Xuất khẩu rau quả trong quý I/2021 vẫn nhiều khó khăn

Xuất khẩu rau quả trong quý I/2021 vẫn nhiều khó khăn

Triển vọng xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong quý I/2021 vẫn gặp nhiều khó khăn, mặc dù xuất khẩu tháng 1/2021 tăng trưởng khá.
Xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa vượt mốc 300 triệu USD

Xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa vượt mốc 300 triệu USD

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất khẩu sữa và sản phẩm sữa năm 2020 vẫn tăng trưởng và vượt mốc 300 triệu USD.
Hiệp định UKVFTA: Bứt phá ngoạn mục từ những tháng đầu năm

Hiệp định UKVFTA: Bứt phá ngoạn mục từ những tháng đầu năm

Ngay sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực, kim ngạch song phương giữa hai bên đã bứt phá ngoạn mục vào tháng đầu năm 2021 trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Tín hiệu vui cho xuất khẩu đầu năm

Tín hiệu vui cho xuất khẩu đầu năm

Tính đến 15/2/2021, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 38 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu trong gần 2 tháng qua cũng tăng khoảng 25%. Trong bối cảnh đại dịch covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, gây tác động cả trước mắt và lâu dài đối với nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam, đây là kết quả tương đối khả quan.

Việt Nam lọt Top 10 Chỉ số Logistics các thị trường mới nổi

Việt Nam lọt Top 10 Chỉ số Logistics các thị trường mới nổi
Báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi 2021 do nhà cung cấp dịch vụ kho vận hàng đầu thế giới Agility vừa công bố cho thấy, Việt Nam đã tăng 3 bậc xếp hạng so với năm 2020, đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 quốc gia đứng đầu.

Canada tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam

Canada tăng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Việt Nam
Trung Quốc, Hoa Kỳ và Việt Nam là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Canada trong năm 2020. Trong đó, Canada chỉ tăng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam trong năm 2020 đạt 327,38 triệu USD, tăng 16,3% so với năm 2019.

Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm đường mía

Tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm đường mía
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa ra thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp tạm thời đối với một số sản phẩm đường mía (vụ việc AD13-AS01).

Khởi động đầy lạc quan cho dệt may xuất khẩu

Khởi động đầy lạc quan cho dệt may xuất khẩu
Nếu như thời điểm này năm ngoái ngành dệt may Việt Nam gặp phải không ít trở ngại bởi sự đứt gãy chuỗi cung do dịch bệnh thì tới nay ngành dệt may đã cho thấy sự phục hồi rõ rệt với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.

Ngành cà phê Việt Nam: Quyết tâm vượt đại dịch

Ngành cà phê Việt Nam: Quyết tâm vượt đại dịch
Ngành cà phê đã ghi tên Việt Nam vào bản đồ nông nghiệp thế giới và đóng góp lớn cho xuất khẩu, làm thế giới biết đến Việt Nam. Theo thống kê, hiện nay mỗi ngày thế giới uống gần 3 tỷ cốc cà phê thì Việt Nam chiếm gần 20%.

Xuất khẩu thủy sản năm 2021: Cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm xuất khẩu

Xuất khẩu thủy sản năm 2021: Cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm xuất khẩu
Năm 2021, ngành thủy sản vẫn được đánh giá là hưởng nhiều lợi thế từ các FTA, nhưng để có thể chinh phục được đa dạng thị trường thì cần tạo ra sự khác biệt rõ nét cho sản phẩm về cả chất lượng và hình thức.

Xuất khẩu sang Úc tăng hơn 62% trong tháng đầu năm

Xuất khẩu sang Úc tăng hơn 62% trong tháng đầu năm
Trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, hàng Tết Việt Nam không chỉ được bày bán và tiêu thụ tốt tại hệ thống siêu thị của người châu Á, mà còn tại hệ thống siêu thị lớn của Úc như Woolworth. Ngoài ra, Chương trình xúc tiến Tết hàng Việt - Xuân may mắn cũng được Thương vụ Việt Nam tại Úc đẩy mạnh triển khai. Những nỗ lực đó đã góp phần vào thành công kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc trong tháng 1/2021 tăng đến 62,08% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn lại bức tranh ngành mía đường Việt Nam năm 2020 và triển vọng 2021

Nhìn lại bức tranh ngành mía đường Việt Nam năm 2020 và triển vọng 2021
Năng lực cạnh tranh của ngành mía đường Việt Nam không hề thua kém các nước trong khu vực nếu đặt ở điều kiện ngang bằng và được bảo vệ thương mại đúng đắn.

Cần chương trình "hậu Covid" để phục hồi kinh tế

Cần chương trình "hậu Covid" để phục hồi kinh tế
Để đạt được những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2021-2025, Việt Nam cần coi số hóa nền kinh tế là trọng tâm của chuyển đổi mô hình tăng trưởng; đồng thời sớm có chương trình trung hạn “hậu Covid” gắn với tái cơ cấu nền kinh tế trên cơ sở tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Đây là chia sẻ của chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Trần Du Lịch với phóng viên Báo Công Thương.

