Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 13/05/2021 05:45
Xuất khẩu gạo: Giảm giá để cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo: Giảm giá để cạnh tranh?

Chỉ trong vòng 1 tuần, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam bất ngờ “bốc hơi” tới 20 USD/tấn. Mặc dù giá giảm mạnh song theo nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo thì sự sụt giảm này nhằm giúp gạo Việt “dễ bán” hơn và việc giảm giá chỉ diễn ra với gạo ở phân khúc gạo cấp thấp.
Xuất khẩu gạo, sản xuất đường “hưởng lợi” từ chu kỳ tăng giá thực phẩm Người cựu binh và giống lúa thuần Việt
Quy tắc xuất xứ trong RCEP: Mặt hàng nào được hưởng lợi?

Quy tắc xuất xứ trong RCEP: Mặt hàng nào được hưởng lợi?

Hiệp định RCEP lại mang lại lợi ích cho nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, nhất là dệt may và nông thủy sản khi xuất khẩu đến một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc… nhờ quy tắc xuất xứ được nới lỏng.
IMF: RCEP gửi tín hiệu mạnh mẽ về cam kết mở cửa thương mại của châu Á Thực thi RCEP: Nắm vững quy định pháp lý để tránh rủi ro
LIXIL Công nghệ Nước Việt Nam có Tổng Giám đốc Thương mại

LIXIL Công nghệ Nước Việt Nam có Tổng Giám đốc Thương mại

LIXIL - nhà sản xuất tiên phong về vật liệu xây dựng cho nhà ở và sản phẩm công nghệ nước - vừa thông báo bổ nhiệm ông Katsuaki Uchidate làm Tổng Giám đốc Thương mại, LIXIL Công nghệ Nước (LWT) Việt Nam. Song song với đó, thông qua mô hình quản lý song hành tại thị trường Việt Nam, ông Yukiya Matsumoto sẽ đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc sản xuất của LWT Việt Nam trong những tháng tới.
Môi trường đầu tư Việt Nam nằm trong Top đầu ASEAN Thành viên WTO đánh giá cao Việt Nam trong tạo thuận lợi thương mại
TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư vào thị trường Đức

TP. Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại và đầu tư vào thị trường Đức

Được ví như chìa khóa xuất khẩu hàng hóa vào nước Đức và châu Âu, thị trường Bremen (Cộng hòa Liên bang Đức) có rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp Việt đầu tư, kinh doanh, học tập, nghiên cứu. Tuy nhiên khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này, giá cả không phải là vấn đề mà chất lượng sản phẩm, độ tin cậy và thời gian đáp ứng cũng như quan tâm đến yếu tố môi trường, sức khỏe người tiêu dùng mới là những yếu tố quyết định.
TP. Hồ Chí Minh: Sẽ dừng hoạt động khu chế xuất - khu công nghiệp nếu không đảm bảo phòng chống dịch TP. Hồ Chí Minh: 4 ngành công nghiệp trọng điểm tăng trưởng gần 12%
Xuất khẩu rau quả: Nâng cao chất lượng đáp ứng thị trường nhập khẩu

Xuất khẩu rau quả: Nâng cao chất lượng đáp ứng thị trường nhập khẩu

Bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam vẫn diễn ra khá sôi động trong 3 tháng đầu năm 2021 với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 944 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Nâng cao chất lượng đáp ứng thị trường nhập khẩu tiếp tục là vấn đề được đặt ra để đạt được mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2030.
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam
Động lực lớn từ các FTA

Động lực lớn từ các FTA

Bất chấp những khó khăn do dịch bệnh, thiếu container rỗng, giá cước tàu biển tăng và gần đây nhất là sự cố tại kênh đào Suez…, hoạt động xuất nhập khẩu trong quý I/2021 vẫn tăng trưởng tích cực. Trong đó, động lực lớn đến từ việc thực thi các FTA.
Ra mắt liên minh 3 bên hỗ trợ vốn, thương hiệu và thị phần cho doanh nghiệp Góp mặt 2 FTA lớn nhất ở châu Á và sự được mất của Mỹ - Trung
Xuất khẩu da giày tăng: Chỉ là bề nổi

Xuất khẩu da giày tăng: Chỉ là bề nổi

Hết quý I/2021, kim ngạch xuất khẩu của ngành da giày tăng khoảng 10% so với cùng kỳ nhưng con số này chưa phản ánh đúng tình trạng "sức khoẻ" của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Đó là chia sẻ của bà Phan Thị Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam với phóng viên Báo Công Thương.
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc: Đẩy nhanh tiến độ mở cửa thị trường Philippines là thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam
Đà Nẵng: Thương mại lấy lại được đà phục hồi và tăng trưởng

Đà Nẵng: Thương mại lấy lại được đà phục hồi và tăng trưởng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng tháng 3/2021 tăng tới 42,87% so với cùng kỳ 2020. Tính chung quý I/2021, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tăng 16,94%. Thị trường bán lẻ Đà Nẵng dần lấy lại được đà phục hồi. Cuộc cạnh tranh để nắm giữ thị phần thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng cũng rõ nét và mạnh mẽ hơn.
Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại Đà Nẵng: Phong tỏa tạm thời KCN An Đồn liên quan đến ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây
|< < 1 2 3 4 > >|