Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gạo

Tín hiệu tích cực từ thị trường xuất khẩu gạo

Giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng và đã vượt 500 USD/tấn. Đây cũng là mức giá cao nhất mà gạo Việt Nam có được trong gần 10 năm qua.
Tìm kiếm thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Tìm kiếm thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam

Quy mô thị trường trái cây sầu riêng toàn cầu sẽ đạt 28,6 tỷ USD vào năm 2025. Để nắm bắt cơ hội này, cùng với việc tìm kiếm thị trường mới thì cần chú trọng việc xây dựng thương hiệu cho trái sầu riêng Việt Nam.
Chính phủ yêu cầu làm rõ việc tăng giá thuê container

Chính phủ yêu cầu làm rõ việc tăng giá thuê container

Mới đây Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo về chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa gia tăng do hiện tượng tăng giá thuê tàu và container, trong đó yêu cầu Bộ Công Thương và Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trong việc tăng giá thuê tàu và container (nếu có).
Lạng Sơn: Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu, chống buôn lậu

Lạng Sơn: Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu, chống buôn lậu

Trong năm 2021, tỉnh Lạng Sơn đã đề ra nhiều giải pháp đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. Đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, không để hình thành các đường dây, tụ điểm buôn lậu lớn trên địa bàn.

Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container

Các hãng tàu cần thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước vận chuyển container
Dù Cục Hàng hải Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng tàu phải minh bạch thông tin về giá cũng như có sự điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên song tới nay tình trạng tăng giá container vẫn diễn ra, khiến nhiều ngành hàng xuất khẩu rơi vào thế khó.

Triển vọng xuất khẩu chè năm 2021: Chưa có nhiều tín hiệu khả quan

Triển vọng xuất khẩu chè năm 2021: Chưa có nhiều tín hiệu khả quan
Triển vọng xuất khẩu chè trong năm 2021 vẫn chưa có nhiều tín hiệu khả quan, bởi dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, sản lượng chè tại các nước sản xuất chính tăng nhờ thời tiết thuận lợi như Ấn Độ và Kenya, trong khi nhu cầu vẫn chưa được cải thiện. Xu hướng xuất khẩu tiếp tục ảm đạm nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế.

Thêm 2 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc

Thêm 2 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc
Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) vừa thông tin, ngày 11/1/2021, Tổng cục Hải quan Trung Quốc tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 công ty và 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc, nâng lên thành 7 công ty, nhà máy được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.

Ngành Công Thương Hưng Yên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại

Ngành Công Thương Hưng Yên: Hiệu quả từ hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2020, dù chịu tác động của dịch Covid-19 khiến đầu ra của sản phẩm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành công thương Hưng Yên đã góp phần thiết thực giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, kết nối với các nhà sản xuất, phân phối trong cả nước, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông sản, thực phẩm của tỉnh.

Lào Cai: Chủ động điều tiết hàng hóa

Lào Cai: Chủ động điều tiết hàng hóa
Ngành Công Thương Lào Cai đặt mục tiêu, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) qua địa bàn đạt 4,6 tỷ USD vào năm 2021, vượt khoảng 1,6 tỷ USD so với năm 2020.

Kim ngạch xuất – nhập khẩu của Việt Nam sẽ còn vươn tới mốc 1.000 tỷ USD

Kim ngạch xuất – nhập khẩu của Việt Nam sẽ còn vươn tới mốc 1.000 tỷ USD
Lần đầu tiên năm 2020 kim ngạch xuất - nhập khẩu của Việt Nam vượt qua con số ấn tượng 500 tỷ USD. Nhưng trong câu chuyện với phóng viên báo Công Thương, chuyên gia kinh tế PGS - TS. Nguyễn Thường Lạng đến từ trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội cho rằng, sẽ còn có những con số ấn tượng hơn nữa.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ chống bán phá giá lốp xe ô-tô của Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành kết luận sơ bộ chống bán phá giá lốp xe ô-tô của Việt Nam
Bộ Công Thương vừa ra thông báo cho biết, ngày 30/12/2020, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận điều tra sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với lốp xe ô-tô nhập khẩu từ một số nước trong đó có Việt Nam.

Gần 3 tỉ USD đầu tư vào hệ thống kho vận, các trung tâm logistics hiện đại tại Việt Nam

Gần 3 tỉ USD đầu tư vào hệ thống kho vận, các trung tâm logistics hiện đại tại Việt Nam
Theo JLL, ngành logistics Việt Nam có viễn cảnh lạc quan khi nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngay cả với những tác động của Covid-19 trong ngắn hạn và chỉ trong 24 tháng qua đã có gần 3 tỉ USD đầu tư hệ thống kho vận và các trung tâm logistics hiện đại.

Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn năm 2020 đạt 989 triệu USD

Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn năm 2020 đạt 989 triệu USD
Đến hết năm 2020, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn tăng 9% về khối lượng và tăng 2,4% về giá trị do được hậu thuẫn bởi yếu tố nhu cầu tại thị trường Trung Quốc tăng cao và nguồn cung trong nước chưa dồi dào.

