Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 06/12/2021 16:00
Xuất khẩu nông, thủy sản sang EU: Doanh nghiệp cần nắm vững quy định của thị trường

Xuất khẩu nông, thủy sản sang EU: Doanh nghiệp cần nắm vững quy định của thị trường

Thời gian gần đây, một số mặt hàng nông sản và thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sang Liên minh châu Âu (EU) bị thu hồi hoặc cảnh báo. Các thị trường tiêu thụ nông, lâm, thủy sản của Việt Nam ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm vững và tuân thủ quy định của thị trường nhập khẩu.
Phú Yên: Phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có Chuyển đổi số: “Chìa khóa” tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Hoàn tất điều tra chống bán phá giá đường lỏng từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Hoàn tất điều tra chống bán phá giá đường lỏng từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương đã hoàn tất điều tra biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Bộ Công Thương: Duy trì biện pháp chống bán phá giá sản phẩm Sorbitol nhập khẩu Thép chống ăn mòn Việt Nam bị đề nghị điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá
Xuất khẩu viên nén nhiên liệu trên đà tăng trưởng

Xuất khẩu viên nén nhiên liệu trên đà tăng trưởng

Bình quân mỗi năm Việt Nam xuất khẩu trên dưới 3 triệu tấn viên nén nhiên liệu với kim ngạch xuất khẩu đạt 350 triệu USD. Trong 8 tháng đầu năm 2021, lượng xuất khẩu đạt 2,4 triệu tấn, tương đương với 273 triệu USD về kim ngạch.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử: Hiện thực hóa cơ hội Tăng cường xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Tunisia
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam tăng mạnh, bất chấp đại dịch COVID-19

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam tăng mạnh, bất chấp đại dịch COVID-19

Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ của Việt Nam trong 8 tháng qua vẫn đạt 10,4 tỷ USD. Điều này cho thấy, doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đã chống chịu rất tốt và hoàn toàn có thể phục hồi nhanh trước những gián đoạn tạm thời của đợt dịch bệnh vừa qua.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường EU tăng trưởng khả quan Năm 2020: Ngành gỗ đặt mục tiêu xuất khẩu 12,5 tỷ USD
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Hà Lan: Tận dụng cơ hội từ EVFTA

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Hà Lan: Tận dụng cơ hội từ EVFTA

Cùng với Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi lâm luật, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam cạnh tranh hơn so với các sản phẩm từ Trung Quốc và Ấn Độ tại thị trường Hà Lan.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử: Hiện thực hóa cơ hội Tăng cường xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Tunisia
"Mách nước" để trái cây Việt vươn xa

"Mách nước" để trái cây Việt vươn xa

Mặc dù, trái cây Việt Nam đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản… nhưng tỷ trọng nhập khẩu mặt hàng này của thế giới từ Việt Nam chỉ chiếm 1%. Để mở rộng thị phần, cũng như bám chắc thị trường quốc tế, theo các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục.
Trái cây Việt yếu thế trên "sân nhà"
Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Ngành công nghiệp triển lãm, sự kiện xúc tiến thương mại toàn cầu đã bị ảnh hưởng không nhỏ kéo theo doanh thu sụt giảm nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, “có lũ thì phù sa mới về”, một số đơn vị trong ngành đã chủ động chuyển đổi phương thức hoạt động để vừa duy trì kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, tiến tới định hình một xu hướng tổ chức có tính hiệu quả xuyên biên giới.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Tập trung vào sản phẩm lợi thế

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Tập trung vào sản phẩm lợi thế

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới trở thành kênh quan trọng đưa sản phẩm của doanh nghiệp (DN) Việt tiếp cận thị trường toàn cầu. Nhưng, để khai thác TMĐT xuyên biên giới hiệu quả, còn nhiều vấn đề cần quan tâm. Về vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Công nghệ số - Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương).
Đà Nẵng: Gỡ thế khó đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Nghệ An: Tận dụng thương mại điện tử, tăng cường kết nối cung - cầu hàng hoá
Thị phần chè Việt Nam xuất khẩu sang Nga giảm

Thị phần chè Việt Nam xuất khẩu sang Nga giảm

Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Nga, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều giảm trong 8 tháng đầu năm 2021, tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam chiếm 8,2%, giảm 2,1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2020.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử: Hiện thực hóa cơ hội Tăng cường xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Tunisia
|< < 1 2 3 4 > >|