Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021

Hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội chợ Vietnam EXPO 2021

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, sẽ tổ chức Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc tại Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30 – Vietnam EXPO 2021.
Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ I: Nỗi lo từ thực tế

Hạ tầng logistics: Cần được quan tâm đúng mức - Kỳ I: Nỗi lo từ thực tế

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, khối lượng hàng hóa sản xuất, lưu trữ trong nước cũng như xuất khẩu (XK) ngày càng lớn, đặt ra yêu cầu hạ tầng logistics đủ lớn và hiện đại, bảo đảm lưu chuyển hàng hóa ổn định, thông suốt, góp phần giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN).
Xuất khẩu tôm ở Cà Mau có nhiều tín hiệu khả quan sau dịch

Xuất khẩu tôm ở Cà Mau có nhiều tín hiệu khả quan sau dịch

Kim ngạch xuất khẩu tôm quý I năm nay của tỉnh Cà Mau đạt khoảng 163 triệu USD, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Gian nan quả bưởi Việt Nam sang Nga

Gian nan quả bưởi Việt Nam sang Nga

Quả bưởi của Việt Nam đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, nhưng mới xuất khẩu sang Nga với số lượng lớn cuối năm 2019, đầu năm 2020.

Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021

Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021
Trong quý 1/2021, xuất khẩu dệt may đã có những bước hồi phục, đạt 7,18 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ, đây là mức tăng không cao nhưng được kỳ vọng mở ra những tín hiệu tích cực cho giai đoạn tiếp theo.

Vì sao xuất khẩu gạo quý I/2021 giảm mạnh?

Vì sao xuất khẩu gạo quý I/2021 giảm mạnh?
Tình trạng cước container và phí logistics tăng cao đang được cho là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới xuất khẩu gạo trong quý I/2021 khi ngành hàng này chỉ đạt sản lượng trên 1 triệu tấn, giảm mạnh 30,4% so với cùng kỳ.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021
Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 từ ngày 19-25/4/2021.

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam
Với đội ngũ lao động lành nghề, kim ngạch xuất khẩu lớn và doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm, ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

Lo ngại tình trạng đầu tư "núp bóng" vẫn hiện hữu trong ngành gỗ

Lo ngại tình trạng đầu tư "núp bóng" vẫn hiện hữu trong ngành gỗ
Trong ngành gỗ, nhóm doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hiện đã trở thành một hợp phần quan trọng không thể tách rời. Tuy nhiên, lo ngại tình trạng đầu tư “núp bóng” vẫn hiện hữu, gây ra nhiều rủi ro thương mại và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của toàn ngành.

Doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ ACFTA cần lưu ý gì về xuất xứ hàng hóa?

Doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ ACFTA cần lưu ý gì về xuất xứ hàng hóa?
Thông tư số 12/2019/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (ACFTA) có nhiều điểm cần lưu ý.

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Quý 1/2021: Xuất khẩu đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng tích cực

Quý 1/2021: Xuất khẩu đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng tích cực
Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng kim ngạch xuất khẩu của nhiều tình thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong quý 1/2021 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm 2020.

Ngành điều Việt Nam: Vẫn lớn nhưng không mạnh

Ngành điều Việt Nam: Vẫn lớn nhưng không mạnh
Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều ước đạt 108 nghìn tấn, trị giá 634 triệu USD, tăng 13,2% về lượng, nhưng giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Sự phụ thuộc nguồn nguyên liệu nhập khẩu, trong khi đó, Việt Nam chủ yếu vẫn xuất khẩu điều nhân sơ chế giá trị thấp, khiến ngành điều Việt Nam được đánh giá lớn nhưng không mạnh.

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng mình vượt khó trước căng thẳng chi phí logistics

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng mình vượt khó trước căng thẳng chi phí logistics
Kể từ cuối tháng 3/2021, sự cố kênh đào Suez đã khiến tình hình thuê container căng thẳng trở lại. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang bất an bởi mọi chi phí từ giá thành đầu vào, logistics, thuê container đóng hàng xuất khẩu đều ở mức cao ngất ngưởng.

