Gian nan quả bưởi Việt Nam sang Nga

Gian nan quả bưởi Việt Nam sang Nga

Quả bưởi của Việt Nam đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, nhưng mới xuất khẩu sang Nga với số lượng lớn cuối năm 2019, đầu năm 2020.
Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021

Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021

Trong quý 1/2021, xuất khẩu dệt may đã có những bước hồi phục, đạt 7,18 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ, đây là mức tăng không cao nhưng được kỳ vọng mở ra những tín hiệu tích cực cho giai đoạn tiếp theo.
Vì sao xuất khẩu gạo quý I/2021 giảm mạnh?

Vì sao xuất khẩu gạo quý I/2021 giảm mạnh?

Tình trạng cước container và phí logistics tăng cao đang được cho là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới xuất khẩu gạo trong quý I/2021 khi ngành hàng này chỉ đạt sản lượng trên 1 triệu tấn, giảm mạnh 30,4% so với cùng kỳ.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 từ ngày 19-25/4/2021.

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam

Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tới ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam
Với đội ngũ lao động lành nghề, kim ngạch xuất khẩu lớn và doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm, ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ.

Lo ngại tình trạng đầu tư "núp bóng" vẫn hiện hữu trong ngành gỗ

Lo ngại tình trạng đầu tư "núp bóng" vẫn hiện hữu trong ngành gỗ
Trong ngành gỗ, nhóm doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hiện đã trở thành một hợp phần quan trọng không thể tách rời. Tuy nhiên, lo ngại tình trạng đầu tư “núp bóng” vẫn hiện hữu, gây ra nhiều rủi ro thương mại và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của toàn ngành.

Doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ ACFTA cần lưu ý gì về xuất xứ hàng hóa?

Doanh nghiệp muốn hưởng lợi từ ACFTA cần lưu ý gì về xuất xứ hàng hóa?
Thông tư số 12/2019/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (ACFTA) có nhiều điểm cần lưu ý.

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc, Hàn Quốc
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ có xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Quý 1/2021: Xuất khẩu đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng tích cực

Quý 1/2021: Xuất khẩu đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng tích cực
Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, nhưng kim ngạch xuất khẩu của nhiều tình thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong quý 1/2021 vẫn ghi nhận đà tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm 2020.

Ngành điều Việt Nam: Vẫn lớn nhưng không mạnh

Ngành điều Việt Nam: Vẫn lớn nhưng không mạnh
Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều ước đạt 108 nghìn tấn, trị giá 634 triệu USD, tăng 13,2% về lượng, nhưng giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Sự phụ thuộc nguồn nguyên liệu nhập khẩu, trong khi đó, Việt Nam chủ yếu vẫn xuất khẩu điều nhân sơ chế giá trị thấp, khiến ngành điều Việt Nam được đánh giá lớn nhưng không mạnh.

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng mình vượt khó trước căng thẳng chi phí logistics

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng mình vượt khó trước căng thẳng chi phí logistics
Kể từ cuối tháng 3/2021, sự cố kênh đào Suez đã khiến tình hình thuê container căng thẳng trở lại. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đang bất an bởi mọi chi phí từ giá thành đầu vào, logistics, thuê container đóng hàng xuất khẩu đều ở mức cao ngất ngưởng.

Xuất khẩu da giày: Khối FDI chiếm ưu thế

Xuất khẩu da giày: Khối FDI chiếm ưu thế
Da giày Việt Nam được dự báo là điểm đến của các đơn hàng mới phát sinh từ xu hướng chuyển dịch sản xuất của những nhãn hàng lớn. Tuy nhiên, DN trong nước có đón được luồng đơn hàng này không khi nội lực còn rất yếu?

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời thép hình chữ H Malaysia

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời thép hình chữ H Malaysia
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1162/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) tạm thời đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaysia.

Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021

Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021
Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến thủ tục, chứng từ và thuế quan khi xuất khẩu vào Vương quốc Anh. Lý do, các giấy chứng nhận hiện tại mà các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu sử dụng chỉ có giá trị ở Vương quốc Anh đến ngày 1/4/2021 nên đối với thủy sản nhập khẩu vào Anh sau ngày này sẽ cần giấy chứng thư vệ sinh mới.