Xuất nhập khẩu hàng hóa cán mốc 74 tỷ USD

Xuất nhập khẩu hàng hóa cán mốc 74 tỷ USD
Tính chung từ đầu năm đến 15/2, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt hơn 74 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu 2,76 tỷ USD. Chỉ trong nửa đầu tháng 2, cả nước tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.

Bộ Công Thương áp thuế đường Thái, đường Việt kỳ vọng phục hồi

Bộ Công Thương áp thuế đường Thái, đường Việt kỳ vọng phục hồi
Mới đây, Bộ Công Thương đã quyết định áp dụng thuế bán phá giá và thuế chống trợ cấp tạm thời đối với một số sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan. Đây được đánh giá là quyết định kịp thời, giúp chặn đứng đà lao dốc của ngành mía đường trong nước, tạo cơ hội phục hồi cho cả doanh nghiệp và người nông dân.

Ngành ô tô Mỹ đình trệ và xói mòn sau thương chiến với Trung Quốc

Ngành ô tô Mỹ đình trệ và xói mòn sau thương chiến với Trung Quốc
Chiến tranh thương mại của cựu Tổng thống Donald Trump đã nhấn chìm xuất khẩu hàng sản xuất của Mỹ và vô tình giúp chuyển công việc sản xuất ô tô sang Trung Quốc khi các nhà sản xuất ô tô, bao gồm BMW và Tesla, đối phó với sự bất ổn mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách chuyển nhiều sản xuất hơn qua Thái Bình Dương.

Tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu hơn 28 tỉ USD, tăng 55% so cùng kỳ

Tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu hơn 28 tỉ USD, tăng 55% so cùng kỳ
Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho hay tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1-2021 đạt 55 tỉ USD, trong đó xuất khẩu đạt 28,55 tỉ USD - kim ngạch xuất khẩu trong một tháng cao nhất từ trước đến nay, tăng 55% so với cùng kỳ.

Áp thuế chống bán phá giá đường Thái, đường Việt tăng sức bật

Áp thuế chống bán phá giá đường Thái, đường Việt tăng sức bật
Việt Nam đã chính thức áp thuế chống bán phá giá (CBPG), chống trợ cấp (CTC) tạm thời với đường Thái Lan sau gần 5 tháng điều tra. Động thái này được đánh giá sẽ giúp nâng cao đáng kể sức cạnh tranh cho ngành mía đường Việt Nam thời gian tới.

Bộ Công Thương: Hoan nghênh Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá tôm xuất khẩu Minh Phú

Bộ Công Thương: Hoan nghênh Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá tôm xuất khẩu Minh Phú
Hoa Kỳ vừa có quyết định không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Trước thông báo này, Bộ Công Thương hoan nghênh và cho rằng đây là quyết định khách quan, công bằng.

Kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Ninh đạt gần 58 triệu USD trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên Đán

Kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Ninh đạt gần 58 triệu USD trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên Đán
Thông tin từ Cục Hải quan Quảng Ninh, kể từ đầu năm đến ngày 16/2, đơn vị đã thu thuế đạt gần 1.158 tỷ đồng, đạt gần 10% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao.

Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn lát và tinh bột sắn từ Việt Nam

Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn lát và tinh bột sắn từ Việt Nam
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, tháng 1/2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt khoảng 400 nghìn tấn, trị giá 144 triệu USD, tăng 4,7% về lượng và tăng 1,5% về trị giá so với tháng 12/2020. Thị phần sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc năm 2020 tăng mạnh so với năm 2019.

Quảng Ninh: Hàng hoá sôi động qua các cửa khẩu tại Móng Cái trong ngày đầu tiên thông quan sau Tết

Quảng Ninh: Hàng hoá sôi động qua các cửa khẩu tại Móng Cái trong ngày đầu tiên thông quan sau Tết
Trong ngày đầu tiên thông quan sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán – hoạt động XNK hàng hóa tại các cửa khẩu thuộc TP.Móng Cái đã bắt đầu sôi động trở lại.

Tấp nập đơn hàng xuất khẩu

Tấp nập đơn hàng xuất khẩu
Vừa khởi động lại sau Tết, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khẳng định đơn hàng rất khả quan, giá xuất khẩu tốt tuy nhiên cái khó nhất hiện nay vẫn là tình trạng giá cước container ở mức quá cao và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Hải Dương: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Hải Dương: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa ứng phó với dịch bệnh Covid-19
Tỉnh Hải Dương cơ bản duy trì cân đối cung - cầu nhóm các hàng hóa thiết yếu, đảm bảo cung ứng đầy đủ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong thời điểm ứng phó với dịch bệnh Covid-19.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà ...
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động