Bí quyết xuất khẩu trực tuyến thành công

Bí quyết xuất khẩu trực tuyến thành công

Đại dịch Covid-19 gây khó khăn cho hoạt động thương mại xuyên biên giới theo phương thức truyền thống. Xuất khẩu trực tuyến đã và đang trở thành một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động.
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Cần chuyển mạnh sang chính ngạch

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Cần chuyển mạnh sang chính ngạch

Những thay đổi lớn về chính sách nhập khẩu hàng hóa, cộng với tác động của dịch Covid-19 khiến việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không còn dễ dàng.
Quảng Ninh: Tàu container của hãng tàu lớn nhất thế giới liên tiếp cập cảng Cái Lân

Quảng Ninh: Tàu container của hãng tàu lớn nhất thế giới liên tiếp cập cảng Cái Lân

Sau hơn 1 năm vắng bóng tàu biển container quốc tế, đến nay, Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân) (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bắt đầu thu hút được tàu container cập cảng.
Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm

Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam trở thành nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho Israel

Việt Nam trở thành nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho Israel
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường Israel tính đến ngày 15/8 vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020, đạt gần 25 triệu USD, chiếm 5,6% tổng giá trị XK cá ngừ.

Xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới

Xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng nhẹ từ 20,35% trong 6 tháng đầu năm 2020 lên 20,56% trong 6 tháng đầu năm 2021. Nhu cầu nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới.

Xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu: Thị phần lớn song hành cùng thách thức

Xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu: Thị phần lớn song hành cùng thách thức
Hiện nay xuất khẩu cá ngừ sang EU đang có mức tăng trưởng ấn tượng do hưởng lợi từ Hiệp định EVFTA, nhưng tới đây, mặt hàng này được dự báo sẽ đối diện với nhiều sức ép cạnh tranh, cũng như nhiều quy định, rào cản kỹ thuật đến từ các nước châu Âu.

Nối liền chuỗi cung ứng hàng hóa

Nối liền chuỗi cung ứng hàng hóa
Dịch Covid-19 không chỉ khiến hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng hóa gặp khó khăn mà nhập khẩu nguyên liệu cũng gián đoạn, ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, doanh nghiệp nói riêng. Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có cuộc trao đổi với báo chí.

Maersk Việt Nam kỷ niệm 30 năm: Hướng tới tầm cao mới trên bản đồ logistics thế giới

Maersk Việt Nam kỷ niệm 30 năm: Hướng tới tầm cao mới trên bản đồ logistics thế giới
Tháng 8/2021, A.P. Moller - Maersk công bố kỷ niệm 30 năm tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh kết nối và đơn giản hoá chuỗi cung ứng toàn cầu. Tập đoàn logistics toàn cầu này vừa đưa vào khai thác liên tiếp 3 tuyến vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa từ Việt Nam trong quý 2/2021: bao gồm 1 tuyến tàu hoả mới từ Hà Nội đến Liege (Bỉ) vào tháng 7/2021 và 2 tuyến đường biển mới từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ vào tháng 8/2021.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam không bị áp thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam không bị áp thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 1/9/2021, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2019 đến ngày 31/7/2020 đối với cá tra, basa của Việt Nam.

"Mở lối" cho nông thủy sản xuất khẩu bền vững qua cửa khẩu

"Mở lối" cho nông thủy sản xuất khẩu bền vững qua cửa khẩu
Xuất khẩu nông thủy sản bắt đầu gặp khó vào tháng 8 khi dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng mạnh đến chuỗi cung ứng. Tháo gỡ khó khăn tại khu vực cửa khẩu là một trong những giải pháp được nhiều địa phương kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nhóm hàng này.

Doanh nghiệp nỗ lực giữ các đơn hàng xuất khẩu

Doanh nghiệp nỗ lực giữ các đơn hàng xuất khẩu
Sau thời gian giãn cách kéo dài, nhiều đơn hàng xuất khẩu bị vụt mất, do đó các doanh nghiệp tại khu vực phía Nam đang rất nỗ lực trong việc kết nối thông tin với khách hàng để duy trì chờ ngày tái khởi động trở lại.

Xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm vì cạnh tranh

Xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm vì cạnh tranh
Chiếm khoảng 93% tổng sản lượng sắn và sản phẩm sắn xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn chủ yếu của Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chịu sự canh tranh với Thái Lan khiến thị phần sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc giảm.

Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc
Ngày 14/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 7 nhà cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc với hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Chỉ cho phép nhập khẩu hàng hóa tân trang đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn và đảm bảo an toàn

Chỉ cho phép nhập khẩu hàng hóa tân trang đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn và đảm bảo an toàn
Bộ Công Thương chỉ cho phép nhập khẩu hàng hóa tân trang đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn, đảm bảo an toàn sử dụng, an toàn sức khỏe của con người, môi trường. Giải quyết hài hòa mối quan hệ lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tân trang, người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất nội địa trong lĩnh vực công nghiệp.

Hạt điều Việt Nam tăng thị phần tại thị trường Nga

Hạt điều Việt Nam tăng thị phần tại thị trường Nga
Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga tăng từ 50,28% trong 6 tháng đầu năm 2020, lên 57,68% trong 6 tháng đầu năm 2021. Ngành điều Việt Nam vẫn khẳng định được vị trí nhà cung cấp số 1 tại Nga nhờ nguồn cung ổn định, chất lượng đảm bảo.

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam 'phủ sóng' thị trường Australia

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam
Công ty Bato Ausales, có trụ sở tại bang Victoria, vừa thông báo đã bán hết 7 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam, chỉ vài giờ sau khi sản phẩm thông quan.

Ảnh hưởng dịch kéo giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 8 giảm gần 28%

Ảnh hưởng dịch kéo giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 8 giảm gần 28%
Căng thẳng dịch bệnh tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đã tác động rõ rệt tới xuất khẩu thủy sản 8 tháng của cả nước khi kim ngạch tháng 8/2021 giảm mạnh, gần 28% so với cùng kỳ, và giảm ở hầu hết các thị trường chủ lực.

Argentina đẩy mạnh xuất khẩu trà yerba mate sang Việt Nam

Argentina đẩy mạnh xuất khẩu trà yerba mate sang Việt Nam
Đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam cũng như nhờ sự tương đồng trong tiêu thụ và văn hóa thưởng trà, lần đầu tiên Argentina đã xuất khẩu 7 tấn trà yerba mate - loại sản phẩm được coi là quốc ẩm của Argentina sang Việt Nam.

Tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản: Ba giải pháp trọng tâm

Tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản: Ba giải pháp trọng tâm
Tháo gỡ ngay những khó khăn không đáng có cho sản xuất, lưu thông và tiêu thụ nông thủy sản, nhất là ách tắc trong khâu lưu thông; chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch; nâng cao vai trò của địa phương trong tiêu thụ nông thủy sản - đó là 3 giải pháp của Bộ Công Thương nêu ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tốc

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tốc
Từ tháng 5/2021 đến nay, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đã liên tục giảm, trung bình mỗi tháng giảm 15%. Cùng với yếu tố tác động do dịch Covid-19, khiến đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa xuất khẩu, rau quả Việt ngày càng chịu sự cạnh tranh với rau quả từ Thái Lan, Campuchia và Lào và với rau quả nội địa Trung Quốc.

Nhập khẩu thịt sẽ giảm

Nhập khẩu thịt sẽ giảm
Xu hướng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt đang tăng chậm lại do nhu cầu giảm, trong khi nguồn cung trong nước tăng.

Xuất khẩu gạo sang EU: Đừng để lỡ cơ hội

Xuất khẩu gạo sang EU: Đừng để lỡ cơ hội
Việc 30.000 tấn gạo thơm của Việt Nam được hưởng thuế 0% theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) là điều kiện rất thuận lợi để gạo Việt tăng giá trị, khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, do vướng ở khâu cấp giấy chứng nhận gạo thơm nên không ít doanh nghiệp (DN) chưa thể tận dụng được cơ hội này.

Tháng 8, xuất khẩu da giày giảm 38,2%

Tháng 8, xuất khẩu da giày giảm 38,2%
Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, đã ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp, kéo theo kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2021 của ngành da giày giảm tới 38,2% so với cùng kỳ năm trước.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động