Thu hút FDI: Vẫn tập trung vào đối tác truyền thống

Thu hút FDI: Vẫn tập trung vào đối tác truyền thống

Quý I/2021, cả nước thu hút được 10,13 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên, vẫn chỉ tập trung vào những đối tác truyền thống. Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài với phóng viên Báo Công Thương.
Năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể đạt 600 tỷ USD

Năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể đạt 600 tỷ USD

Trong quý đầu tiên của năm 2020, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đã đạt 154 tỷ USD, vượt xa cùng kỳ 2020. Với kết quả tăng trưởng khả quan, nhiều khả năng năm 2021, cả nước sẽ cán mốc kim ngạch xuất nhập khẩu 600 tỷ USD.
Quý II/2021: Nhiều “cửa sáng” cho xuất khẩu dệt may

Quý II/2021: Nhiều “cửa sáng” cho xuất khẩu dệt may

Đơn hàng khả quan, nhu cầu tiêu dùng cải thiện là những dự báo tích cực cho xuất khẩu của ngành dệt may trong quý II/2021. Đó là chia sẻ của ông Cao Hữu Hiếu - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - với phóng viên Báo Công Thương.
Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu

Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu

Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa đạt 340 tỷ USD. Do đó, yêu cầu khắc phục điểm yếu về hạ tầng của ngành logistics càng trở nên cấp thiết.

Quý I/2021: Xuất khẩu cá tra tăng 0,6% so với cùng kỳ

Quý I/2021: Xuất khẩu cá tra tăng 0,6% so với cùng kỳ
Theo số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP), trong tháng 3/2021, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt 137 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này trong quý I/2021 lên 336 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ.

Thúc đẩy kinh doanh ngành chế biến gỗ qua Furniture Sourcing Day

Thúc đẩy kinh doanh ngành chế biến gỗ qua Furniture Sourcing Day
Hơn 400 đại diện của các đơn vị mua hàng quốc tế (sourcing), nhà sản xuất, doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Modus… đã cùng có mặt tại Furniture Sourcing Day - sự kiện khai mạc Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ & thủ công mỹ nghệ, diễn ra ngày 14/4, tại TP. Hồ Chí Minh.

Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giao thương

Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giao thương
Đó là chia sẻ của ông Lee Jong Seob - Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) Khu vực Đông Nam Á & châu Đại Dương kiêm Tổng giám đốc KOTRA tại Hà Nội với phóng viên Báo Công Thương tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam EXPO 2021).

Vietnam Expo 2021: Cơ hội cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển

Vietnam Expo 2021: Cơ hội cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển
Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.

Tháng khuyến mại tập trung 2021: Giảm giá tối đa 100% hàng hoá, dịch vụ

Tháng khuyến mại tập trung 2021: Giảm giá tối đa 100% hàng hoá, dịch vụ
Bộ Công Thương vừa mới ban hành Kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021- Vietnam Grand Sale 2021”.

Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn điều tra chống bán phá giá đường mía Thái Lan

Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn điều tra chống bán phá giá đường mía Thái Lan
Ngày 12/5/2021, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan (mã số vụ việc: AD13-AS01).

Thị phần xoài Việt Nam trên bản đồ thế giới vẫn rất khiêm tốn

Thị phần xoài Việt Nam trên bản đồ thế giới vẫn rất khiêm tốn
Dù có những bước tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên, thị phần xoài Việt Nam trên bản đồ thế giới vẫn rất khiêm tốn. Năm 2020, tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng xoài trên thế giới đạt khoảng 12,3 tỷ USD, nhưng Việt Nam xuất khẩu mới chỉ đạt con số hơn 180 triệu USD.

Số C/O được cấp tăng cao, EVFTA tiếp tục được tận dụng hiệu quả

Số C/O được cấp tăng cao, EVFTA tiếp tục được tận dụng hiệu quả
Theo Bộ Công Thương, tính từ ngày 1/8/2020 đến ngày 4/4/2021, các cơ quan, tổ chức được uỷ quyển cấp C/O mẫu EUR.1 đã cấp hơn 127.296 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch hơn 4,78 tỷ USD đi 27 nước EU.

Vietnam Expo 2021- Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Vietnam Expo 2021- Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Từ ngày 14-17/4/2021, Vietnam Expo 2021 - sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương chủ trì lần thứ 30 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Với chủ đề “Vietnam Expo - Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” - sự kiện hứa hẹn là diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng gia tăng sức cạnh tranh trong sản xuất và kinh doanh.

Quý I/2021: Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn tăng mạnh

Quý I/2021: Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn tăng mạnh
Quý I/2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn ước đạt 1,07 triệu tấn, trị giá 396 triệu USD, tăng 40,3% về lượng và tăng 53,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần sắn lát của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh.

Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021

Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, sẽ tổ chức Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tại Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30 – Vietnam EXPO 2021.

Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ I: Nỗi lo từ thực tế

Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ I: Nỗi lo từ thực tế
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, khối lượng hàng hóa sản xuất, lưu trữ trong nước cũng như xuất khẩu (XK) ngày càng lớn, đặt ra yêu cầu hạ tầng logistics đủ lớn và hiện đại, bảo đảm lưu chuyển hàng hóa ổn định, thông suốt, góp phần giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN).

Xuất khẩu tôm ở Cà Mau có nhiều tín hiệu khả quan sau dịch

Xuất khẩu tôm ở Cà Mau có nhiều tín hiệu khả quan sau dịch
Kim ngạch xuất khẩu tôm quý I năm nay của tỉnh Cà Mau đạt khoảng 163 triệu USD, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gian nan quả bưởi Việt Nam sang Nga

Gian nan quả bưởi Việt Nam sang Nga
Quả bưởi của Việt Nam đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, nhưng mới xuất khẩu sang Nga với số lượng lớn cuối năm 2019, đầu năm 2020.

Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021

Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021
Trong quý 1/2021, xuất khẩu dệt may đã có những bước hồi phục, đạt 7,18 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ, đây là mức tăng không cao nhưng được kỳ vọng mở ra những tín hiệu tích cực cho giai đoạn tiếp theo.

Vì sao xuất khẩu gạo quý I/2021 giảm mạnh?

Vì sao xuất khẩu gạo quý I/2021 giảm mạnh?
Tình trạng cước container và phí logistics tăng cao đang được cho là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới xuất khẩu gạo trong quý I/2021 khi ngành hàng này chỉ đạt sản lượng trên 1 triệu tấn, giảm mạnh 30,4% so với cùng kỳ.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021
Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 từ ngày 19-25/4/2021.

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam
Với đội ngũ lao động lành nghề, kim ngạch xuất khẩu lớn và doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm, ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

Lo ngại tình trạng đầu tư "núp bóng" vẫn hiện hữu trong ngành gỗ

Lo ngại tình trạng đầu tư "núp bóng" vẫn hiện hữu trong ngành gỗ
Trong ngành gỗ, nhóm doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hiện đã trở thành một hợp phần quan trọng không thể tách rời. Tuy nhiên, lo ngại tình trạng đầu tư “núp bóng” vẫn hiện hữu, gây ra nhiều rủi ro thương mại và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của toàn ngành.

Doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ ACFTA cần lưu ý gì về xuất xứ hàng hóa?

Doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ ACFTA cần lưu ý gì về xuất xứ hàng hóa?
Thông tư số 12/2019/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (ACFTA) có nhiều điểm cần lưu ý.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động