Xuất khẩu tăng trưởng, doanh nghiệp thích ứng dần với tình hình mới

Xuất khẩu tăng trưởng, doanh nghiệp thích ứng dần với tình hình mới

Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm nay ước đạt 206,51 tỷ USD, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước.
Linh hoạt giải pháp tiêu thụ nông sản trước diễn biến dịch Covid-19

Linh hoạt giải pháp tiêu thụ nông sản trước diễn biến dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến về “Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid-19” vừa diễn ra tại Hà Nội.
Tháo gỡ khó khăn, gia tăng xuất khẩu hàng hóa

Tháo gỡ khó khăn, gia tăng xuất khẩu hàng hóa

Hoạt động xuất nhập khẩu hiện vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản, do đó, doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng thích ứng để vượt qua khó khăn, chủ động chuyển hướng để nắm bắt hiệu quả những cơ hội từ bối cảnh mới.
Nhanh chóng bảo vệ thương hiệu gạo Việt

Nhanh chóng bảo vệ thương hiệu gạo Việt

Sau vụ việc 4 doanh nghiệp Mỹ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ST25 tại thị trường Mỹ vào năm 2020, mới đây, lại có 1 doanh nghiệp nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ST24, ST25 kèm nội dung: “Gạo, gạo ngon nhất thế giới” tại Australia. Sự việc này tiếp tục khẳng định việc cần nhanh chóng bảo vệ thương hiệu gạo Việt trên thị trường thế giới.

Vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử

Vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử
Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Đây là kết quả hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ và nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam.

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi duy trì đà tăng

Xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi duy trì đà tăng
Sản phẩm chăn nuôi xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua hầu hết đều tăng trưởng tốt ở các thị trường chính. Riêng trong quý I/2021, xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng 34,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tham tán thương mại: Cầu nối đưa hàng Việt ra thế giới

Tham tán thương mại: Cầu nối đưa hàng Việt ra thế giới
Tham tán thương mại được xem như “cánh tay nối dài” của Bộ Công Thương cũng như của Việt Nam tại thị trường nước ngoài; góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế... Đặc biệt, hệ thống Thương vụ và các Tham tán thương mại đã nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với ý thức trách nhiệm cao, góp phần vào thành công chung của ngành Công Thương trong 70 năm qua.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Xác lập vị thế mới

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Xác lập vị thế mới
Giá trị Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam tăng trưởng ngày một nhanh và nằm trong top các thương hiệu mạnh trên thế giới. Vị thế này còn có triển vọng tăng trưởng mạnh hơn nữa khi các hiệp định thương mại tự do đã có hiệu lực đang được Việt Nam nỗ lực tận dụng triệt để.

Xúc tiến thương mại thích ứng nhanh, hiệu quả lớn trong bối cảnh mới

Xúc tiến thương mại thích ứng nhanh, hiệu quả lớn trong bối cảnh mới
Chủ động đổi mới phương thức hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) như tăng cường ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, phối hợp với TTTM thế giới (ITC), Amazon và Alibaba nhằm đẩy mạnh các hoạt động XTTM thông qua nền tảng số… đã giúp cho nhiều tỉnh thành phía Nam nâng cao hiệu quả XTTM trong bối cảnh mới.

Bộ Công Thương hỗ trợ Hải Dương kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản

Bộ Công Thương hỗ trợ Hải Dương kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản
Ngày 18/5/2021, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.

Việt Nam – châu Mỹ: Nhiều triển vọng hợp tác thương mại

Việt Nam – châu Mỹ: Nhiều triển vọng hợp tác thương mại
Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia châu Mỹ đạt tăng trưởng mạnh mẽ giai đoạn 2011-2019. Trong đó, năm 2014 và 2019 có mức tăng trưởng vượt bậc với 24,17% và 23,63%. Điều này mở ra triển vọng hợp tác thương mại hai bên trong những năm tới.

Australia tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống bán phá, chống trợ cấp ống thép Việt Nam

Australia tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống bán phá, chống trợ cấp ống thép Việt Nam
Australia tiếp tục gia hạn thời gian ban hành dữ kiện trọng yếu (SEF) và kết luận điều tra cuối cùng (Final Report) trong vụ việc điều tra chống bán phá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép chính xác có xuất xứ từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Vượt mốc 100 tỷ USD, xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa cùng tăng mạnh

Vượt mốc 100 tỷ USD, xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa cùng tăng mạnh
Hết tháng 4, cả xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa cả nước đều chính thức vượt mốc 100 tỷ USD. Tính chung 4 tháng đầu năm, cả nước vẫn đạt thặng dư 1,63 tỷ USD.

