Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng

Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng

8 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 92,3% về lượng và tăng 144,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Dự báo xuất khẩu cao su sang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm 2021.
EU cảnh báo đối với hai sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam

EU cảnh báo đối với hai sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam

Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS) vừa có văn bản gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về việc cảnh báo của EU đối với hai sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm trong tháng 9/2021.
Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài

Thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở nước ngoài

Hiện nay, hệ thống phân phối hàng Việt Nam ở một số quốc gia châu Âu đã phát triển tương đối vững chắc, là cơ sở để đẩy mạnh việc quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam ở nước sở tại. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn chưa được phát huy hiệu quả do hạn chế về nguồn lực của doanh nghiệp trong nước và chất lượng sản phẩm.
Giá chào bán gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Giá chào bán gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng mạnh

Tiếp đà tăng của giá gạo xuất khẩu trong tuần trước, trong phiên giao dịch ngày 12/10, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng từ 5-10 USD/tấn, tùy loại gạo.

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua thương mại điện tử: Cần nâng cao kiến thức và kỹ năng

Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ qua thương mại điện tử: Cần nâng cao kiến thức và kỹ năng
Để khai thác thương mại điện tử, hướng tới xuất khẩu thành công, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vẫn cần phải học hỏi rất nhiều về kỹ năng và kiến thức.

Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chinh phục tốt người tiêu dùng
Đến nay, doanh nghiệp đã ý thức được việc phải chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá thành hấp dẫn và mẫu mã đa dạng… Đây là khẳng định của bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương.

"Đích ngắm" của nhà đầu tư Nhật Bản

"Đích ngắm" của nhà đầu tư Nhật Bản
Nhiều mặt hàng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã được giới thiệu tại Triển lãm M-Tech Osaka 2021 diễn ra mới đây. Thông qua triển lãm, các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn chuyển một phần nhà máy sang Việt Nam.

Xuất nhập khẩu khởi sắc, cả nước xuất siêu 360 triệu USD

Xuất nhập khẩu khởi sắc, cả nước xuất siêu 360 triệu USD
Hoạt động xuất nhập khẩu đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc hơn khi trong tháng 9, Việt Nam xuất siêu khoảng 360 triệu USD.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh: Tận dụng cơ hội từ UKVFTA

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh: Tận dụng cơ hội từ UKVFTA
9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Anh ước đạt 201,2 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020. Việc tận dụng hiệu quả ưu đãi lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA) góp phần tạo đà tăng trưởng khả quan của ngành gỗ sang thị trường Anh.

Hạt điều Việt Nam chiếm xấp xỉ 90% thị phần tại Mỹ

Hạt điều Việt Nam chiếm xấp xỉ 90% thị phần tại Mỹ
Tuy bị cạnh tranh mạnh từ một số nguồn cung khác, nhưng hạt điều Việt Nam vẫn tăng nhẹ về thị phần ở Mỹ và chiếm xấp xỉ 90%.

Xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn tăng trưởng mạnh
Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa các cửa khẩu biên giới đường bộ phía Bắc. Tuy nhiên, trong 9 tháng đầu năm 2021, kim ngạch XNK hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn vẫn tăng trưởng rất mạnh.

Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Ấn Độ - Tiểu vùng sông Mekong

Cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Ấn Độ - Tiểu vùng sông Mekong
Ngày 11/10, Chương trình kết nối giao thương Ấn Độ- Mekong seri 2: Thương mại nông nghiệp xuyên biên giới đã diễn ra với sự tham gia của đại diện cơ quan xúc tiến thương mại, cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ và 3 nước Tiểu vùng sông Mekong, gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia.

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi bứt phá

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi bứt phá
Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, 8 tháng đầu năm 2021 xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 294,4 triệu USD, tăng 15,2% so cùng kỳ 2020, trong đó, nhiều sản phẩm chăn nuôi giữ đà tăng trường xuất khẩu.

Xuất khẩu thuỷ tinh tăng tới 34%, nhiều tiềm năng phát triển

Xuất khẩu thuỷ tinh tăng tới 34%, nhiều tiềm năng phát triển
8 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thuỷ tinh và các sản phẩm từ thuỷ tinh đạt 747,86 triệu USD, tăng tới 34% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành công nghiệp thuỷ tinh và sản phẩm thuỷ tinh của Việt Nam được nhận định còn nhiều tiềm năng phát triển.

Cơ hội giao thương mới với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cơ hội giao thương mới với doanh nghiệp Hàn Quốc
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) cho biết, từ ngày 18-22/10/2021, cơ quan này sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến (B2B), kết nối nhu cầu tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.

