Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021: Doanh nghiệp Việt trưng bày hàng hóa theo mô hình “Triển lãm từ xa”
Từ ngày 24-26/9/2021, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 với quy mô 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 30.000m2. Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu theo mô hình "Triển lãm từ xa".
Chủ động nguồn nguyên liệu gỗ, đáp ứng đơn hàng xuất khẩu cuối năm
Gỗ nguyên liệu nhập khẩu, bao gồm gỗ tròn, xẻ và các loại ván đã trở thành nguồn cung đầu vào quan trọng cho các doanh nghiệp trong ngành. Hiện, lượng gỗ nguyên liệu nhập khẩu tăng cả về lượng và giá. Chuẩn bị cho tái sản xuất và phục hồi, đáp ứng các đơn hàng cho mùa hàng cuối năm các doanh nghiệp ngành gỗ cũng cần xây dựng các giải pháp để có nguồn nguyên liệu ổn định cho kế hoạch phục hồi này.
Hoa Kỳ tiếp tục tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam
Trong 7 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 11 cho Hoa Kỳ. Thị phần cao su của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hoa Kỳ tăng.
Xuất siêu hơn 13 tỷ USD sang thị trường EU
Tháng 7 năm 2021, Việt Nam xuất siêu 2,03 tỷ USD sang thị trường EU, tăng 15,25% so với tháng 6/2021 và tăng 3,13% so với tháng 7/2020. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7/2021, Việt Nam xuất siêu 13,02 tỷ USD hàng hóa sang thị trường EU.
"Lúa gạo - Nguồn năng lượng xanh mới"
Sáng ngày 23 tháng 9, Công ty TNHH Sanofi Việt Nam và Dự án Bảo vệ khí hậu thông qua phát triển thị trường năng lượng sinh học bền vững của GIZ tại Việt Nam (Dự án BEM) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai dự án “Lúa gạo – nguồn năng lượng xanh mới”. Buổi lễ ký kết được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến nhằm tuân thủ quy định giãn cách xã hội.
Cơ hội khởi nghiệp số, sàn thương mại điện tử cho thanh niên
Với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức và năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong thanh niên, sáng ngày 23/9, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2021-2023 theo hình thức trực tuyến.
Hơn 3 tỷ USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi trong 8 tháng
Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi trong 8 tháng đầu năm nay tăng mạnh về giá trị và đạt hơn 3 tỷ USD. Trong đó, hơn 1 tỷ USD là từ Argentina.
Khai thác thị trường Quảng Đông (Trung Quốc): Xúc tiến thương mại là chưa đủ
Thị trường Trung Quốc nói chung, Quảng Đông nói riêng đã có những thay đổi trong chính sách xuất nhập khẩu. Do vậy, để khai thác tốt hơn thị trường này doanh nghiệp nông sản, thực phẩm trong nước cần đầu tư bài bản cho công tác xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu và khai thác thương mại điện tử.
Kết nối giao thương ngành dệt may Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc)
Ngày 6-7/10/2021, Liên đoàn Dệt may Đài Loan (TTF), Trung Quốc sẽ tổ chức và giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp ngành dệt may Việt Nam sự kiện “Triển lãm và Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan”.
Quảng Ninh: Xét nghiệm Covid-19 toàn bộ hàng hóa, phương tiện qua cửa khẩu tại Móng Cái
Để chủ động tầm soát virus Sars-CoV-2, từ ngày 22/9/2021, TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR (mẫu gộp) đối với hàng hóa và phương tiện đến từ vùng dịch vận chuyển hàng hóa xuất nhập
Bộ Công Thương điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại đường mía
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2171/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (chống bán phá giá (CBPG), chống trợ cấp (CTC)) đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan bị cáo buộc lẩn tránh thông qua 5 nước ASEAN gồm: Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Myamar trên cơ sở Hồ sơ yêu cầu của đại diện ngành sản xuất trong nước và Hiệp hội Mía đường Việt Nam.
Xuất khẩu thủy sản: “Điểm sáng” thị trường Mexico, Tây Ban Nha
Mặc dù phải đang chống chọi với làn sóng dịch thứ 4 song ngành thủy sản Việt vẫn có một số điểm sáng khi xuất khẩu sang các thị trường nhỏ như Mexico, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… vẫn duy trì đà tăng trưởng trong 8 tháng vừa qua.
Úc khởi xướng rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá nhôm định hình từ Việt Nam
Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) đã tiến hành rà soát cuối kỳ thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhôm định hình có xuất xứ từ Việt Nam và Malaysia (mã vụ việc 591). Căn cứ kết quả vụ việc, ADC sẽ quyết định tiếp tục hoặc không tiếp tục áp dụng thuế chống bán phá giá đối với hàng hóa thuộc đối tượng rà soát.
Xuất khẩu sắt thép bứt phá
Bất chấp khó khăn do dịch bệnh, xuất khẩu sắt thép của nước ta vẫn có sự tăng trưởng khả quan trong 8 tháng đầu năm.
Giá tăng mạnh, Việt Nam chi hơn 1,9 tỷ USD nhập khẩu ngô
Nhập khẩu ngô các loại trong 8 tháng đầu năm đạt 6,9 triệu tấn, trị giá trên 1,91 tỷ USD. 8 tháng đầu năm, mỗi tấn ngô có giá bình quân 278,9 USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kỳ vọng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.
“Phá băng” nền kinh tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất
Trong khi khu vực phía Bắc, các doanh nghiệp vẫn duy trì được sản xuất và xuất khẩu thì các tỉnh thành phía Nam, doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn. Cần sớm có các giải pháp “phá băng” nền kinh tế, tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất.
Xuất khẩu gia vị và hương liệu: Phải hướng đến chế biến sâu
Chế biến sâu và sản xuất theo hướng hữu cơ đang là giải pháp được khuyến cáo nhằm gia tăng giá trị xuất khẩu mặt hàng gia vị và hương liệu của Việt Nam.
Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đang là lực đẩy đối với hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ. Trên cơ sở này, dù có khó khăn do dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.
Tiêu thụ thép trong nước xuống đáy, xuất khẩu tăng kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong tháng 8, tiêu thụ nhiều mặt hàng thép đều có mức giảm do khó khăn từ dịch Covid-19, các hoạt động xây dựng bị đình trệ.
Ấn Độ chiếm tới 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu năm 2021
Ấn Độ có thể chiếm tới 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu vào năm 2021 khi năng lực xếp dỡ tại cảng được mở rộng cho phép nhà trồng lúa lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc vận chuyển khối lượng kỷ lục cho các nhà nhập khẩu trên khắp châu Phi và châu Á.
Tăng phòng ngừa, giảm bất lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Canada
Canada hiện là quốc gia điều tra và áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhiều thứ 4 đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam chỉ sau Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhằm hạn chế các rủi ro cho doanh nghiệp, các biện pháp hỗ trợ ứng phó với các biện pháp này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, phát triển thị trường xuất khẩu.
Các mặt hàng Việt Nam đang nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc
Theo Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm, tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa là 216,15 tỷ USD, tăng 33,7%, tương ứng tăng 54,47 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada: Triển vọng tích cực
Do tác động của dịch Covid-19 khiến xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 8/2021 sang thị trường Canada giảm 38,8% so với tháng 8/2020. Tuy nhiên, triển vọng xuất khẩu sang thị trường này vẫn rất khả quan nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn tại thị trường Canada và tác động tích cực từ các Hiệp định FTA đã ký kết và có hiệu lực.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.