Áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời thép hình chữ H Malaysia

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời thép hình chữ H Malaysia

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1162/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) tạm thời đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaysia.
Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021

Xuất khẩu thủy sản sang Anh cần chứng thư mới từ ngày 1/4/2021

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các nhà xuất khẩu thủy sản Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến thủ tục, chứng từ và thuế quan khi xuất khẩu vào Vương quốc Anh. Lý do, các giấy chứng nhận hiện tại mà các quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu sử dụng chỉ có giá trị ở Vương quốc Anh đến ngày 1/4/2021 nên đối với thủy sản nhập khẩu vào Anh sau ngày này sẽ cần giấy chứng thư vệ sinh mới.
Cảng biển Mỹ quá tải, phí vận chuyển hàng hoá từ châu Á tăng cao

Cảng biển Mỹ quá tải, phí vận chuyển hàng hoá từ châu Á tăng cao

Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.
Cước vận tải biển “cản đường” xuất khẩu gỗ

Cước vận tải biển “cản đường” xuất khẩu gỗ

Giá cước vận tải biển chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cùng với việc thiếu container rỗng đang là thách thức lớn với hoạt động xuất khẩu gỗ.

Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển

Hợp tác thương mại Việt Nam - Canada: Nhiều dư địa phát triển
Dù được đánh giá là một trong những điểm sáng thành công, hiệu quả khi thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), song tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Canada vẫn còn lớn.

Miền Trung: Hàng hóa thực hiện chiếu xạ trước khi xuất khẩu có xu hướng gia tăng

Miền Trung: Hàng hóa thực hiện chiếu xạ trước khi xuất khẩu có xu hướng gia tăng
Tổng lượng hàng hóa được chiếu xạ tại Vinagamma Đà Nẵng 3 tháng đầu năm 2021 ước khoảng 1.000 tấn, bằng cả năm 2019 và đã bằng 62,5% so với năm 2020. Dự báo xu hướng hàng hóa qua chiếu xạ tại miền Trung sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian nhờ sự thúc đẩy của nhiều hiệp định thương mại tự do.

Xuất nhập khẩu năm 2021: Chủ động hơn để giảm thiểu nguy cơ

Xuất nhập khẩu năm 2021: Chủ động hơn để giảm thiểu nguy cơ
Bài học của Covid-19 đòi hỏi các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của chúng ta cũng cần phải lên phương án chủ động hơn nữa, toàn diện hơn nữa trước những yếu tố bất ổn khác nhau để có thể giảm thiểu được thiệt hại cũng như vươn lên và nắm bắt được những cơ hội từ các yếu tố nguy cơ.

Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin chính thức về hoạt động khuyến mại trên website https://levang2021vn.com

Sở Công Thương Đà Nẵng thông tin chính thức về hoạt động khuyến mại trên website https://levang2021vn.com
Sở Công Thương Đà Nẵng khẳng định: Không tiếp nhận thông báo và xác nhận đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại nào liên quan đến chương trình “Quảng bá thương hiệu Facebook 2020 – 2021 đến người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời khuyến cáo đến người tiêu dùng cảnh giác với các chương trình giả mạo, lừa đảo.trực tuyến.

Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I

Xuất khẩu thủy sản vượt khó tăng trưởng dương trong quý I
Thị trường dần hồi phục cùng với xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản có hạn sử dụng lâu gia tăng đang tạo động lực giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng dương trong quý I/2021. Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong tháng 4/2021 sẽ tăng khoảng 10%, đạt mức 680 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm nay lên mức 2,32 tỷ USD, tăng gần 4% so với cùng kỳ 2020.

Hàng Việt chinh phục thị trường khó tính

Hàng Việt chinh phục thị trường khó tính
Thời gian gần đây, nhờ chất lượng được nâng cao, hàng hóa Việt Nam đã liên tục chinh phục các thị trường khó tính.

Bộ Công Thương thông tin về thép cán nguội đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá

Bộ Công Thương thông tin về thép cán nguội đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá
Ngày 2/4, Bộ Công Thương thông tin về một số sản phẩm thép cán nguội Trung Quốc đang được đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá, đồng thời đề nghị các công ty sản xuất sản phẩm thép cho ý kiến về việc miễn trừ đối với sản phẩm.

Doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ để được hưởng ưu đãi từ UKVFTA

Doanh nghiệp có thể tự chứng nhận xuất xứ để được hưởng ưu đãi từ UKVFTA
Hàng hóa có xuất xứ Việt Nam nhập khẩu vào Vương quốc Anh được hưởng ưu đãi thuế quan theo UKVFTA nếu doanh nghiệp có chứng từ tự chứng nhận xuất xứ theo quy định tại Điều 25 Thông tư này phát hành bởi nhà xuất khẩu có lô hàng trị giá không quá 6.000 EUR; Chứng từ tự chứng nhận xuất xứ phát hành bởi nhà xuất khẩu đủ điều kiện hoặc nhà xuất khẩu đăng ký tại cơ sở dữ liệu phù hợp quy định của Bộ Công Thương.

Đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam chỉ chiếm 1,9% tại thị trường EU 27

Đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam chỉ chiếm 1,9% tại thị trường EU 27
Dù Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 13 cho EU 27 nhưng so với nhu cầu thì lượng nhập khẩu từ Việt Nam vẫn còn quá thấp.

Xuất khẩu gạo: Giảm giá để cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo: Giảm giá để cạnh tranh?
Chỉ trong vòng 1 tuần, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam bất ngờ “bốc hơi” tới 20 USD/tấn. Mặc dù giá giảm mạnh song theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo thì sự sụt giảm này nhằm giúp gạo Việt “dễ bán” hơn và việc giảm giá chỉ diễn ra với gạo ở phân khúc gạo cấp thấp.

Quy tắc xuất xứ trong RCEP: Mặt hàng nào được hưởng lợi?

Quy tắc xuất xứ trong RCEP: Mặt hàng nào được hưởng lợi?
Hiệp định RCEP lại mang lại lợi ích cho nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, nhất là dệt may và nông thủy sản khi xuất khẩu đến một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc… nhờ quy tắc xuất xứ được nới lỏng.

LIXIL Công nghệ Nước Việt Nam có Tổng Giám đốc Thương mại

LIXIL Công nghệ Nước Việt Nam có Tổng Giám đốc Thương mại
LIXIL - nhà sản xuất tiên phong về vật liệu xây dựng cho nhà ở và sản phẩm công nghệ nước - vừa thông báo bổ nhiệm ông Katsuaki Uchidate làm Tổng Giám đốc Thương mại, LIXIL Công nghệ Nước (LWT) Việt Nam. Song song với đó, thông qua mô hình quản lý song hành tại thị trường Việt Nam, ông Yukiya Matsumoto sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc sản xuất của LWT Việt Nam trong những tháng tới.

Xuất khẩu hàng hóa từ nay đến cuối năm diễn biến ra sao?

Xuất khẩu hàng hóa từ nay đến cuối năm diễn biến ra sao?
Giá cả hàng hóa xuất khẩu có xu hướng tăng cao; cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA)... là những cơ hội gia tăng kim ngạch xuất khẩu từ nay đến cuối năm.

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư vào thị trường Đức

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư vào thị trường Đức
Được ví như chìa khóa xuất khẩu hàng hóa vào nước Đức và châu Âu, thị trường Bremen (Cộng hòa Liên bang Đức) có rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt đầu tư, kinh doanh, học tập, nghiên cứu. Tuy nhiên khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này, giá cả không phải là vấn đề mà chất lượng sản phẩm, độ tin cậy và thời gian đáp ứng cũng như quan tâm đến yếu tố môi trường, sức khỏe người tiêu dùng mới là những yếu tố quyết định.

Xuất khẩu rau quả: Nâng cao chất lượng đáp ứng thị trường nhập khẩu

Xuất khẩu rau quả: Nâng cao chất lượng đáp ứng thị trường nhập khẩu
Bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam vẫn diễn ra khá sôi động trong 3 tháng đầu năm 2021 với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 944 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Nâng cao chất lượng đáp ứng thị trường nhập khẩu tiếp tục là vấn đề được đặt ra để đạt được mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2030.

Động lực lớn từ các FTA

Động lực lớn từ các FTA
Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh, thiếu container rỗng, giá cước tàu biển tăng và gần đây nhất là sự cố tại kênh đào Suez…, hoạt động xuất nhập khẩu trong quý I/2021 vẫn tăng trưởng tích cực. Trong đó, động lực lớn đến từ việc thực thi các FTA.

Xuất khẩu dệt may dần hồi phục

Xuất khẩu dệt may dần hồi phục
Quý I/2021, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng dệt may tuy còn khiêm tốn nhưng đã tăng trở lại, cho thấy dự báo tích cực về xuất khẩu của ngành đang dần trở thành hiện thực.

Xuất khẩu da giày tăng: Chỉ là bề nổi

Xuất khẩu da giày tăng: Chỉ là bề nổi
Hết quý I/2021, kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày tăng khoảng 10% so với cùng kỳ nhưng con số này chưa phản ánh đúng tình trạng "sức khoẻ" của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Đó là chia sẻ của bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam với phóng viên Báo Công Thương.

Đà Nẵng: Thương mại lấy lại được đà phục hồi và tăng trưởng

Đà Nẵng: Thương mại lấy lại được đà phục hồi và tăng trưởng
Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng tháng 3/2021 tăng tới 42,87% so với cùng kỳ 2020. Tính chung quý I/2021, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tăng 16,94%. Thị trường bán lẻ Đà Nẵng dần lấy lại được đà phục hồi. Cuộc cạnh tranh để nắm giữ thị phần thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng cũng rõ nét và mạnh mẽ hơn.

Xuất khẩu trực tuyến: Không còn là câu chuyện cá lớn nuốt cá bé

Xuất khẩu trực tuyến: Không còn là câu chuyện cá lớn nuốt cá bé
Trong xuất khẩu qua các sàn thương mại điện tử “cá lớn nuốt cá bé” không còn là vấn đề đáng lo ngại bởi ai nhanh mới là người thắng cuộc.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động