Ngành Công Thương Hưng Yên phấn đấu xuất khẩu đạt 4,8 tỷ USD năm 2021

Ngành Công Thương Hưng Yên phấn đấu xuất khẩu đạt 4,8 tỷ USD năm 2021
Năm 2020, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,18%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước tính đạt 42.140 tỷ đồng, tăng 6,83% so với năm 2019. Trong năm 2021, ngành Công Thương Hưng Yên tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đồng bộ thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đưa công nghiệp, thương mại của tỉnh lấy lại đà tăng trưởng ở mức cao, trong đó đặt mục tiêu xuất khẩu 4,8 tỷ USD.

Thêm lạc quan cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021

Thêm lạc quan cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021
Sau khi bứt phá mạnh trong quý IV/2020, kinh tế Việt Nam được giới chuyên gia dự báo sẽ có khả năng tăng trưởng mạnh vào năm 2021 nhờ các tiềm lực hiện hữu cùng tác động từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Xuất khẩu tôm năm 2021 kỳ vọng mục tiêu trên 4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm năm 2021 kỳ vọng mục tiêu trên 4 tỷ USD
Có nhiều lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh, cùng với việc tham gia các hiệp định thương mại tự do sẽ tạo điều kiện cho xuất khẩu được thuận lợi, năm 2021 xuất khẩu tôm có thể tăng 15% so với năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 4 tỷ USD.

Nga tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam

Nga tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
Năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu ước đạt 288 nghìn tấn, trị giá 665 triệu USD, tăng 1,2% về lượng, nhưng giảm 6,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga chiếm 74,7% trong 10 tháng năm 2020, cao hơn so với 68,56% thị phần trong 10 tháng năm 2019.

Năm 2021, xuất khẩu gỗ và lâm sản đặt mục tiêu thu về 14 tỷ USD

Năm 2021, xuất khẩu gỗ và lâm sản đặt mục tiêu thu về 14 tỷ USD
Năm 2021, ngành Lâm nghiệp đặt mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 14 tỷ USD, tuy nhiên mối lo lớn nhất của ngành này là nguy cơ đối mặt nhiều hơn với các vụ kiện phòng vệ thương mại, đặc biệt là kiện chống lẩn tránh thuế.

Xuất khẩu gạo năm 2020 đạt mục tiêu kép

Xuất khẩu gạo năm 2020 đạt mục tiêu kép
Trái ngược với xu hướng giảm giá của nhiều mặt hàng, gạo là một trong những mặt hàng trong nhóm nông sản giữ vững được cả lượng và giá xuất khẩu, trong khi an ninh lương thực trong nước vẫn được đảm bảo.

Xuất khẩu cao su năm 2020 ước đạt 2,38 tỷ USD

Xuất khẩu cao su năm 2020 ước đạt 2,38 tỷ USD
Năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 1,75 triệu tấn, trị giá 2,38 tỷ USD, tăng 2,8% về lượng và tăng 3,5% về trị giá so với năm 2019, giá xuất khẩu bình quân ở mức 1.362 USD/tấn, tăng 0,7% so với năm 2019.

Lần đầu tiên Ấn Độ xuất khẩu gạo sang Việt Nam sau nhiều thập kỷ

Lần đầu tiên Ấn Độ xuất khẩu gạo sang Việt Nam sau nhiều thập kỷ
Ngày 4/1/2021, Hiệp hội Các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ cho biết, lần đầu tiên, quốc gia này xuất khẩu gạo sang Việt Nam với giá cả hấp dẫn khiến việc xuất khẩu trở nên khả thi. Như vậy, Việt Nam, nhà xuất khẩu gạo lớn thứ ba thế giới, đã bắt đầu nhập khẩu ngũ cốc từ đối thủ Ấn Độ sau nhiều thập kỷ khi giá nội địa tăng cao nhất trong 9 năm do nguồn cung trong nước hạn chế.

Các cảng biển VIMC đón những tấn hàng đầu năm 2021

Các cảng biển VIMC đón những tấn hàng đầu năm 2021
Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới 2021, các doanh nghiệp cảng biển của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức đón những tấn hàng đầu tiên với những kế hoạch và mục tiêu phát triển mới của giai đoạn 2021 – 2025.

Thuế phòng vệ thương mại cho mía đường - áp dụng sao cho hiệu quả?

Thuế phòng vệ thương mại cho mía đường - áp dụng sao cho hiệu quả?
PGS. TS Trần Việt Dũng, Trưởng khoa Luật Quốc tế, Đại học Luật TP HCM khẳng định việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với đường mía mới chỉ là giải pháp mang tính chất tình thế.

Hàng tạm nhập tái xuất phải tuân thủ quy định mới

Hàng tạm nhập tái xuất phải tuân thủ quy định mới
Từ ngày 1/1/2021, theo quy định của Thông tư số 09/2020/TT-BCT, hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, kinh doanh chuyển khẩu, nếu nhập khẩu vào hoặc tái xuất ra khỏi Việt Nam qua biên giới đất liền thì việc nhập khẩu hoặc tái xuất đó chỉ được thực hiện qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính (cửa khẩu song phương).
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động