Canada điều tra loại trừ biện pháp tự vệ thép nhập khẩu

Canada điều tra loại trừ biện pháp tự vệ thép nhập khẩu

Tòa Thương mại quốc tế Canada (CITT) vừa có thông báo bắt đầu điều tra loại trừ biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu vào Canada.
Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Nhu cầu thị trường tăng cùng với sự thích nghi trạng thái bình thường mới - là những yếu tố giúp doanh nghiệp xuất khẩu gỗ đạt kết quả tăng trưởng cao trong các tháng qua. Đặc biệt, dù đang phải đối mặt với làn sóng tăng giá nguyên liệu đầu vào song các doanh nghiệp đều chủ động đàm phán với đối tác nhập khẩu để cùng chia sẻ.
Quảng Ninh: Bất chấp dịch, XNK qua cửa khẩu Móng Cái vẫn tăng mạnh

Quảng Ninh: Bất chấp dịch, XNK qua cửa khẩu Móng Cái vẫn tăng mạnh

Theo Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, trong 5 tháng đầu năm 2021, đã có 841.797 tấn hàng hóa các loại xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cầu Bắc Luân 2 và lối mở Cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Xúc tiến thương mại trực tuyến đang là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận thị trường, là chìa khóa vàng để hàng Việt vươn ra toàn cầu trong bối cảnh đại dịch. Với hiệu quả mang lại, hoạt động này sẽ là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái xúc tiến thương mại ứng dụng công nghệ mới, hỗ trợ đắc lực cho xúc tiến thương mại trực tiếp của doanh nghiệp (DN).

Tăng giá trị chè xuất khẩu ở Nghệ An

Tăng giá trị chè xuất khẩu ở Nghệ An
Thời điểm này, người dân trồng chè ở Nghệ An đang vào mùa thu hoạch, lại phải chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 nên xuất khẩu càng gặp khó. Là địa phương có sản lượng chè xuất khẩu lớn, nhưng khoảng 90% chè ở Nghệ An đều xuất khẩu ở dạng thô, giá bán thấp và được tiêu thụ dưới thương hiệu của các nhà nhập khẩu. Hiện nay, tình trạng cung vượt cầu, nếu không nâng cao giá trị xuất khẩu, ngành chè Nghệ An còn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Canada thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa

Canada thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) vừa thông báo thay đổi quy trình nhập khẩu hàng hóa trong giai đoạn 2 của Dự án Đánh giá và Quản lý thuế (CARM 2), dự kiến có hiệu lực từ tháng 5/2022.

Lazada Việt Nam hợp tác cùng VinMart và FoodMap hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số

Lazada Việt Nam hợp tác cùng VinMart và FoodMap hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số
Ngày 8/6, Lazada Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Bắc Giang để đưa vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), tích cực hỗ trợ Bắc Giang phát triển kinh tế, giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi mà vẫn an toàn cho người tiêu dùng.

Giao thương khởi sắc, xuất khẩu cá tra của Việt Nam từng bước phục hồi

Giao thương khởi sắc, xuất khẩu cá tra của Việt Nam từng bước phục hồi
Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo, xuất khẩu cá tra tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới nhờ các nước nhập khẩu kiểm soát được dịch bệnh.

Doanh nghiệp Hoa Kỳ: Ưu tiên tìm nguồn cung từ Việt Nam

Doanh nghiệp Hoa Kỳ: Ưu tiên tìm nguồn cung từ Việt Nam
Tổng kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa 5 tháng đầu năm của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 37,6 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước, đưa Hoa Kỳ trở thành thị trường XK lớn nhất của doanh nghiệp (DN) Việt Nam.

Vải thiều Việt hưởng “trái ngọt” từ EVFTA

Vải thiều Việt hưởng “trái ngọt” từ EVFTA
Chiều ngày 7/6/2021, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Công ty Cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất lô vải thiều Thanh Hà - Hải Dương đầu tiên đi châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA). Trong tuần tới, lô vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang cũng lên đường chinh phục cộng đồng 27 quốc gia khó tính này.

Bộ Công Thương rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Bộ Công Thương rà soát cuối kỳ áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu
Bộ Công Thương vừa có thông báo tiến hành rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam.

Xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ: Giải pháp nào cho mục tiêu chiếm 1% thị phần?

Xuất khẩu xoài sang Hoa Kỳ: Giải pháp nào cho mục tiêu chiếm 1% thị phần?
Sau hơn 2 năm Việt Nam được phép xuất khẩu trái xoài sang thị trường Hoa Kỳ, lượng xoài tươi nhập khẩu từ Việt Nam mới chiếm 0,1% tổng lượng xoài tươi nhập khẩu của nước này.

