Tìm đường đưa thanh long sang Ấn Độ, Pakistan

Tìm đường đưa thanh long sang Ấn Độ, Pakistan

Ngày 5/8/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021.
Tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trên sàn thương mại điện tử

Tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trên sàn thương mại điện tử

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.
Lối ra cho hàng hóa xuất nhập khẩu ùn tắc tại cảng Cát Lái

Lối ra cho hàng hóa xuất nhập khẩu ùn tắc tại cảng Cát Lái

Tổng cục Hải quan vừa ban hành văn bản hướng dẫn giải quyết tình trạng ùn tắc hàng hóa tạm thời tại cảng Cát Lái.
Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng khả quan trong quý III/2021

Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng khả quan trong quý III/2021

Dự báo xuất khẩu hạt điều trong quý III/2021 tăng trưởng khả quan nhờ nhu cầu nhập khẩu của các thị trường Hoa Kỳ, EU tăng theo yếu tố chu kỳ.

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó
Thiếu container vận chuyển, giá cước vận tải nội địa cao trong bối cảnh dịch lan rộng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang là những yếu tố khiến doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị đang tạm ngưng hoạt động. Điều này dấy lên lo ngại xuất khẩu gạo sẽ mất thị trường nếu tình hình không sớm được cải thiện.

Xây dựng chiến lược xuất khẩu theo giá CIF

Xây dựng chiến lược xuất khẩu theo giá CIF
Nhu cầu thị trường thế giới tăng cao nhưng các nhà nhập khẩu trên thế giới hiện không muốn ký hợp đồng FOB (giao hàng tại boong tàu), mà yêu cầu bên bán phải chuyển sang giao hàng theo phương thức CIF. Với bất lợi về logistics, doanh nghiệp (DN) Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Quản lý xuất nhập khẩu: Hiệu quả nhờ kiểm tra bằng máy soi chiếu container

Quản lý xuất nhập khẩu: Hiệu quả nhờ kiểm tra bằng máy soi chiếu container
Tổng cục Hải quan cho biết, trong nửa đầu năm 2021, số container vi phạm pháp luật trong xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua soi chiếu phát hiện đã tăng gấp 1,75 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Lạm phát chịu nhiều áp lực

Lạm phát chịu nhiều áp lực
Kinh tế thế giới biến động, nguyên liệu nhập khẩu tăng cao hay xu hướng đầu cơ, tích trữ hàng hóa trong nước tại một số thời điểm do dịch bệnh bùng phát là những yếu tố có thể tác động đến lạm phát từ nay đến cuối năm.

Doanh nghiệp phải chủ động cả ứng phó và đi kiện phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp phải chủ động cả ứng phó và đi kiện phòng vệ thương mại
Số lượng về vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam thời gian gần đây đang có xu hướng gia tăng khi nền kinh tế hội nhập sâu rộng. Tuy nhiên, mức độ hiểu biết của doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề này vẫn còn rất hạn chế, dẫn tới nguy cơ bị mất thị phần tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn.

Hàng tồn tại cảng tăng cao, Hải quan TP. Hồ Chí Minh đề xuất giải pháp hỗ trợ

Hàng tồn tại cảng tăng cao, Hải quan TP. Hồ Chí Minh đề xuất giải pháp hỗ trợ
Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp (DN) tạm dừng hoạt động, dẫn đến số lượng container tồn đọng tại cảng Cát Lái tăng cao, cảng có thể ngừng tiếp nhận hàng xuất nhập khẩu, Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ DN.

Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro

Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro
Châu Phi vẫn được xác định là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, tuy nhiên, do khoảng cách địa lý xa, phong tục, tập quán và ngôn ngữ khác biệt, tình trạng lừa đảo trong giao dịch chính là thách thức lớn.

Đài Loan (Trung Quốc) tham vấn công khai về điều tra chống bán phá giá gạch ốp lát Việt Nam

Đài Loan (Trung Quốc) tham vấn công khai về điều tra chống bán phá giá gạch ốp lát Việt Nam
Đài Loan (Trung Quốc) sẽ gia hạn thời gian điều tra về thiệt hại và tổ chức tham vấn công khai trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với gạch ốp lát của Việt Nam.

