Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Trái cây, nông sản và thực phẩm Việt Nam được người Nhật Bản quan tâm

Tại Hội chợ Fabex Kansai - hội chợ thực phẩm và đồ uống vùng Kansai (Nhật Bản) vừa diễn ra, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm như nhãn nguyên quả đông lạnh, sầu riêng bóc múi đông lạnh, mít tố nữ nguyên trái đông lạnh và một số thực phẩm chế biến khác đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo người Nhật đến hội chợ.
Tổ chức vận tải hành khách, liên tỉnh theo 4 cấp độ dịch

Tổ chức vận tải hành khách, liên tỉnh theo 4 cấp độ dịch

Tại Quyết định số 10906/QĐ-BGTVT hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải thực hiện theo nguyên tắc phân loại 4 cấp độ dịch.
Nhập khẩu hạt điều tiếp tục giảm

Nhập khẩu hạt điều tiếp tục giảm

Tháng 9 hoạt động nhập khẩu hạt điều (nguyên liệu) tiếp tục giảm cả về lượng và kim ngạch.
Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng 3 lần

Xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng 3 lần

Trong nửa đầu tháng 9/2021, trị giá xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Trung Quốc tăng 332% so với cùng kỳ năm trước.

Đà Nẵng: Dừng sử dụng thẻ đi mua hàng, đi chợ, siêu thị bằng mã QR Code khai báo y tế

Đà Nẵng: Dừng sử dụng thẻ đi mua hàng, đi chợ, siêu thị bằng mã QR Code khai báo y tế
Từ ngày 16/10, TP. Đà Nẵng dừng việc kiểm soát ra vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại bằng thẻ QR Code mua hàng thiết yếu 3 ngày/lần. Thay vào đó, người dân khi đến chợ, siêu thị chỉ cần có mã QR Code khai báo y tế sẽ được vào mua hàng, không giới hạn thời gian, số lần ra vào chợ.

Xuất khẩu tôm dần phục hồi sau 2 tháng liên tiếp giảm

Xuất khẩu tôm dần phục hồi sau 2 tháng liên tiếp giảm
Dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam đang dần được kiểm soát, xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ dần phục hồi từ tháng 10/2021. Ngành tôm được hỗ trợ bởi giá tôm trên thị trường đang có xu hướng tăng.

Đà Nẵng: Chợ đầu mối Hoà Cường thưa khách, đề xuất cho bán lẻ trở lại

Đà Nẵng: Chợ đầu mối Hoà Cường thưa khách, đề xuất cho bán lẻ trở lại
Đã có khoảng 50% tiểu thương bán sỉ chợ đầu mối Hoà Cường đi bán. Tuy nhiên, sức mua tại chợ vẫn còn chậm. Do chợ chưa phục vụ bán lẻ trở lại, vẫn còn tình trạng bán hàng tự phát, hàng rong xung quanh chợ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Xuất khẩu tăng trưởng cao, cả nước xuất siêu

Xuất khẩu tăng trưởng cao, cả nước xuất siêu
Xuất khẩu hàng hoá đã tăng mạnh trong nửa cuối tháng 9, giúp cán cân thương mại tiếp tục nghiêng về hướng xuất siêu.

Tổng cục Hải quan: Đảm bảo thông quan hàng hóa thông suốt trong đại dịch

Tổng cục Hải quan: Đảm bảo thông quan hàng hóa thông suốt trong đại dịch
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho hoạt động giao thương, luân chuyển hàng hóa, Tổng cục Hải quan cho biết, đã triển khai nhiều giải pháp để duy trì hoạt động thông quan hàng hóa diễn ra thông suốt, nhanh chóng, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Kiểm soát nhập khẩu thịt để giảm áp lực thị trường chăn nuôi trong nước

Kiểm soát nhập khẩu thịt để giảm áp lực thị trường chăn nuôi trong nước
Ngành chăn nuôi đang đối diện khó khăn kép khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao, trong khi giá gia cầm, lợn hơi ở mức thấp dưới giá thành. Để ngành chăn nuôi sớm khôi phục và phát triển bền vững trong thời kỳ mới, nhiều kiến nghị đã được Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam gửi đến Thủ tướng Chính phủ, trong đó, cần kiểm soát chặt việc nhập khẩu thịt để “cứu” giá lợn hơi trong nước.