Cảng biển Mỹ quá tải, phí vận chuyển hàng hoá từ châu Á tăng cao

Cảng biển Mỹ quá tải, phí vận chuyển hàng hoá từ châu Á tăng cao
Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.

Cước vận tải biển “cản đường” xuất khẩu gỗ

Cước vận tải biển “cản đường” xuất khẩu gỗ
Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cùng với việc thiếu container rỗng đang là thách thức lớn với hoạt động xuất khẩu gỗ.

Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển

Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển
Dù được đánh giá là một trong những điểm sáng thành công, hiệu quả khi thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), song tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Canada vẫn còn lớn.

Miền Trung: Hàng hóa thực hiện chiếu xạ trước khi xuất khẩu có xu hướng gia tăng

Miền Trung: Hàng hóa thực hiện chiếu xạ trước khi xuất khẩu có xu hướng gia tăng
Tổng lượng hàng hóa được chiếu xạ tại Vinagamma Đà Nẵng 3 tháng đầu năm 2021 ước khoảng 1.000 tấn, bằng cả năm 2019 và đã bằng 62,5% so với năm 2020. Dự báo xu hướng hàng hóa qua chiếu xạ tại miền Trung sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian nhờ sự thúc đẩy của nhiều hiệp định thương mại tự do.

Xuất nhập khẩu năm 2021: Chủ động hơn để giảm thiểu nguy cơ

Xuất nhập khẩu năm 2021: Chủ động hơn để giảm thiểu nguy cơ
Bài học của Covid-19 đòi hỏi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của chúng ta cũng cần phải lên phương án chủ động hơn nữa, toàn diện hơn nữa trước những yếu tố bất ổn khác nhau để có thể giảm thiểu được thiệt hại cũng như vươn lên và nắm bắt được những cơ hội từ các yếu tố nguy cơ.

Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin chính thức về hoạt động khuyến mại trên website https://levang2021vn.com

Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin chính thức về hoạt động khuyến mại trên website https://levang2021vn.com
Sở Công Thương Đà Nẵng khẳng định: Không tiếp nhận thông báo và xác nhận đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại nào liên quan đến chương trình “Quảng bá thương hiệu Facebook 2020 – 2021 đến người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời khuyến cáo đến người tiêu dùng cảnh giác với các chương trình giả mạo, lừa đảo.trực tuyến.

Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I

Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I
Thị trường dần hồi phục cùng với xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản có hạn sử dụng lâu gia tăng đang tạo động lực giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng dương trong quý I/2021. Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong tháng 4/2021 sẽ tăng khoảng 10%, đạt mức 680 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm nay lên mức 2,32 tỷ USD, tăng gần 4% so với cùng kỳ 2020.

Hàng Việt chinh phục thị trường khó tính

Hàng Việt chinh phục thị trường khó tính
Thời gian gần đây, nhờ chất lượng được nâng cao, hàng hóa Việt Nam đã liên tục chinh phục các thị trường khó tính.

Bộ Công Thương thông tin về thép cán nguội đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá

Bộ Công Thương thông tin về thép cán nguội đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá
Ngày 2/4, Bộ Công Thương thông tin về một số sản phẩm thép cán nguội Trung Quốc đang được đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá, đồng thời đề nghị các công ty sản xuất sản phẩm thép cho ý kiến về việc miễn trừ đối với sản phẩm.

Doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ để được hưởng ưu đãi từ UKVFTA

Doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ để được hưởng ưu đãi từ UKVFTA
Hàng hóa có xuất xứ Việt Nam nhập khẩu vào Vương quốc Anh được hưởng ưu đãi thuế quan theo UKVFTA nếu doanh nghiệp có chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo quy định tại Điều 25 Thông tư này phát hành bởi nhà xuất khẩu có lô hàng trị giá không quá 6.000 EUR; Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ phát hành bởi nhà xuất khẩu đủ điều kiện hoặc nhà xuất khẩu đăng ký tại cơ sở dữ liệu phù hợp quy định của Bộ Công Thương.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động