàng hóa nhập khẩu ùn tắc tại cảng biển (dự thảo Thông tư), Bộ Công Thương nhấn mạnh, về cơ bản, nhất trí với dự thảo Thông tư.
Bộ Công Thương: Duy trì biện pháp chống bán phá giá sản phẩm Sorbitol nhập khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2644/QĐ-BCT ngày 23/11/2021 áp dụng thuế chống bán phá giá (CBPG) chính thức đối với một số sản phẩm Sorbitol có xuất xứ từ Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 sẽ diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022. Thay vì bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường, doanh nghiệp tham gia Vietnam Grand Sale 2021 có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ với hạn mức lên đến 100%.
Mở rộng quan hệ thương mại Việt Nam- Na Uy trong tình hình mới
Ngày 25/11/2021, tại các đầu cầu Việt Nam (Khách sạn Melia, Hà Nội) và Na Uy, sẽ diễn ra Hội nghị, giao thương trực tuyến “Triển vọng quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy trong tình hình mới”.
Tìm giải pháp cho nông sản Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hungary
Nông sản Việt Nam dù đã có mặt trên thị trường Hungary, tuy nhiên để gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này không dễ dàng khi có quá nhiều thách thức đến từ khoảng cách địa lý, thói quen tiêu dùng và văn hoá kinh doanh khác biệt.
Giao thương nông sản, thủy sản Việt Nam - Liên bang Nga: Hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
Nhằm khai thác Hiệp định Thương mại tự do và Liên minh Kinh tế Á Âu (AEAU) và dư địa thương mại với Nga, chiều ngày 23/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức “Diễn đàn trực tuyến thúc đẩy hợp tác thương mại nông sản, thủy sản Việt Nam - Liên bang Nga”.
Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 23/11/2021, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang, Hòa Bình tại "Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến".
Việt Nam - thị trường lớn của các nhà xuất khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu
Dù là quốc gia nông nghiệp, nhưng 10 tháng đầu năm 2021, Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên và mang lại cơ hội lớn hơn cho các nhà xuất khẩu ngô và phụ phẩm lên men (DDGS)….
Kim ngạch xuất khẩu sắt thép sang Bỉ tăng hơn 16 lần
Bỉ là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng hàng đầu của Việt Nam ở châu Âu, và đạt tốc độ tăng trưởng cao trong 10 tháng qua. Trong đó, riêng mặt hàng sắt thép tăng trưởng vượt trội.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường EU: Doanh nghiệp tránh những lỗi cơ bản
Hời hợt với các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phạm những lỗi cơ bản về bao bì đóng gói và không tìm đúng đối tác là những hạn chế doanh nghiệp trong nước gặp phải trong quá trình xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU.
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.