Tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu hơn 28 tỉ USD, tăng 55% so cùng kỳ

Tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu hơn 28 tỉ USD, tăng 55% so cùng kỳ

Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho hay tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1-2021 đạt 55 tỉ USD, trong đó xuất khẩu đạt 28,55 tỉ USD - kim ngạch xuất khẩu trong một tháng cao nhất từ trước đến nay, tăng 55% so với cùng kỳ.
Áp thuế chống bán phá giá đường Thái, đường Việt tăng sức bật

Áp thuế chống bán phá giá đường Thái, đường Việt tăng sức bật

Việt Nam đã chính thức áp thuế chống bán phá giá (CBPG), chống trợ cấp (CTC) tạm thời với đường Thái Lan sau gần 5 tháng điều tra. Động thái này được đánh giá sẽ giúp nâng cao đáng kể sức cạnh tranh cho ngành mía đường Việt Nam thời gian tới.
Bộ Công Thương: Hoan nghênh Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá tôm xuất khẩu Minh Phú

Bộ Công Thương: Hoan nghênh Hoa Kỳ không áp thuế chống bán phá giá tôm xuất khẩu Minh Phú

Hoa Kỳ vừa có quyết định không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Trước thông báo này, Bộ Công Thương hoan nghênh và cho rằng đây là quyết định khách quan, công bằng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Ninh đạt gần 58 triệu USD trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên Đán

Kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Ninh đạt gần 58 triệu USD trong 7 ngày nghỉ tết Nguyên Đán

Thông tin từ Cục Hải quan Quảng Ninh, kể từ đầu năm đến ngày 16/2, đơn vị đã thu thuế đạt gần 1.158 tỷ đồng, đạt gần 10% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao.

Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn lát và tinh bột sắn từ Việt Nam

Trung Quốc tăng nhập khẩu sắn lát và tinh bột sắn từ Việt Nam
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, tháng 1/2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt khoảng 400 nghìn tấn, trị giá 144 triệu USD, tăng 4,7% về lượng và tăng 1,5% về trị giá so với tháng 12/2020. Thị phần sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc năm 2020 tăng mạnh so với năm 2019.

Quảng Ninh: Hàng hoá sôi động qua các cửa khẩu tại Móng Cái trong ngày đầu tiên thông quan sau Tết

Quảng Ninh: Hàng hoá sôi động qua các cửa khẩu tại Móng Cái trong ngày đầu tiên thông quan sau Tết
Trong ngày đầu tiên thông quan sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán – hoạt động XNK hàng hóa tại các cửa khẩu thuộc TP.Móng Cái đã bắt đầu sôi động trở lại.

Tấp nập đơn hàng xuất khẩu

Tấp nập đơn hàng xuất khẩu
Vừa khởi động lại sau Tết, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu khẳng định đơn hàng rất khả quan, giá xuất khẩu tốt tuy nhiên cái khó nhất hiện nay vẫn là tình trạng giá cước container ở mức quá cao và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Hải Dương: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Hải Dương: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa ứng phó với dịch bệnh Covid-19
Tỉnh Hải Dương cơ bản duy trì cân đối cung - cầu nhóm các hàng hóa thiết yếu, đảm bảo cung ứng đầy đủ, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong thời điểm ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Hoa Kỳ hủy bỏ quyết định chống bán phá giá với tôm Minh Phú

Hoa Kỳ hủy bỏ quyết định chống bán phá giá với tôm Minh Phú
Sau những nỗ lực kháng cáo của Tập đoàn Thủy Sản Minh Phú, mới đây Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) đã hủy bỏ quyết định đã ban hành ngày 13/10/2020 về việc áp thuế chống phá giá với tôm Ấn Độ lên sản phẩm tôm xuất khẩu của doanh nghiệp này vào Hoa Kỳ.

Giá xuất khẩu gạo duy trì ở mức cao

Giá xuất khẩu gạo duy trì ở mức cao
Trong tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu gạo vẫn duy trì ở mức rất cao, đạt đến 551,7 USD/tấn.

Hà Lan ưa chuộng nhiều loại nông sản Việt Nam

Hà Lan ưa chuộng nhiều loại nông sản Việt Nam
Sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam sang Hà Lan tăng mạnh.

Vị thế mới của xuất khẩu gỗ

Vị thế mới của xuất khẩu gỗ
Trong 2 thập kỷ gần đây, xuất khẩu (XK) của ngành gỗ đã đột phá. Từ chỗ XK được 200 triệu USD năm 2000, hai mươi năm sau - 2020, lên 12,3 tỷ USD, tăng 15,7% so với năm 2019. Kết quả này tiếp tục đưa mặt hàng gỗ và các sản phẩm gỗ (G&SPG) nằm trong Top 5 mặt hàng đầu đàn - XK từ 10 tỷ USD trở lên, góp phần tạo nên kỳ tích về XK của năm 2020.