Xuất nhập khẩu vượt khó

Xuất nhập khẩu vượt khó
Dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ cuối tháng 4 và ảnh hưởng trực tiếp đến một số khu công nghiệp (KCN) tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng… nhưng hoạt động sản xuất vẫn được đảm bảo. 5 tháng đầu năm, xuất khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Giá xuất khẩu gạo tăng cao

Giá xuất khẩu gạo tăng cao
Theo Bộ Công Thương, dù khối lượng xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm nay giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng bù lại giá xuất khẩu gạo lại tăng tới 11,9% (đạt bình quân 543 USD/tấn). Nhờ đó kim ngạch xuất khẩu gạo thu về trong 5 tháng đầu năm 2021 không giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ giảm 0,7%.

Mỗi tuần, Singapore tiêu thụ ít nhất 1 container vải thiều Việt Nam

Mỗi tuần, Singapore tiêu thụ ít nhất 1 container vải thiều Việt Nam
Hiện quả vải Việt Nam ở Singapore đang được bán với giá khuyến mãi khoảng 105.000 đồng/kg và sẽ nâng lên 120.000 đồng/kg trong những tuần tiếp theo.

Bán gạo, mắm thương hiệu Việt ở nước ngoài

Bán gạo, mắm thương hiệu Việt ở nước ngoài
Để bán được những sản phẩm thuần Việt như gạo, mắm mà vẫn giữ được thương hiệu gốc ở thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp đã nỗ lực không ít

Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá sợi kéo dãn Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá sợi kéo dãn Việt Nam
Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (Cơ quan điều tra) đã ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm sợi kéo dãn toàn phần có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Hàn Quốc.

Minh bạch từ nguồn, nỗ lực cho một ngành Gỗ "sạch"

Minh bạch từ nguồn, nỗ lực cho một ngành Gỗ "sạch"
Gỗ Cameroon, Campuchia đang là một trong những nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho ngành gỗ Việt Nam, nhưng tiềm ẩn rủi ro lớn. Ngành gỗ đang cần bằng chứng hợp pháp về gỗ nhập khẩu từ các thị trường này nhằm hướng đến minh bạch từ nguồn.

Mời doanh nghiệp tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Tunisia

Mời doanh nghiệp tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Tunisia
Cộng hòa Tunisia nằm ở Bắc Phi, bao quanh bởi biển Địa Trung Hải, có biên giới giáp với Algeria và Libya. Tunisia có diện tích 163.610 km2, dân số khoảng 11,7 triệu người, trong đó Đạo Hồi chiếm 98%, Thiên chúa giáo 1% và các tôn giáo khác 1%. Tiếng Ả-rập là ngôn ngữ chính thức, còn tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi trong ngoại giao và thương mại.

Đà Nẵng: Chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân Bắc Giang, Hải Dương

Đà Nẵng: Chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân Bắc Giang, Hải Dương
Gần 50 tấn vải thiều Bắc Giang đã được hỗ trợ tiêu thụ tại TP. Đà Nẵng chỉ trong chưa đầy 3 buổi sáng. Con số này dự kiến sẽ còn tăng trong những ngày tới nhờ sự chung tay hỗ trợ tiêu thụ của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và sự đón nhận nhiệt tình của người dân TP. Đà Nẵng đối với nông sản của nông dân Bắc Giang – nơi đang là tâm dịch Covid – 19 của cả nước.

Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử

Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử
Để thích ứng với bối cảnh đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, thì việc đưa các sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là hướng đi đúng và được tỉnh Quảng Ninh tích cực đẩy mạnh.

Xuất khẩu rau quả: Thêm “phép thử” trong bài toán cạnh tranh

Xuất khẩu rau quả: Thêm “phép thử” trong bài toán cạnh tranh
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu (XK) chủ yếu của nhiều loại rau quả của Việt Nam nói chung và với trái xoài, chuối, thanh long nói riêng. Áp lực cạnh tranh gia tăng khi sau chuối, xoài, dự kiến sẽ là thanh long của Campuchia được XK vào thị trường này. Thêm “phép thử” bài toán cạnh tranh cho XK rau quả Việt đặt ra những vấn đề cần có chiến lược đúng về phát triển thị trường, cũng như đẩy mạnh khâu chế biến.

Xuất khẩu cà phê 5 tháng 2021 giảm nhẹ

Xuất khẩu cà phê 5 tháng 2021 giảm nhẹ
5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cà phê ước đạt 720 nghìn tấn, trị giá 1,3 tỷ USD, giảm 11,4% về lượng và giảm 5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Đại dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ cà phê toàn cầu giảm. Trong khi đó, cước vận tải biển tăng cao khiến xuất khẩu cà phê của Việt Nam gặp khó khăn.

Ủy ban chống bán phá giá Úc: Ống thép Việt Nam không bán phá giá

Ủy ban chống bán phá giá Úc: Ống thép Việt Nam không bán phá giá
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông tin, Úc vừa ban hành kết luận sơ bộ xác định ống thép chính xác có xuất xứ từ Việt Nam không bán phá giá và không nhận trợ cấp.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động