Lo ngại rủi ro từ nguồn cung gỗ nhiệt đới nhập khẩu

Lo ngại rủi ro từ nguồn cung gỗ nhiệt đới nhập khẩu

Mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 2-2,5 triệu m3 gỗ quy tròn là gỗ nhiệt đới. Nguồn gỗ này được nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu được sử dụng phục vụ tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, những rủi ro về tính pháp lý của nguồn cung gỗ nhiệt đới nhập khẩu đang đe dọa đến sự bền vững của toàn ngành.
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD vào năm 2025

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD vào năm 2025

Covid-19 đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn tới việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến, nhờ vậy mà thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng.
Cú huých để ngành logistics tăng tốc trong cuộc đua hội nhập

Cú huých để ngành logistics tăng tốc trong cuộc đua hội nhập

Dịch vụ logistics là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn, đóng vai trò quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh nước ta hội nhập sâu rộng. Đó là nhận định chung của các đại biểu tại Hội thảo “Phát triển thị trường dịch vụ logistics cho doanh nghiệp”, do Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 20/4.
Doanh nghiệp Singapore quan tâm đến đầu tư công nghiệp tại Việt Nam

Doanh nghiệp Singapore quan tâm đến đầu tư công nghiệp tại Việt Nam

Là một trong những hoạt động bên lề của VIETNAM EXPO 2021, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (INVESPROCEN) – Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Nghệ An, Khánh Hòa, Đồng Tháp đã tổ chức thành công Hội nghị "Kết nối giao thương trong lĩnh vực đầu tư công nghiệp giữa các doanh nghiệp Singapore với các địa phương Việt Nam”.

Xuất khẩu xi măng: Cần tính đến yếu tố bền vững

Xuất khẩu xi măng: Cần tính đến yếu tố bền vững
Xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong quý I/2021, tăng 16% về lượng và gần 7% về trị giá so với cùng kỳ đạt 10,15 triệu tấn. Với số lượng xuất khẩu xi măng tương đối lớn như vậy có thể giải tỏa năng lực sản xuất trong nước, nhưng thực tế về lâu dài, đây không phải là giải pháp bền vững.

Việt Nam - Hoa Kỳ: Hướng tới thương mại bình đẳng, bền vững

Việt Nam - Hoa Kỳ: Hướng tới thương mại bình đẳng, bền vững
Kết thúc quý I/2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu (XK) hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch đạt 21,2 tỷ USD. Không chỉ đặt mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều 100 tỷ USD trong năm nay, hai nước còn hướng tới hoạt động thương mại bình đẳng và bền vững.

Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp
Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Tham gia vào Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị doanh nghiệp.

Xuất nhập khẩu hàng hóa: Hướng tới mục tiêu 600 tỷ USD

Xuất nhập khẩu hàng hóa: Hướng tới mục tiêu 600 tỷ USD
Mức tăng trưởng mạnh của kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong quý đầu năm khiến nhiều ý kiến dự báo, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong năm nay có thể cán mốc 600 tỷ USD. Tuy nhiên, chặng đường từ nay đến cuối năm vẫn còn dài và không thể chủ quan.

Australia lùi thời hạn kết luận điều tra chống bán phá giá dây đai thép Việt Nam

Australia lùi thời hạn kết luận điều tra chống bán phá giá dây đai thép Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa cho biết: Ủy Ban Chống bán phá giá Australia (ADC) thông báo tiếp tục gia hạn thời gian ban hành dữ kiện trọng yếu (SEF) và kết luận điều tra cuối cùng (Final Report) trong vụ việc điều tra chống bán phá đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu có xuất xứ từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2020: Kho thông tin hữu ích cho doanh nghiệp

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2020: Kho thông tin hữu ích cho doanh nghiệp
Sau 5 năm xuất bản, Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam đã trở thành kho thông tin hữu ích cho doanh nghiệp, cung cấp những thông tin chính thống về hoạt động xuất nhập khẩu như thị trường, mặt hàng, các hiệp định thương mại tự do… giúp doanh nghiệp có được một kho thông tin hữu ích phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu của mình.

Thừa Thiên Huế: Hơn 300 gian hàng tham gia hội chợ công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế

Thừa Thiên Huế: Hơn 300 gian hàng tham gia hội chợ công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế
Theo kế hoạch, Hội chợ sản phẩm công nghiệp nông thôn và làng nghề Huế năm 2021 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6/2021 (trong thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2021) tại số 1 Hà Huy Tập (TP. Huế). Hội chợ có quy mô hơn 300 gian hàng tiêu chuẩn của các địa phương trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, thương mại thuộc các thành phần kinh tế tham gia.

Doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cần lưu ý gì?

Doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cần lưu ý gì?
Để chắc chân tại thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp cần chủ động thay đổi để thích ứng với đòi hỏi ngày càng cao về chính sách, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Trung Quốc đối với chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Gian hàng Việt trực tuyến: Kênh phân phối hiện đại kích cầu tiêu dùng

Gian hàng Việt trực tuyến: Kênh phân phối hiện đại kích cầu tiêu dùng
Gian hàng Việt trực tuyến giúp doanh nghiệp đa dạng hóa kênh bán hàng, giảm chi phí, trong khi người tiêu dùng được mua hàng giá tốt hơn nhờ giảm bớt các khâu trung gian.

Thị phần chè của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Australia giảm

Thị phần chè của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Australia giảm
Lượng chè nhập khẩu của Australia từ Việt Nam giảm 7,8% trong tháng 1/2021, đạt 1 nghìn tấn. Trong khi đó, trị giá nhập khẩu chè từ Việt Nam đạt 16 nghìn USD, tăng 33,3% so với tháng 1/2020.

Giảm thiểu rủi ro trong nhập khẩu gỗ

Giảm thiểu rủi ro trong nhập khẩu gỗ
Nhiều cơ chế, chính sách kiểm soát rủi ro đối với gỗ nguyên liệu nhập khẩu (NK) đã được ban hành, tuy nhiên, việc thực hiện các văn bản, chính sách này đang gặp không ít khó khăn.

Đường nhập khẩu Thái Lan đã giảm đáng kể sau quyết định áp thuế

Đường nhập khẩu Thái Lan đã giảm đáng kể sau quyết định áp thuế
Mía đường Việt Nam có nhiều cơ hội phục hồi, phát triển thị phần tại thị trường nội địa và quốc tế sau khi thuế chống bán phá giá tạm thời chính thức được áp với các sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan.

Cấp gần 1 triệu bộ C/O sang thị trường có FTA

Cấp gần 1 triệu bộ C/O sang thị trường có FTA
Năm 2020, các cơ quan, tổ chức được ủy quyền đã cấp gần 1 triệu bộ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu sang các thị trường có hiệp định thương mại tự do (FTA) với trị giá 52,8 tỷ USD, tăng khoảng 6% về trị giá và 9% về số lượng bộ C/O so với năm 2019.

Thu hút FDI: Vẫn tập trung vào đối tác truyền thống

Thu hút FDI: Vẫn tập trung vào đối tác truyền thống
Quý I/2021, cả nước thu hút được 10,13 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên, vẫn chỉ tập trung vào những đối tác truyền thống. Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài với phóng viên Báo Công Thương.

Năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể đạt 600 tỷ USD

Năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể đạt 600 tỷ USD
Trong quý đầu tiên của năm 2020, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 154 tỷ USD, vượt xa cùng kỳ 2020. Với kết quả tăng trưởng khả quan, nhiều khả năng năm 2021, cả nước sẽ cán mốc kim ngạch xuất nhập khẩu 600 tỷ USD.

Quý II/2021: Nhiều “cửa sáng” cho xuất khẩu dệt may

Quý II/2021: Nhiều “cửa sáng” cho xuất khẩu dệt may
Đơn hàng khả quan, nhu cầu tiêu dùng cải thiện là những dự báo tích cực cho xuất khẩu của ngành dệt may trong quý II/2021. Đó là chia sẻ của ông Cao Hữu Hiếu - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - với phóng viên Báo Công Thương.

Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu

Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu
Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa đạt 340 tỷ USD. Do đó, yêu cầu khắc phục điểm yếu về hạ tầng của ngành logistics càng trở nên cấp thiết.

Quý I/2021: Xuất khẩu cá tra tăng 0,6% so với cùng kỳ

Quý I/2021: Xuất khẩu cá tra tăng 0,6% so với cùng kỳ
Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), trong tháng 3/2021, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 137 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này trong quý I/2021 lên 336 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ.

Thúc đẩy kinh doanh ngành chế biến gỗ qua Furniture Sourcing Day

Thúc đẩy kinh doanh ngành chế biến gỗ qua Furniture Sourcing Day
Hơn 400 đại diện của các đơn vị mua hàng quốc tế (sourcing), nhà sản xuất, doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Modus… đã cùng có mặt tại Furniture Sourcing Day - sự kiện khai mạc Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ & thủ công mỹ nghệ, diễn ra ngày 14/4, tại TP. Hồ Chí Minh.

Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giao thương

Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giao thương
Đó là chia sẻ của ông Lee Jong Seob - Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) Khu vực Đông Nam Á & châu Đại Dương kiêm Tổng giám đốc KOTRA tại Hà Nội với phóng viên Báo Công Thương tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam EXPO 2021).
|< < 1 2 3 > >|
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động