Hàn Quốc nhập khẩu cà rốt của Hải Dương, thị trường sôi động trở lại
Giá cà rốt có chiều hướng tăng lên khoảng 10% so với trước Tết và nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản đã liên hệ đặt mua cà rốt Hải Dương để chuẩn bị xuất khẩu đi Hàn Quốc.
Xuất khẩu rau quả trong quý I/2021 vẫn nhiều khó khăn
Triển vọng xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong quý I/2021 vẫn gặp nhiều khó khăn, mặc dù xuất khẩu tháng 1/2021 tăng trưởng khá.
Xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa vượt mốc 300 triệu USD
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa năm 2020 vẫn tăng trưởng và vượt mốc 300 triệu USD.
Hiệp định UKVFTA: Bứt phá ngoạn mục từ những tháng đầu năm
Ngay sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực, kim ngạch song phương giữa hai bên đã bứt phá ngoạn mục vào tháng đầu năm 2021 trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Tín hiệu vui cho xuất khẩu đầu năm
Tính đến 15/2/2021, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 38 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu trong gần 2 tháng qua cũng tăng khoảng 25%. Trong bối cảnh đại dịch covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, gây tác động cả trước mắt và lâu dài đối với nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam, đây là kết quả tương đối khả quan.
Việt Nam lọt Top 10 Chỉ số Logistics các thị trường mới nổi
Báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 do nhà cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu thế giới Agility vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã tăng 3 bậc xếp hạng so với năm 2020, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 quốc gia đứng đầu.
Canada tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam
Trung Quốc, Hoa Kỳ và Việt Nam là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Canada trong năm 2020. Trong đó, Canada chỉ tăng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam trong năm 2020 đạt 327,38 triệu USD, tăng 16,3% so với năm 2019.
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm đường mía
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa ra thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp tạm thời đối với một số sản phẩm đường mía (vụ việc AD13-AS01).
Khởi động đầy lạc quan cho dệt may xuất khẩu
Nếu như thời điểm này năm ngoái ngành dệt may Việt Nam gặp phải không ít trở ngại bởi sự đứt gãy chuỗi cung do dịch bệnh thì tới nay ngành dệt may đã cho thấy sự phục hồi rõ rệt với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Ngành cà phê Việt Nam: Quyết tâm vượt đại dịch
Ngành cà phê đã ghi tên Việt Nam vào bản đồ nông nghiệp thế giới và đóng góp lớn cho xuất khẩu, làm thế giới biết đến Việt Nam. Theo thống kê, hiện nay mỗi ngày thế giới uống gần 3 tỷ cốc cà phê thì Việt Nam chiếm gần 20%.
Xuất khẩu thủy sản năm 2021: Cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm xuất khẩu
Năm 2021, ngành thủy sản vẫn được đánh giá là hưởng nhiều lợi thế từ các FTA, nhưng để có thể chinh phục được đa dạng thị trường thì cần tạo ra sự khác biệt rõ nét cho sản phẩm về cả chất lượng và hình thức.
Xuất khẩu sang Úc tăng hơn 62% trong tháng đầu năm
Trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, hàng Tết Việt Nam không chỉ được bày bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn của Úc như Woolworth. Ngoài ra, Chương trình xúc tiến Tết hàng Việt - Xuân may mắn cũng được Thương vụ Việt Nam tại Úc đẩy mạnh triển khai. Những nỗ lực đó đã góp phần vào thành công kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc trong tháng 1/2021 tăng đến 62,08% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhìn lại bức tranh ngành mía đường Việt Nam năm 2020 và triển vọng 2021
Năng lực cạnh tranh của ngành mía đường Việt Nam không hề thua kém các nước trong khu vực nếu đặt ở điều kiện ngang bằng và được bảo vệ thương mại đúng đắn.
Cần chương trình "hậu Covid" để phục hồi kinh tế
Để đạt được những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2021-2025, Việt Nam cần coi số hóa nền kinh tế là trọng tâm của chuyển đổi mô hình tăng trưởng; đồng thời sớm có chương trình trung hạn “hậu Covid” gắn với tái cơ cấu nền kinh tế trên cơ sở tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Đây là chia sẻ của chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Trần Du Lịch với phóng viên Báo Công Thương.
Xuất nhập khẩu hàng hóa cán mốc 74 tỷ USD
Tính chung từ đầu năm đến 15/2, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt hơn 74 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu 2,76 tỷ USD. Chỉ trong nửa đầu tháng 2, cả nước tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Bộ Công Thương áp thuế đường Thái, đường Việt kỳ vọng phục hồi
Mới đây, Bộ Công Thương đã quyết định áp dụng thuế bán phá giá và thuế chống trợ cấp tạm thời đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan. Đây được đánh giá là quyết định kịp thời, giúp chặn đứng đà lao dốc của ngành mía đường trong nước, tạo cơ hội phục hồi cho cả doanh nghiệp và người nông dân.
Ngành ô tô Mỹ đình trệ và xói mòn sau thương chiến với Trung Quốc
Chiến tranh thương mại của cựu Tổng thống Donald Trump đã nhấn chìm xuất khẩu hàng sản xuất của Mỹ và vô tình giúp chuyển công việc sản xuất ô tô sang Trung Quốc khi các nhà sản xuất ô tô, bao gồm BMW và Tesla, đối phó với sự bất ổn mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách chuyển nhiều sản xuất hơn qua Thái Bình Dương.
Tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu hơn 28 tỉ USD, tăng 55% so cùng kỳ
Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho hay tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1-2021 đạt 55 tỉ USD, trong đó xuất khẩu đạt 28,55 tỉ USD - kim ngạch xuất khẩu trong một tháng cao nhất từ trước đến nay, tăng 55% so với cùng kỳ.
Áp thuế chống bán phá giá đường Thái, đường Việt tăng sức bật
Việt Nam đã chính thức áp thuế chống bán phá giá (CBPG), chống trợ cấp (CTC) tạm thời với đường Thái Lan sau gần 5 tháng điều tra. Động thái này được đánh giá sẽ giúp nâng cao đáng kể sức cạnh tranh cho ngành mía đường Việt Nam thời gian tới.
Bộ Công Thương: Hoan nghênh Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá tôm xuất khẩu Minh Phú
Hoa Kỳ vừa có quyết định không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Trước thông báo này, Bộ Công Thương hoan nghênh và cho rằng đây là quyết định khách quan, công bằng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Ninh đạt gần 58 triệu USD trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên Đán
Thông tin từ Cục Hải quan Quảng Ninh, kể từ đầu năm đến ngày 16/2, đơn vị đã thu thuế đạt gần 1.158 tỷ đồng, đạt gần 10% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao.
Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn lát và tinh bột sắn từ Việt Nam
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, tháng 1/2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt khoảng 400 nghìn tấn, trị giá 144 triệu USD, tăng 4,7% về lượng và tăng 1,5% về trị giá so với tháng 12/2020. Thị phần sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc năm 2020 tăng mạnh so với năm 2019.
Quảng Ninh: Hàng hoá sôi động qua các cửa khẩu tại Móng Cái trong ngày đầu tiên thông quan sau Tết
Trong ngày đầu tiên thông quan sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán – hoạt động XNK hàng hóa tại các cửa khẩu thuộc TP.Móng Cái đã bắt đầu sôi động trở lại.
Tấp nập đơn hàng xuất khẩu
Vừa khởi động lại sau Tết, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khẳng định đơn hàng rất khả quan, giá xuất khẩu tốt tuy nhiên cái khó nhất hiện nay vẫn là tình trạng giá cước container ở mức quá cao và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.