Xuất khẩu chè tháng 1/2021 tăng mạnh cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu chè tháng 1/2021 tăng mạnh cả về lượng và giá trị
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, ước tính, xuất khẩu chè trong tháng 1/2021 tăng 25,8% về lượng và tăng 30,5% về trị giá so với tháng 1/2020. Xuất khẩu chè trong tháng 1/2021 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước là do tháng 1/2020 đúng vào dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán.

Dệt may Việt Nam gia tăng thị phần tại Mỹ

Dệt may Việt Nam gia tăng thị phần tại Mỹ
Bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đến ngành thời trang toàn cầu, ngành hàng dệt may Việt Nam vẫn ghi nhận tăng trưởng thị phần tại các thị trường lớn như Mỹ và châu Âu.

Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành đối tác thương mại hàng đầu của EU

Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành đối tác thương mại hàng đầu của EU
Trung Quốc đã trở thành đối tác thương mại chính của EU vào năm 2020, vượt qua Mỹ sau nhiều năm chiếm giữ vị trí hàng đầu.

Tiêu thụ nông sản: Khai thác bền vững thị trường nội địa

Tiêu thụ nông sản: Khai thác bền vững thị trường nội địa
Năm 2020 đi qua, đại dịch Covid-19 đã tác động rất khó khăn đến xuất khẩu nông sản. Trong bối cảnh đó, thị trường nội địa tiếp tục khẳng định là một “miền đất” đầy tiềm năng, các doanh nghiệp cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể, bài bản, để khai thác hiệu quả, bền vững trong dài hạn.

Xuất khẩu năm 2021: Phải tận dụng những cơ hội hiếm hoi

Xuất khẩu năm 2021: Phải tận dụng những cơ hội hiếm hoi
Mấu chốt thúc đẩy xuất khẩu năm 2021 là cần nhìn thẳng vào những hạn chế, tồn tại để kịp thời khắc phục và tận dụng các cơ hội đang rộng mở.

Viết tiếp bản hùng ca hạt gạo Việt

Viết tiếp bản hùng ca hạt gạo Việt
Những ngày đầu năm 2021, những chuyến hàng chở những tấn gạo “mở hàng” năm mới đã chính thức rời cảng, nối dài những thành tích kỳ diệu mà hạt gạo đã đạt được từ năm 2020.

Đặc sản Việt sẵn sàng tiến vào thị trường hàng đầu thế giới

Đặc sản Việt sẵn sàng tiến vào thị trường hàng đầu thế giới
Ngành yến Việt Nam mới chỉ bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2010, với sản lượng chiếm khoảng 3% sản lượng tổ yến toàn cầu.

Xuất khẩu gỗ đạt 1,25 tỷ USD trong tháng đầu năm 2021

Xuất khẩu gỗ đạt 1,25 tỷ USD trong tháng đầu năm 2021
Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ trong tháng 1 năm nay đã đạt 1,25 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuân 2021, cảng Chu Lai đón làn gió mới từ các nhà đầu tư nước ngoài

Xuân 2021, cảng Chu Lai đón làn gió mới từ các nhà đầu tư nước ngoài
Lần đầu tiên trong năm nay, cảng Chu Lai hợp tác với một doanh nghiệp lớn tại nước ngoài để xuất khẩu lô hàng 7.200 tấn bột giấy của Công ty Sun Paper Savannakhet (Lào) sang Trung Quốc.

Xuất khẩu giai đoạn 2021-2025: Khai thác hiệu quả các FTA và đa dạng hóa thị trường

Xuất khẩu giai đoạn 2021-2025: Khai thác hiệu quả các FTA và đa dạng hóa thị trường
“Khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA), mở rộng và đa dạng hoá thị trường xuất khẩu...”. Đó là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân cao hơn giai đoạn 2016 - 2020.

Gia Lai: Tận dụng tốt EVFTA, xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng

Gia Lai: Tận dụng tốt EVFTA, xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng
Kim ngạch xuất khẩu tỉnh Gia Lai năm 2020 cán đích ở con số 580 triệu USD, tăng 16% so với năm 2019. Đây là một kết quả ấn tượng từ sự nỗ lực hỗ trợ của ngành Công Thương và việc chủ động thích ứng, tận dụng tốt các cơ hội từ các FTA của các doanh nghiệp.

Làm gì để Việt Nam trở thành cường quốc mía đường thế giới?

Làm gì để Việt Nam trở thành cường quốc mía đường thế giới?
Áp thuế CBPG, CTC ở mức 48.88% đối với đường tinh và 33.88% đối với đường thô từ Thái Lan cùng với việc đẩy mạnh phát triển công nghệ sản xuất, đa dạng hoá sản phẩm từ cây mía… sẽ là “tấm khiên” để bảo vệ và tạo đà cho mía đường Việt Nam vươn tầm thế giới.
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động