Kỳ vọng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Kỳ vọng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam – EU

Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.
“Phá băng” nền kinh tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất

“Phá băng” nền kinh tế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Trong khi khu vực phía Bắc, các doanh nghiệp vẫn duy trì được sản xuất và xuất khẩu thì các tỉnh thành phía Nam, doanh nghiệp đang gặp rất nhiều khó khăn. Cần sớm có các giải pháp “phá băng” nền kinh tế, tạo điều kiện để doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất.
Xuất khẩu gia vị và hương liệu: Phải hướng đến chế biến sâu

Xuất khẩu gia vị và hương liệu: Phải hướng đến chế biến sâu

Chế biến sâu và sản xuất theo hướng hữu cơ đang là giải pháp được khuyến cáo nhằm gia tăng giá trị xuất khẩu mặt hàng gia vị và hương liệu của Việt Nam.
Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở

Xuất khẩu sang Bỉ: Cơ hội rộng mở

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đang là lực đẩy đối với hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bỉ. Trên cơ sở này, dù có khó khăn do dịch Covid-19, nhưng doanh nghiệp hai nước đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.

Tiêu thụ thép trong nước xuống đáy, xuất khẩu tăng kỷ lục

Tiêu thụ thép trong nước xuống đáy, xuất khẩu tăng kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong tháng 8, tiêu thụ nhiều mặt hàng thép đều có mức giảm do khó khăn từ dịch Covid-19, các hoạt động xây dựng bị đình trệ.

Ấn Độ chiếm tới 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu năm 2021

Ấn Độ chiếm tới 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu năm 2021
Ấn Độ có thể chiếm tới 45% tổng lượng gạo xuất khẩu toàn cầu vào năm 2021 khi năng lực xếp dỡ tại cảng được mở rộng cho phép nhà trồng lúa lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc vận chuyển khối lượng kỷ lục cho các nhà nhập khẩu trên khắp châu Phi và châu Á.

Tăng phòng ngừa, giảm bất lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Canada

Tăng phòng ngừa, giảm bất lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Canada
Canada hiện là quốc gia điều tra và áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhiều thứ 4 đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam chỉ sau Hoa Kỳ, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Nhằm hạn chế các rủi ro cho doanh nghiệp, các biện pháp hỗ trợ ứng phó với các biện pháp này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, phát triển thị trường xuất khẩu.

Các mặt hàng Việt Nam đang nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc

Các mặt hàng Việt Nam đang nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc
Theo Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm, tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa là 216,15 tỷ USD, tăng 33,7%, tương ứng tăng 54,47 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada: Triển vọng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Canada: Triển vọng tích cực
Do tác động của dịch Covid-19 khiến xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 8/2021 sang thị trường Canada giảm 38,8% so với tháng 8/2020. Tuy nhiên, triển vọng xuất khẩu sang thị trường này vẫn rất khả quan nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn tại thị trường Canada và tác động tích cực từ các Hiệp định FTA đã ký kết và có hiệu lực.

Quảng Ninh khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng dịch với hàng xuất khẩu

Quảng Ninh khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng dịch với hàng xuất khẩu
Nếu tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên thanh long hoặc hàng hóa khác, phía Đông Hưng (Trung Quốc) sẽ gia hạn thời gian tạm dừng thông quan nhập khẩu thêm 1 tuần đối với mặt hàng đó.

Gia hạn thời gian đăng ký tham gia đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021

Gia hạn thời gian đăng ký tham gia đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021
Hội đồng đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2021 của Bộ Công Thương đã gia hạn thời gian chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá của các thương nhân đến 17h00 ngày 22 tháng 9 năm 2021.

Vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu tại Móng Cái: Doanh nghiệp kêu khó vì yêu cầu xét nghiệm Covid-19

Vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu tại Móng Cái: Doanh nghiệp kêu khó vì yêu cầu xét nghiệm Covid-19
Tình trạng xe ngoại tỉnh đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu với Trung Quốc, lái xe phải xét nghiệm đến 3 lần… Hoặc sự chồng chéo trong yêu cầu kết quả test nhanh của các địa phương đang gây ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp về chi phí, ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa.

Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu

Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu
Để phục vụ cho điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương ra thông báo đã gửi bản câu hỏi điều tra cho nhà sản xuất trong nước và nhà nhập khẩu.

Covid-19 đã đẩy nhanh tiến độ phát triển thương mại điện tử

Covid-19 đã đẩy nhanh tiến độ phát triển thương mại điện tử
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), mặc dù đại dịch bùng phát nhưng chưa có thời điểm nào thương mại điện tử (TMĐT) phát triển như hiện nay, không chỉ bán lẻ mà y tế, giáo dục, giao thông vận tải đang vận dụng nền tảng số để quản lý hoạt động kinh doanh.

Ra mắt Nền tảng đào tạo trực tuyến về trách nhiệm giải trình trong nhập khẩu gỗ tại Việt Nam

Ra mắt Nền tảng đào tạo trực tuyến về trách nhiệm giải trình trong nhập khẩu gỗ tại Việt Nam
Việt Nam đang xuất khẩu sản phẩm gỗ tới trên 140 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Đảm bảo gỗ hợp pháp là vấn đề “tồn tại hay không tồn tại”của doanh nghiệp gỗ Việt. Mỗi doanh nghiệp cần trang bị kiến thức để thực hành tốt trách nhiệm giải trình vì chính sự tồn tại của doanh nghiệp mình và vì cả cộng đồng gỗ Việt.

Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long tại Cầu phao tạm Đông Hưng

Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long tại Cầu phao tạm Đông Hưng
Bộ Công Thương nhận được thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh về việc Chính quyền Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam qua khu vực Cầu phao tạm Đông Hưng (phía Việt Nam là Điểm xuất hàng Km3+4, Quảng Ninh)

Xuất khẩu thủy sản sang EU: Lực đẩy từ EVFTA

Xuất khẩu thủy sản sang EU: Lực đẩy từ EVFTA
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) với những ưu đãi lớn về thuế đã và đang giúp mặt hàng thủy sản Việt Nam bước đầu tận dụng cơ hội, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường, bất chấp những khó khăn về dịch bệnh.

Xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ: Rất khả quan

Xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ: Rất khả quan
Theo các chuyên gia, cơ hội xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Mỹ rất khả quan nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Nông sản, thực phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Nông sản, thực phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc
Đó là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Đông) 2021, diễn ra ngày 16/9.

Triển lãm từ xa - phương thức mới hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu trong đại dịch Covid-19

Triển lãm từ xa - phương thức mới hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu trong đại dịch Covid-19
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tăng cường triển khai đa dạng các giải pháp ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số để hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu… Một trong những hoạt động nổi bật là việc triển khai chuỗi gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình "Triển lãm từ xa" tại các hội chợ triển lãm có quy mô lớn và uy tín tại Trung Quốc.

Xuất khẩu ximăng trong 8 tháng tăng, tiêu thụ nội địa giảm

Xuất khẩu ximăng trong 8 tháng tăng, tiêu thụ nội địa giảm
8 tháng năm 2021, ước tiêu thụ sản phẩm ximăng cả nước đạt khoảng 70,7 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng xuất khẩu ước khoảng 27,23 triệu tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bí quyết xuất khẩu trực tuyến thành công

Bí quyết xuất khẩu trực tuyến thành công
Đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho hoạt động thương mại xuyên biên giới theo phương thức truyền thống. Xuất khẩu trực tuyến đã và đang trở thành một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động.

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Cần chuyển mạnh sang chính ngạch

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Cần chuyển mạnh sang chính ngạch
Những thay đổi lớn về chính sách nhập khẩu hàng hóa, cộng với tác động của dịch Covid-19 khiến việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không còn dễ dàng.

Quảng Ninh: Tàu container của hãng tàu lớn nhất thế giới liên tiếp cập cảng Cái Lân

Quảng Ninh: Tàu container của hãng tàu lớn nhất thế giới liên tiếp cập cảng Cái Lân
Sau hơn 1 năm vắng bóng tàu biển container quốc tế, đến nay, Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân) (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bắt đầu thu hút được tàu container cập cảng.
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động