Quảng Ninh: Tàu container của hãng tàu lớn nhất thế giới liên tiếp cập cảng Cái Lân
Sau hơn 1 năm vắng bóng tàu biển container quốc tế, đến nay, Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân) (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bắt đầu thu hút được tàu container cập cảng.
Đắk Lắk đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, trên địa bàn tỉnh.
Việt Nam trở thành nguồn cung cá ngừ lớn nhất cho Israel
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường Israel tính đến ngày 15/8 vẫn tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020, đạt gần 25 triệu USD, chiếm 5,6% tổng giá trị XK cá ngừ.
Xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng nhẹ từ 20,35% trong 6 tháng đầu năm 2020 lên 20,56% trong 6 tháng đầu năm 2021. Nhu cầu nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Hàn Quốc dự báo tăng trưởng trong thời gian tới.
Xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu: Thị phần lớn song hành cùng thách thức
Hiện nay xuất khẩu cá ngừ sang EU đang có mức tăng trưởng ấn tượng do hưởng lợi từ Hiệp định EVFTA, nhưng tới đây, mặt hàng này được dự báo sẽ đối diện với nhiều sức ép cạnh tranh, cũng như nhiều quy định, rào cản kỹ thuật đến từ các nước châu Âu.
Nối liền chuỗi cung ứng hàng hóa
Dịch Covid-19 không chỉ khiến hoạt động sản xuất, xuất khẩu hàng hóa gặp khó khăn mà nhập khẩu nguyên liệu cũng gián đoạn, ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, doanh nghiệp nói riêng. Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có cuộc trao đổi với báo chí.
Maersk Việt Nam kỷ niệm 30 năm: Hướng tới tầm cao mới trên bản đồ logistics thế giới
Tháng 8/2021, A.P. Moller - Maersk công bố kỷ niệm 30 năm tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh kết nối và đơn giản hoá chuỗi cung ứng toàn cầu. Tập đoàn logistics toàn cầu này vừa đưa vào khai thác liên tiếp 3 tuyến vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa từ Việt Nam trong quý 2/2021: bao gồm 1 tuyến tàu hoả mới từ Hà Nội đến Liege (Bỉ) vào tháng 7/2021 và 2 tuyến đường biển mới từ Viễn Đông đi Bắc Mỹ vào tháng 8/2021.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, basa của Việt Nam không bị áp thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 1/9/2021, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) cho giai đoạn từ ngày 1/8/2019 đến ngày 31/7/2020 đối với cá tra, basa của Việt Nam.
"Mở lối" cho nông thủy sản xuất khẩu bền vững qua cửa khẩu
Xuất khẩu nông thủy sản bắt đầu gặp khó vào tháng 8 khi dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng mạnh đến chuỗi cung ứng. Tháo gỡ khó khăn tại khu vực cửa khẩu là một trong những giải pháp được nhiều địa phương kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nhóm hàng này.
Doanh nghiệp nỗ lực giữ các đơn hàng xuất khẩu
Sau thời gian giãn cách kéo dài, nhiều đơn hàng xuất khẩu bị vụt mất, do đó các doanh nghiệp tại khu vực phía Nam đang rất nỗ lực trong việc kết nối thông tin với khách hàng để duy trì chờ ngày tái khởi động trở lại.
Xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm vì cạnh tranh
Chiếm khoảng 93% tổng sản lượng sắn và sản phẩm sắn xuất khẩu, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn chủ yếu của Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, do chịu sự canh tranh với Thái Lan khiến thị phần sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc giảm.
Kết nối thành công 20 cuộc giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc
Ngày 14/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 7 nhà cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc với hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Chỉ cho phép nhập khẩu hàng hóa tân trang đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn và đảm bảo an toàn
Bộ Công Thương chỉ cho phép nhập khẩu hàng hóa tân trang đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn, đảm bảo an toàn sử dụng, an toàn sức khỏe của con người, môi trường. Giải quyết hài hòa mối quan hệ lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu hàng hóa tân trang, người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất nội địa trong lĩnh vực công nghiệp.
Hạt điều Việt Nam tăng thị phần tại thị trường Nga
Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga tăng từ 50,28% trong 6 tháng đầu năm 2020, lên 57,68% trong 6 tháng đầu năm 2021. Ngành điều Việt Nam vẫn khẳng định được vị trí nhà cung cấp số 1 tại Nga nhờ nguồn cung ổn định, chất lượng đảm bảo.
Sầu riêng Ri6 của Việt Nam 'phủ sóng' thị trường Australia
Công ty Bato Ausales, có trụ sở tại bang Victoria, vừa thông báo đã bán hết 7 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam, chỉ vài giờ sau khi sản phẩm thông quan.
Ảnh hưởng dịch kéo giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 8 giảm gần 28%
Căng thẳng dịch bệnh tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam đã tác động rõ rệt tới xuất khẩu thủy sản 8 tháng của cả nước khi kim ngạch tháng 8/2021 giảm mạnh, gần 28% so với cùng kỳ, và giảm ở hầu hết các thị trường chủ lực.
Argentina đẩy mạnh xuất khẩu trà yerba mate sang Việt Nam
Đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam cũng như nhờ sự tương đồng trong tiêu thụ và văn hóa thưởng trà, lần đầu tiên Argentina đã xuất khẩu 7 tấn trà yerba mate - loại sản phẩm được coi là quốc ẩm của Argentina sang Việt Nam.
Tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản: Ba giải pháp trọng tâm
Tháo gỡ ngay những khó khăn không đáng có cho sản xuất, lưu thông và tiêu thụ nông thủy sản, nhất là ách tắc trong khâu lưu thông; chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch; nâng cao vai trò của địa phương trong tiêu thụ nông thủy sản - đó là 3 giải pháp của Bộ Công Thương nêu ra nhằm tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông thủy sản.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm tốc
Từ tháng 5/2021 đến nay, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc đã liên tục giảm, trung bình mỗi tháng giảm 15%. Cùng với yếu tố tác động do dịch Covid-19, khiến đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa xuất khẩu, rau quả Việt ngày càng chịu sự cạnh tranh với rau quả từ Thái Lan, Campuchia và Lào và với rau quả nội địa Trung Quốc.
Nhập khẩu thịt sẽ giảm
Xu hướng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt đang tăng chậm lại do nhu cầu giảm, trong khi nguồn cung trong nước tăng.
Xuất khẩu gạo sang EU: Đừng để lỡ cơ hội
Việc 30.000 tấn gạo thơm của Việt Nam được hưởng thuế 0% theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) là điều kiện rất thuận lợi để gạo Việt tăng giá trị, khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế. Tuy vậy, do vướng ở khâu cấp giấy chứng nhận gạo thơm nên không ít doanh nghiệp (DN) chưa thể tận dụng được cơ hội này.
Tháng 8, xuất khẩu da giày giảm 38,2%
Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, đã ảnh hưởng đến sản xuất của các doanh nghiệp, kéo theo kim ngạch xuất khẩu tháng 8/2021 của ngành da giày giảm tới 38,2% so với cùng kỳ năm trước.
Hoa Kỳ gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế thép tấm không gỉ Việt Nam
Ngày 13/9, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ vừa thông báo gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với thép tấm không gỉ của Việt Nam.
Xuất khẩu tôm, cá tra, cá ngừ… đồng loạt giảm mạnh
Xuất khẩu tôm, cá tra, cá ngừ và các mặt hàng thủy sản chủ lực khác đã đồng loạt giảm mạnh trong tháng 8 do ảnh hưởng của Covid-19.
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu hợp tác vụ Ấn Độ điều tra chống bán phá giá kính cường lực
Ấn Độ vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.