Gạo ST24, ST25 được thế giới ưa chuộng
Xuất khẩu gạo ST24 và ST25 đang tăng trưởng tương đối tốt, ngược hẳn với xu hướng giảm của xuất khẩu gạo nói chung.
Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Anh tăng 53,5% nhờ UKVFTA
Giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 146,5 triệu USD, tăng 53,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vẫn còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam khai thác, đặc biệt là việc tận dụng hiệu quả ưu đãi lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (Hiệp định UKVFTA).
Tiêu thụ hàng hóa qua các sàn thương mại điện tử tăng mạnh
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Cục đang phối hợp chặt chẽ cùng các sàn thương mại điện tử (TMĐT), các đơn vị thuộc Bộ Công Thương nỗ lực trong việc tổ chức nhà cung cấp và nguồn hàng để cung ứng kịp thời cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Các chương trình do các sàn TMĐT triển khai đang từng bước ổn định và có những kết quả tích cực, mang những giá trị thực sự đến với người tiêu dùng tại các vùng có dịch.
Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 611,69 triệu USD
6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam đạt 1,59 triệu tấn, trị giá 611,69 triệu USD, tăng 15,6% về lượng và tăng 29,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thời gian gần đây, nguồn cung sắn tươi nguyên liệu của Việt Nam giảm, thị trường sắn lát khô của Việt Nam vẫn ổn định.
Xuất khẩu sang EU: Lưu ý về các chính sách thương mại mới
Từ ngày 1/7/2021, EU thực hiện một số thay đổi trong cách tính thuế giá trị gia tăng (GTGT), cập nhật và đáp ứng các quy định mới là điều kiện bắt buộc đối với doanh nghiệp Việt Nam khi đưa hàng hoá sang thị trường này.
Đà Nẵng: Siêu thị, đơn vị phân phối chủ động tăng dự trữ nguồn cung thực phẩm 3 – 5 lần
Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, các siêu thị, nhà phân phối cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 3-5 lần các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng. Các siêu thị cũng khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến để vừa tiện lợi, vừa tăng tính an toàn trong mùa dịch.
Châu Phi- Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hoá Việt Nam
Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam.
Những lý do khiến thuỷ sản xuất khẩu sang EU gặp khó 6 tháng cuối năm
Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU tăng trưởng ở mức 20% với giá trị kim ngạch 486 triệu USD. Tuy nhiên với những diễn biến căng thẳng hiện nay của dịch bệnh trong nước cũng như thế giới, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, mức tăng trưởng này khó có thể duy trì được.
Ngành điều nhập siêu lớn sau 31 năm xuất khẩu
Trong nửa đầu năm 2021 ngành điều nhập siêu gần 1 tỷ USD. Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam ghi nhận nhập siêu sau 31 năm xuất khẩu.
Giải toả lo ngại về khả năng Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may Việt Nam
Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) thông tin, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ sau cuộc gặp trực tuyến giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.
Đơn hàng dệt may có dấu hiệu di chuyển ra khỏi Việt Nam
Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam - về một phần tác hại của đợt bùng dịch lần thứ tư đối với các doanh nghiệp dệt may trong nước.
Nghệ An: Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp
Chi phí logistics đắt đỏ khiến giá thành xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp luôn cao hơn so với các nước khác, điều này hiện là rào cản làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất trong nước khi tham gia xuất khẩu.
Tăng nhập khẩu nguyên liệu sản xuất phục vụ xuất khẩu
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 7 (từ 1-15/7), kim ngạch nhập khẩu hàng hóa cả nước đã đạt 14,6 tỷ USD, tăng gần 700 triệu USD so với nửa cuối tháng 6/2021.
Xuất khẩu cá tra: Chưa kịp mừng đã vội lo
6 tháng đầu năm 2021, với kết quả tăng trưởng dương 17% so với nửa đầu năm 2020, thể hiện sự cố gắng nỗ lực của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới chưa phục hồi, tiêu thụ tại thị trường nước ngoài chưa nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, chưa kịp mừng đã vội lo khi ngành hàng này đang gặp khó ở cả đầu sản xuất cũng như thị trường xuất khẩu.
Loay hoay bảo quản trái nhãn xuất khẩu
Dù có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng bảo quản thế nào để giữ được độ tươi, ngon của trái nhãn khi tới tay người tiêu dùng tại các nước nhập khẩu lại là bài toán khó của doanh nghiệp.
Úc gia hạn ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá ống thép Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa cho biết, Úc gia hạn lần thứ 5 thời gian ban hành kết luận điều tra cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá và chống trợ cấp đối với ống thép chính xác của Việt Nam.
Hiệp định CPTPP: Mở cánh cửa cho hàng Việt Nam sang Peru
Quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Peru đã phát triển tương đối mạnh trong thời gian qua. Việc Peru phê chuẩn CPTPP sẽ là cơ hội thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.
Bộ Công Thương đề nghị doanh nghiệp hợp tác điều tra chống bán phá giá săm, lốp xe đạp và xe máy
Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với săm, lốp xe đạp và xe máy có xuất xứ từ Việt Nam và một số nước. Theo đó, Bộ Công Thương đã có đề nghị các Hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan tích cực tham gia hợp tác toàn diện với Cơ quan điều tra để chứng minh hàng hóa có xuất xứ của Việt Nam không bán phá giá vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Ra mắt Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021
Để có bức tranh tổng quan về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng và doanh nghiệp, mới đây Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ra mắt ấn phẩm Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021.
TP. Hồ Chí Minh: Cho phép chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn 2382 gửi Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường thành phố (TP), các địa phương và đơn vị quản lý chợ trên địa bàn về việc cho phép tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn.
Tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động xuất nhập khẩu
Báo cáo "Mức độ hài lòng của doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính xuất nhập khẩu: Kết quả khảo sát năm 2020" vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng cục Hải quan và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố.
C/O mẫu D: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Sự khác biệt mô tả hàng hóa trên hóa đơn thương mại của chứng từ tự chứng nhận xuất xứ với đăng ký trên cơ sở dữ liệu tự chứng nhận xuất xứ trong ASEAN và cách thể hiện trị giá FOB trên C/O và C/O giáp lưng khác nhau ra sao? Các cơ quan chức năng đã có văn bản làm rõ vấn đề này.
Xúc tiến thương mại na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021
Sáng ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)) phối hợp Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến “Xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021” với 2 điểm cầu chính là Hà Nội và Lạng Sơn, cùng sự tham dự, chứng kiến của 7 điểm cầu khác tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Nghệ An, Hải Dương, và Bắc Giang.
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả EVFTA trong bối cảnh Covid-19
Ngày 16/7 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến Hội thảo “SheTrades và UPS: Hỗ trợ doanh nghiệp Ứng dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA trong bối cảnh Covid-19” nhằm cập nhật thông tin, tư vấn, giải đáp cho doanh nghiệp về Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), giúp doanh nghiệp triển khai, ứng dụng tốt Hiệp định vào hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của mình trong bối cảnh Covid-19.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng
Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt
Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng
Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng
Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?
Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững
Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste
Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024
Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.