Xuất khẩu da giày: Khối FDI chiếm ưu thế

Xuất khẩu da giày: Khối FDI chiếm ưu thế
Da giày Việt Nam được dự báo là điểm đến của các đơn hàng mới phát sinh từ xu hướng chuyển dịch sản xuất của những nhãn hàng lớn. Tuy nhiên, DN trong nước có đón được luồng đơn hàng này không khi nội lực còn rất yếu?

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời thép hình chữ H Malaysia

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời thép hình chữ H Malaysia
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1162/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) tạm thời đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaysia.

Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021

Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến thủ tục, chứng từ và thuế quan khi xuất khẩu vào Vương quốc Anh. Lý do, các giấy chứng nhận hiện tại mà các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu sử dụng chỉ có giá trị ở Vương quốc Anh đến ngày 1/4/2021 nên đối với thủy sản nhập khẩu vào Anh sau ngày này sẽ cần giấy chứng thư vệ sinh mới.

Cảng biển Mỹ quá tải, phí vận chuyển hàng hoá từ châu Á tăng cao

Cảng biển Mỹ quá tải, phí vận chuyển hàng hoá từ châu Á tăng cao
Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.

Cước vận tải biển “cản đường” xuất khẩu gỗ

Cước vận tải biển “cản đường” xuất khẩu gỗ
Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cùng với việc thiếu container rỗng đang là thách thức lớn với hoạt động xuất khẩu gỗ.

Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển

Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển
Dù được đánh giá là một trong những điểm sáng thành công, hiệu quả khi thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), song tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Canada vẫn còn lớn.

Miền Trung: Hàng hóa thực hiện chiếu xạ trước khi xuất khẩu có xu hướng gia tăng

Miền Trung: Hàng hóa thực hiện chiếu xạ trước khi xuất khẩu có xu hướng gia tăng
Tổng lượng hàng hóa được chiếu xạ tại Vinagamma Đà Nẵng 3 tháng đầu năm 2021 ước khoảng 1.000 tấn, bằng cả năm 2019 và đã bằng 62,5% so với năm 2020. Dự báo xu hướng hàng hóa qua chiếu xạ tại miền Trung sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian nhờ sự thúc đẩy của nhiều hiệp định thương mại tự do.

Xuất nhập khẩu năm 2021: Chủ động hơn để giảm thiểu nguy cơ

Xuất nhập khẩu năm 2021: Chủ động hơn để giảm thiểu nguy cơ
Bài học của Covid-19 đòi hỏi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của chúng ta cũng cần phải lên phương án chủ động hơn nữa, toàn diện hơn nữa trước những yếu tố bất ổn khác nhau để có thể giảm thiểu được thiệt hại cũng như vươn lên và nắm bắt được những cơ hội từ các yếu tố nguy cơ.

Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin chính thức về hoạt động khuyến mại trên website https://levang2021vn.com

Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin chính thức về hoạt động khuyến mại trên website https://levang2021vn.com
Sở Công Thương Đà Nẵng khẳng định: Không tiếp nhận thông báo và xác nhận đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại nào liên quan đến chương trình “Quảng bá thương hiệu Facebook 2020 – 2021 đến người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời khuyến cáo đến người tiêu dùng cảnh giác với các chương trình giả mạo, lừa đảo.trực tuyến.

Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I

Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I
Thị trường dần hồi phục cùng với xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản có hạn sử dụng lâu gia tăng đang tạo động lực giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng dương trong quý I/2021. Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong tháng 4/2021 sẽ tăng khoảng 10%, đạt mức 680 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm nay lên mức 2,32 tỷ USD, tăng gần 4% so với cùng kỳ 2020.
|< < 1 2 3 > >|
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động