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam
Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 92,58% trong 2 tháng đầu năm 2021, cao hơn nhiều so với mức 86,65% trong 2 tháng đầu năm 2020.

Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu

Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu
Sau 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) đã phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Nhập khẩu thịt lợn tiếp tục tăng

Nhập khẩu thịt lợn tiếp tục tăng
Trong quý I/2021, Việt Nam nhập khẩu 34,65 nghìn tấn thịt lợn, trị giá 80,07 triệu USD, tăng 101,4% về lượng và tăng 102,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Nga là thị trường lớn nhất cung cấp thịt lợn cho Việt Nam trong quý I/2021 với 16,55 nghìn tấn, trị giá 44,85 triệu USD, tăng tới 1.116,5% về lượng và tăng 1.002,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dự báo tiêu thụ thịt lợn của Việt Nam trong năm nay tăng 3,6%.

80 đại diện dự tham vấn công khai điều tra chống bán phá giá đường mía Thái Lan

80 đại diện dự tham vấn công khai điều tra chống bán phá giá đường mía Thái Lan
Ngày 12/5/2021, Cục Phòng vệ thương mại – Bộ Công Thương (Cơ quan điều tra) đã tổ chức buổi tham vấn công khai (dưới hình thức trực tuyến) liên quan đến vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan.

Mật ong Việt Nam lo gặp khó tại thị trường Mỹ bởi "rào cản" phòng vệ thương mại

Mật ong Việt Nam lo gặp khó tại thị trường Mỹ bởi "rào cản" phòng vệ thương mại
Việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá với sản phẩm mật ong khiến nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lo ngại mật ong Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở thị trường Mỹ, bởi mức thuế chống bán phá giá mà phía nguyên đơn đề nghị với mặt hàng này lên tới 207%.

Bộ Công Thương: Đảm bảo thông suốt cho thương mại hàng hóa

Bộ Công Thương: Đảm bảo thông suốt cho thương mại hàng hóa
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ động gửi công thư tới Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc - đề nghị phối hợp chặt chẽ thực hiện mô hình thông quan tại các cửa khẩu biên giới đường bộ theo hướng vừa phòng dịch, nhưng vẫn tạo điều kiện cho lưu chuyển hàng hóa thông suốt.

Xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) tăng 172%

Xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) tăng 172%
Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hoành Mô tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh. Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô, lũy kế đến hết ngày 8/5/2021, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 57,2 triệu U

Sẵn sàng xuất khẩu vải thiều chín sớm trong bối cảnh dịch Covid-19

Sẵn sàng xuất khẩu vải thiều chín sớm trong bối cảnh dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để xuất khẩu vải thiều đi các nước an toàn trong mùa dịch.

Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường

Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường
Trung Quốc mới chỉ cho phép 9 loại trái cây của Việt Nam được nhập khẩu, trong khi Thái Lan đã được Trung Quốc cho phép nhập khẩu 22 loại trái cây, điều này vô hình trung đã làm chúng ta mất “sân chơi” hơn so nước có nguồn cung tương tự như Thái Lan. Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho nông sản Việt sang Trung Quốc đang được các Bộ, ngành đẩy mạnh thực hiện.

Tiếp tục gỡ khó, thúc đẩy xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn

Tiếp tục gỡ khó, thúc đẩy xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn
Tại cuộc làm việc trực tuyến giữa Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) và đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn, ngày 11/5/2021, về tình hình xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa qua địa bàn, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, XNK những tháng đầu năm 2021 đã cải thiện hơn so với cùng kỳ năm 2020, nhưng vẫn còn gặp khó khăn do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp và các qui định quản lý về thương mại biên giới chặt chẽ của Trung Quốc.

Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại

Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại
Do chính sách bảo hộ của một số thị trường cũng như ảnh hưởng từ tình hình kinh tế thế giới vẫn gặp nhiều khó khăn, số lượng các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại ở cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu dự kiến cũng sẽ lớn hơn trong giai đoạn sắp tới. Theo đó, các ngành sản xuất, doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam sẽ đứng trước những thách thức mới trong khi nguồn lực để ứng phó với các vụ điều tra còn rất hạn chế.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động