Xuất khẩu hàng hóa trong 9 tháng của Nghệ An tăng trên 50%

Xuất khẩu hàng hóa trong 9 tháng của Nghệ An tăng trên 50%
Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nghệ An giữ mức tăng khá so với cùng kỳ như linh kiện điện thoại, hàng dệt may, dăm gỗ, hạt phụ gia, hoa quả chế biến và nước hoa, xơ sợi dệt, bột đá vôi trắng siêu mịn…

Hoạch định chiến lược phục hồi chuỗi cung ứng cho nội thất Việt

Hoạch định chiến lược phục hồi chuỗi cung ứng cho nội thất Việt
Khả năng chống chịu cao trong suốt hai năm diễn biến dịch bệnh toàn cầu chứng tỏ ngành công nghiệp nội thất Việt Nam hoàn toàn có thể phục hồi rất nhanh những gián đoạn tạm thời của đợt bùng phát vừa qua. Tuy vậy khi Việt Nam bắt đầu những chiến lược sống chung với Covid-19 thì doanh nghiệp cũng như các nhà hoạch định chính sách cần định hướng cho những bước đi tiếp theo cho ngành.

Hợp tác xã kết nối cùng doanh nghiệp đưa trái cây “xuất ngoại”

Hợp tác xã kết nối cùng doanh nghiệp đưa trái cây “xuất ngoại”
Hiện nay, nhu cầu nhập khẩu hàng rau, quả của thế giới tăng cao, trong khi đó tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam mới chỉ chiếm 1% tổng trị giá nhập khẩu mặt hàng này trên thế giới. Đây chính là cơ hội để các hợp tác xã (HTX) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trái cây trong thời gian tới, đặc biệt khi rau, quả là 1 trong những mặt hàng được hưởng lợi nhiều nhất trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

235 thủ tục hành chính được kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

235 thủ tục hành chính được kết nối Cơ chế một cửa quốc gia
Tính đến ngày 20/9, đã có 235 thủ tục hành chính của 13 bộ, ngành kết nối Cơ chế một cửa quốc gia, với khoảng 4,1 triệu bộ hồ sơ của gần 49.500 doanh nghiệp.

Năm 2021, ngành thủy sản phấn đấu duy trì kim ngạch xuất khẩu tương đương năm 2020

Năm 2021, ngành thủy sản phấn đấu duy trì kim ngạch xuất khẩu tương đương năm 2020
Cùng với doanh nghiệp trong các ngành khác, từ cuối tháng 9 tới nay, ngành thủy sản đã bắt đầu hoạt động trở lại và từng bước thích nghi với “bình thường mới”. Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Việt Nam chi 5,22 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi trong 8 tháng đầu năm 2021

Việt Nam chi 5,22 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi trong 8 tháng đầu năm 2021
8 tháng đầu năm 2021, Việt Nam chi 5,22 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi (TACN), tăng 24,3% về số lượng và 47,4 % về giá trị so với cùng kỳ 2020. Giá nguyên liệu TACN tăng từ 16 - 46%, dẫn đến giá thức ăn hỗn hợp tăng rất cao và vẫn tiếp tục tăng.

Philippines dừng điều tra 3 vụ việc tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu

Philippines dừng điều tra 3 vụ việc tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu
Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) vừa có thông báo dừng điều tra 3 vụ việc tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu bao gồm thép mạ kẽm, thép mạ hợp kim nhôm kẽm, thép phủ màu.

Một số mặt hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang EAEU vượt ngưỡng quy định trong FTA

Một số mặt hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang EAEU vượt ngưỡng quy định trong FTA
Mới đây, Ủy ban Kinh tế Á Âu đã có Công hàm số 14-575 ngày 28/9/2021 thông báo về việc các mặt hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) vượt mức ngưỡng hạn ngạch thuế quan ưu đãi nhập khẩu quy định cho năm 2021 trong 7 tháng đầu năm theo quy định tại Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (VN-EAEU FTA).

Xuất khẩu sang Indonesia tăng 44,2% trong 8 tháng đầu năm

Xuất khẩu sang Indonesia tăng 44,2% trong 8 tháng đầu năm
Thị trường Indonesia là thị trường xuất khẩu hàng hoá hàng đầu của Việt Nam trong khối ASEAN. 8 tháng đầu năm 2021, bất chấp việc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại cả hai nước, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia vẫn có sự tăng trưởng vượt bậc. Bên cạnh đó, các hoạt động đầu tư cũng có nhiều tín hiệu đáng mừng.
|< < 1 2 3 > >|
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động