Tạo làn sóng tích cực cho thương mại điện tử và thanh toán số

Tạo làn sóng tích cực cho thương mại điện tử và thanh toán số
Trong bối cảnh của dịch Covid, người dân hay các doanh nghiệp đều đã có sự thay đổi nhận thức trên nhiều phương diện của chuyển đổi số. Với xu thế này sẽ tạo nên một làn sóng tích cực cho sự phát triển của thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Kiến nghị duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Kiến nghị duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Ngày 30/7/2021, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có văn bản số 383/VECOM-VP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 và cuộc sống người dân.

Giám sát gian lận xuất xứ: Đảm bảo sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp

Giám sát gian lận xuất xứ: Đảm bảo sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp
Thời gian qua, mặc dù các đơn vị chức năng đã nỗ lực trong hoạt động cảnh báo hành vi lẩn tránh, siết chặt quản lý, giám sát và thẩm tra, song nguy cơ lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ vẫn có xu hướng gia tăng.

Doanh nghiệp logistics phải nhanh chóng nâng cao năng lực, tiến ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp logistics phải nhanh chóng nâng cao năng lực, tiến ra thị trường quốc tế
Cùng đồng hành với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp logistics phải nhanh chóng tự nâng tầm, nâng cao năng lực nội tại, có tinh thần tiên phong tiến ra thị trường bên ngoài, hướng đến cung cấp dịch vụ logistics mang tính chuyên nghiệp, theo các chuẩn mực quốc tế.

Hoa Kỳ ban hành kết luận rà soát chống bán phá giá ống dẫn dầu từ Việt Nam

Hoa Kỳ ban hành kết luận rà soát chống bán phá giá ống dẫn dầu từ Việt Nam
Ngày 30/7, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 3 (POR3) đối với sản phẩm ống dẫn dầu nhập khẩu từ Việt Nam.

Cước vận tải container tăng "phi mã": Doanh nghiệp xuất khẩu băn khoăn đi tiếp hay dừng lại?

Cước vận tải container tăng "phi mã": Doanh nghiệp xuất khẩu băn khoăn đi tiếp hay dừng lại?
Bên cạnh thị trường nội địa thì xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ và gia tăng giá trị nông, lâm thủy sản. Tuy nhiên, chi phí container tiếp tục tăng "phi mã" khiến doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản điêu đứng. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang phải đấu tranh nên tiếp tục hay dừng lại?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở nhiều nhóm hàng và thị trường

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở nhiều nhóm hàng và thị trường
Theo Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 373,36 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 185,33 tỷ USD, nhập khẩu 188,03 tỷ USD, nhập siêu 2,7 tỷ USD.

Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam
Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) vừa chính thức ban hành kết luận của vụ việc điều tra theo Mục 301 Đạo luật Thương mại 1974 về các hành vi, chính sách và thực tiễn áp dụng của Việt Nam liên quan đến vấn đề định giá thấp tiền tệ.

Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh

Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh
Xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến hiện chiếm khoảng 10% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU và Vương quốc anh (UK), tương đương khoảng gần 3 tỷ USD/năm. Nhóm sản phẩm này còn có dư địa tăng trưởng tốt, có thể nâng giá trị xuất khẩu lên gấp đôi từ nay đến 2025 nếu các doanh nghiệp Việt Nam khai thác được các lợi thế, tăng cường đầu tư chế biến sâu và quảng bá thương hiệu ở nước ngoài.

Bộ Công Thương: Tổ chức phiên tham vấn điều tra chống bán phá giá sợi dài polyester

Bộ Công Thương: Tổ chức phiên tham vấn điều tra chống bán phá giá sợi dài polyester
Ngày 30/8/2021 tới đây, Bộ Công Thương sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester (mã số vụ việc: AD10).

Xuất khẩu nhãn Sơn La sang EU và Vương quốc Anh

Xuất khẩu nhãn Sơn La sang EU và Vương quốc Anh
Lô nhãn Sông Mã - Sơn La đầu tiên vừa được xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh.

Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng mạnh

Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng mạnh
Xuất khẩu ván bóc 6 tháng đầu năm 2021 đạt trên 1 triệu m3, ứng với 98,9 triệu USD, tăng 358% về lượng và 191% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, 98% lượng ván bóc được xuất khẩu sang Trung Quốc, 2% còn lại xuất khẩu sang các thị trường như Campuchia, Malaysia, Indonesia, Đài Loan.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động