Hàn Quốc tăng thị phần nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam

Hàn Quốc tăng thị phần nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam
Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng từ 73,6% trong 8 tháng đầu năm 2020, lên 90,88% trong 8 tháng đầu năm 2021.

Nhờ lợi thế về giá, tôm Việt cạnh tranh tốt tại Đức

Nhờ lợi thế về giá, tôm Việt cạnh tranh tốt tại Đức
Giá của tôm Việt Nam thấp hơn so với các nước đối thủ đang là lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vào Đức trong khó khăn dịch bệnh hiện nay.

Canton Fair lần thứ 130: Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc

Canton Fair lần thứ 130: Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc
Ngày 14/10, nhận lời mời của Bộ Thương mại Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đại diện Bộ Công Thương Việt Nam đã tham dự trực tuyến Lễ khai mạc Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) lần thứ 130 và Diễn đàn thương mại quốc tế Châu Giang 2021, diễn ra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức sợi dài làm từ polyester nhập khẩu

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức sợi dài làm từ polyester nhập khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2302/QĐ-BCT ngày 13/10/2021 về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) chính thức đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester xuất xứ từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia.

Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng

Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng
8 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 92,3% về lượng và tăng 144,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm 2021.

EU cảnh báo đối với hai sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam

EU cảnh báo đối với hai sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam
Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS) vừa có văn bản gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc cảnh báo của EU đối với hai sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm trong tháng 9/2021.

Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài

Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài
Hiện nay, hệ thống phân phối hàng Việt Nam ở một số quốc gia châu Âu đã phát triển tương đối vững chắc, là cơ sở để đẩy mạnh việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam ở nước sở tại. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn chưa được phát huy hiệu quả do hạn chế về nguồn lực của doanh nghiệp trong nước và chất lượng sản phẩm.

Giá chào bán gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Giá chào bán gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh
Tiếp đà tăng của giá gạo xuất khẩu trong tuần trước, trong phiên giao dịch ngày 12/10, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng từ 5-10 USD/tấn, tùy loại gạo.

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua thương mại điện tử: Cần nâng cao kiến thức và kỹ năng

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua thương mại điện tử: Cần nâng cao kiến thức và kỹ năng
Để khai thác thương mại điện tử, hướng tới xuất khẩu thành công, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vẫn cần phải học hỏi rất nhiều về kỹ năng và kiến thức.

Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng
Đến nay, doanh nghiệp đã ý thức được việc phải chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá thành hấp dẫn và mẫu mã đa dạng… Đây là khẳng định của bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương.

"Đích ngắm" của nhà đầu tư Nhật Bản

"Đích ngắm" của nhà đầu tư Nhật Bản
Nhiều mặt hàng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã được giới thiệu tại Triển lãm M-Tech Osaka 2021 diễn ra mới đây. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn chuyển một phần nhà máy sang Việt Nam.

Xuất nhập khẩu khởi sắc, cả nước xuất siêu 360 triệu USD

Xuất nhập khẩu khởi sắc, cả nước xuất siêu 360 triệu USD
Hoạt động xuất nhập khẩu đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn khi trong tháng 9, Việt Nam xuất siêu khoảng 360 triệu USD.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh: Tận dụng cơ hội từ UKVFTA

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh: Tận dụng cơ hội từ UKVFTA
9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh ước đạt 201,2 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020. Việc tận dụng hiệu quả ưu đãi lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA) góp phần tạo đà tăng trưởng khả quan của ngành gỗ sang thị trường Anh.

Hạt điều Việt Nam chiếm xấp xỉ 90% thị phần tại Mỹ

Hạt điều Việt Nam chiếm xấp xỉ 90% thị phần tại Mỹ
Tuy bị cạnh tranh mạnh từ một số nguồn cung khác, nhưng hạt điều Việt Nam vẫn tăng nhẹ về thị phần ở Mỹ và chiếm xấp xỉ 90%.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động