Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ tăng nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam

Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ chiếm 92,58% trong 2 tháng đầu năm 2021, cao hơn nhiều so với mức 86,65% trong 2 tháng đầu năm 2020.
Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu

Quan hệ thương mại Việt Nam – EU: Từng bước đi vào chiều sâu

Sau 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) đã phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.
Nhập khẩu thịt lợn tiếp tục tăng

Nhập khẩu thịt lợn tiếp tục tăng

Trong quý I/2021, Việt Nam nhập khẩu 34,65 nghìn tấn thịt lợn, trị giá 80,07 triệu USD, tăng 101,4% về lượng và tăng 102,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Nga là thị trường lớn nhất cung cấp thịt lợn cho Việt Nam trong quý I/2021 với 16,55 nghìn tấn, trị giá 44,85 triệu USD, tăng tới 1.116,5% về lượng và tăng 1.002,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dự báo tiêu thụ thịt lợn của Việt Nam trong năm nay tăng 3,6%.
80 đại diện dự tham vấn công khai điều tra chống bán phá giá đường mía Thái Lan

80 đại diện dự tham vấn công khai điều tra chống bán phá giá đường mía Thái Lan

Ngày 12/5/2021, Cục Phòng vệ thương mại – Bộ Công Thương (Cơ quan điều tra) đã tổ chức buổi tham vấn công khai (dưới hình thức trực tuyến) liên quan đến vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan.

Mật ong Việt Nam lo gặp khó tại thị trường Mỹ bởi "rào cản" phòng vệ thương mại

Mật ong Việt Nam lo gặp khó tại thị trường Mỹ bởi "rào cản" phòng vệ thương mại
Việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá với sản phẩm mật ong khiến nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu lo ngại mật ong Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở thị trường Mỹ, bởi mức thuế chống bán phá giá mà phía nguyên đơn đề nghị với mặt hàng này lên tới 207%.

Bộ Công Thương: Đảm bảo thông suốt cho thương mại hàng hóa

Bộ Công Thương: Đảm bảo thông suốt cho thương mại hàng hóa
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ động gửi công thư tới Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc - đề nghị phối hợp chặt chẽ thực hiện mô hình thông quan tại các cửa khẩu biên giới đường bộ theo hướng vừa phòng dịch, nhưng vẫn tạo điều kiện cho lưu chuyển hàng hóa thông suốt.

Xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) tăng 172%

Xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Quảng Ninh) tăng 172%
Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hoành Mô tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh. Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô, lũy kế đến hết ngày 8/5/2021, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 57,2 triệu U

Sẵn sàng xuất khẩu vải thiều chín sớm trong bối cảnh dịch Covid-19

Sẵn sàng xuất khẩu vải thiều chín sớm trong bối cảnh dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để xuất khẩu vải thiều đi các nước an toàn trong mùa dịch.

Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường

Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường
Trung Quốc mới chỉ cho phép 9 loại trái cây của Việt Nam được nhập khẩu, trong khi Thái Lan đã được Trung Quốc cho phép nhập khẩu 22 loại trái cây, điều này vô hình trung đã làm chúng ta mất “sân chơi” hơn so nước có nguồn cung tương tự như Thái Lan. Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường cho nông sản Việt sang Trung Quốc đang được các Bộ, ngành đẩy mạnh thực hiện.

Tiếp tục gỡ khó, thúc đẩy xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn

Tiếp tục gỡ khó, thúc đẩy xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn
Tại cuộc làm việc trực tuyến giữa Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) và đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn, ngày 11/5/2021, về tình hình xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa qua địa bàn, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, XNK những tháng đầu năm 2021 đã cải thiện hơn so với cùng kỳ năm 2020, nhưng vẫn còn gặp khó khăn do diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp và các qui định quản lý về thương mại biên giới chặt chẽ của Trung Quốc.

Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại

Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại
Do chính sách bảo hộ của một số thị trường cũng như ảnh hưởng từ tình hình kinh tế thế giới vẫn gặp nhiều khó khăn, số lượng các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại ở cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu dự kiến cũng sẽ lớn hơn trong giai đoạn sắp tới. Theo đó, các ngành sản xuất, doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam sẽ đứng trước những thách thức mới trong khi nguồn lực để ứng phó với các vụ điều tra còn rất hạn chế.

Nhập khẩu hạt điều tăng hơn 300%

Nhập khẩu hạt điều tăng hơn 300%
4 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng gần 1,2 triệu tấn hạt điều với trị giá lên tới 1,9 tỷ USD, tăng 300% về lượng và tăng 323,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, lượng điều thô nhập khẩu sau 4 tháng đầu năm nay đã gần bằng tổng nhập khẩu trong cả năm 2020.

Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam

Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam
Khối lượng gạo xuất khẩu tháng 4/2021 ước đạt 700 nghìn tấn với giá trị đạt 362 triệu USD, đưa tổng khối lượng gạo xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,9 triệu tấn với giá trị 1,01 tỷ USD, giảm 10,8% về khối lượng nhưng tăng 1,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Hiện, Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam.

Xuất khẩu gạo, sản xuất đường “hưởng lợi” từ chu kỳ tăng giá thực phẩm

Xuất khẩu gạo, sản xuất đường “hưởng lợi” từ chu kỳ tăng giá thực phẩm
Chỉ số giá thực phẩm tăng lên mức cao kỷ lục nhất trong vòng 7 năm trở lại đây được cho là đang có những tác động tới ngành hàng xuất khẩu gạo cũng như sản xuất đường tại Việt Nam.

Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,35 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,35 tỷ USD
Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: giá trị xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2021 đạt 1,35 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam.

Thương mại với các nước châu Á, châu Phi: Những bước tiến vượt bậc

Thương mại với các nước châu Á, châu Phi: Những bước tiến vượt bậc
Trong suốt 70 năm (1951 – 2021), với những nỗ lực không ngừng của ngành Công Thương, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á, châu Phi ngày càng được phát triển, với đa dạng hóa nhóm mặt hàng xuất khẩu theo từng thị trường cụ thể và đa dạng hóa thị trường cho các nhóm mặt hàng cụ thể.

Xuất nhập khẩu: Động lực quan trọng cho tăng trưởng

Xuất nhập khẩu: Động lực quan trọng cho tăng trưởng
Trong 70 năm hình thành và phát triển của ngành Công Thương, cùng các dấu mốc lịch sử của đất nước, hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của Việt Nam đã có sự thay đổi mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng cũng như sự đổi mới sáng tạo của nền kinh tế.

Bắc Giang: 5 doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản

Bắc Giang: 5 doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản
Để thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật Bản trong năm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Giang đã mời gọi được 5 doanh nghiệp tham gia thu mua và xuất khẩu vải thiều.

Canada áp thuế chống bán phá giá tạm thời với ghế bọc đệm Việt Nam

Canada áp thuế chống bán phá giá tạm thời với ghế bọc đệm Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, ngày 5/5/2021, Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (Cơ quan điều tra – CBSA) đã ban hành Thông báo kết luận điều tra sơ bộ trong vụ việc vụ việc nước này điều tra chống bán phá giá (CBPG), chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm của Việt Nam và Trung Quốc.

Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021

Xuất khẩu thủy sản dự báo tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II/2021
Bốn tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản ước đạt 2,39 tỷ USD, tăng 6,1%. Đáng chú ý, thị trường Nga nổi bật về mức tăng trưởng xuất khẩu, đặc biệt, đối với mặt hàng cá tra và tôm. Xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ tiếp đà tăng trưởng 10% trong quý II này.

Bốn tháng đầu năm, Bình Dương xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD

Bốn tháng đầu năm, Bình Dương xuất siêu đạt gần 3 tỷ USD
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động thương mại quốc tế tiếp tục bị gián đoạn. Song 4 đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Bình Dương vẫn tiếp tục tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Ấn Độ ra quyết định không áp thuế chống bán phá giá xơ sợi nhân tạo Việt Nam

Ấn Độ ra quyết định không áp thuế chống bán phá giá xơ sợi nhân tạo Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại thông tin, Ấn Độ vừa quyết định không áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo (viscose spun yarn) nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Dương tiếp cận thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Dương tiếp cận thương mại điện tử
Ngày 6/5, tại tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức khóa huấn luyện “Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc và tham gia Gian hàng Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử”.

Nhiều ngành hàng xuất khẩu “hưởng lợi” dù làn sóng dịch mới gia tăng

Nhiều ngành hàng xuất khẩu “hưởng lợi” dù làn sóng dịch mới gia tăng
Cuối năm 2020 - vào thời điểm dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu, nhiều chuyên gia nhận định rằng Việt Nam sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để đón làn sóng dịch chuyển đơn hàng xuất khẩu và đầu tư. Tới nay dấu hiệu đó ngày càng một rõ ràng hơn khi nhiều doanh nghiệp trong các ngành hàng xuất khẩu đang đón nhận lượng đơn hàng tăng mạnh.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động