Giảm chi phí logistics: Không thể chậm trễ

Giảm chi phí logistics: Không thể chậm trễ

Chi phí dịch vụ logistics tại Việt Nam tương đương 20,9% GDP, cao hơn nhiều các nước trong khu vực, cao gấp gần 2 lần nước phát triển và cao hơn mức bình quân toàn cầu là 14%. Do đó, việc triển khai các giải pháp để giảm chi phí logistics là không thể chậm trễ.
Xuất khẩu dệt may giảm sau 25 năm tăng trưởng liên tục

Xuất khẩu dệt may giảm sau 25 năm tăng trưởng liên tục

Mặc dù kim ngạch xuất khẩu 2020 giảm khoảng 14-15% so với năm 2019, nhưng cao hơn mức dự kiến hồi tháng 4/2020 là chỉ đạt từ 30-31 tỷ USD.
Nâng cao chất lượng hàng hóa, thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc

Nâng cao chất lượng hàng hóa, thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc

Chỉ riêng nhóm hàng nông, thủy sản, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, bình quân chiếm 27% tổng kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản của cả nước.
Tổ yến cho nguồn thu xuất khẩu khoảng 200 - 300 triệu USD/năm

Tổ yến cho nguồn thu xuất khẩu khoảng 200 - 300 triệu USD/năm

Nuôi chim yến cho sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao. 1kg tổ yến có giá từ 1.500 - 2.000 USD; xuất khẩu thu về khoảng 200 - 300 triệu USD/năm.

Chi Lê quan tâm đến mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng Việt Nam

Chi Lê quan tâm đến mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng Việt Nam
Để khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi Lê, các doanh nghiệp hai nước cần tăng cường tận dụng những lợi ích của các hiệp định thương mại tự do (FTA) nhằm kết nối chuỗi cung ứng, sản xuất và xuất khẩu, đặc biệt là lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng các loại.

Việt Nam mong muốn thúc đẩy thương mại với CH Udmurtia

Việt Nam mong muốn thúc đẩy thương mại với CH Udmurtia
Hội thảo là bước đi tốt đẹp để giới thiệu các tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và CH Udmurtia nói riêng cũng như Nga nói chung, trong bối cảnh dịch COVID-19 gây nhiều ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

Cá tra Việt lại lo tắc đường sang Trung Quốc

Cá tra Việt lại lo tắc đường sang Trung Quốc
Trung Quốc bắt đầu áp dụng chế độ kiểm soát, xông trùng và truy xuất nguồn gốc 100% lô hàng đông lạnh khiến lượng hàng hóa xuất khẩu bị ách tắc.

Bộ Công Thương sát cánh cùng doanh nghiệp ứng phó phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương sát cánh cùng doanh nghiệp ứng phó phòng vệ thương mại
Các biện pháp phòng vệ thương mại là một thực tế phổ biến trên thế giới, trong bối cảnh tự do hóa thương mại mà doanh nghiệp sớm hay muộn cũng sẽ phải đối diện. Trong bối cảnh đó Bộ Công Thương sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp để đấu tranh chống lại các biện pháp này, thậm chí là kiện các biện pháp này ra WTO.

“Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín

“Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín
Vừa qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với một số sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai xây dựng đã chính thức được vận hành.

Cách nào tránh rủi ro phòng vệ thương mại khi thặng dư với Hoa Kỳ liên tục tăng?

Cách nào tránh rủi ro phòng vệ thương mại khi thặng dư với Hoa Kỳ liên tục tăng?
Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ với Việt Nam tăng đã khiến nhiều ngành hàng của Việt Nam đã phải đối diện với các cuộc điều tra về phòng vệ thương mại. Đâu là giải pháp để có thể tránh được những rủi ro tương tự trong tương lai, đặc biệt trong xu hướng bảo hộ ngày một gia tăng hiện nay?

Phát huy thế "ba chân kiềng"

Phát huy thế "ba chân kiềng"
Dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến vẫn đạt 2,8% trong năm 2020 và sẽ tăng 6,3% trong năm 2021. Trong đó, đổi mới thể chế, hội nhập và chuyển đổi số là những động lực quan trọng.

Mua sắm trực tuyến là lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp cuối năm

Mua sắm trực tuyến là lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp cuối năm
Theo Nghiên cứu mới nhất của Viện giá trị doanh nghiệp IBM (IBV) về nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng tại các quốc gia trên toàn cầu, 54% số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua sắm trong kỳ nghỉ để giúp giảm tác động đến môi trường. Hơn 60% người tiêu dùng toàn cầu có kế hoạch mua sắm trực tuyến.

EVFTA là công cụ hữu hiệu để Đà Nẵng và đối tác EU thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

EVFTA là công cụ hữu hiệu để Đà Nẵng và đối tác EU thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư
Thị trường EU là một trong những thị trường xuất khẩu chính của TP. Đà Nẵng. EVFTA có hiệu lực là nền tảng và đòn bẩy để Đà Nẵng và các đối tác EU thúc đẩy hợp tác thương mại, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu. Đà Nẵng cũng được các đối tác EU nhận định là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp “xanh”.

Thiếu container rỗng: Doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc

Thiếu container rỗng: Doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc
Cho rằng có thể các hãng tàu bắt tay nhau đẩy cước phí lên cao trong bối cảnh nhà xuất khẩu cần container rỗng để đóng hàng, nhiều doanh nghiệp đề xuất các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra tình trạng này.

Nhiều khởi sắc cho xuất khẩu cá tra

Nhiều khởi sắc cho xuất khẩu cá tra
Kể từ tháng 8/2020, giá trị xuất khẩu cá tra đã bắt đầu có chiều hướng đi lên. Trong đó, tháng 10, xuất khẩu sang Trung Quốc - Hồng Kông, Hà Lan và Anh tăng trưởng tốt.

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội
Sáng ngày 26/11, tại MM Mega Market Hà Đông (TP Hà Nội), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020
Tối ngày 25/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020. Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; Đại diện các đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020” trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020” trên phạm vi toàn quốc
Ngày 23/11/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3033/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” vào thứ Sáu ngày 4/12/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020
Chiều ngày 25/11, trước thềm Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2020. Tại buổi gặp mặt Thủ tướng chúc mừng các doanh nghiệp và có những chỉ đạo với Chương trình, doanh nghiệp THQG trong thời gian tới.

Chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, kích cầu tiêu dùng nội địa

Chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, kích cầu tiêu dùng nội địa
Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020 được đánh giá là ngày hội của nhà sản xuất, nhà phân phối, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam có chất lượng. Đồng thời, chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, đảm bảo cung cầu của thị trường Hà Nội, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường, đặc biệt trong các tháng cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại
Chủ trương tích cực hội nhập kinh tế, Việt Nam đã và đang tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc phải tích cực đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại.

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định
Thông tin từ Bộ Công Thương, Ủy ban Kinh tế Á Âu (EEC) vừa có công hàm cảnh báo các mặt hàng dệt may của Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU (VN-EAEU FTA) có nguy cơ vượt mức ngưỡng áp dụng biện pháp phòng vệ năm 2020 theo quy định VN-EAEU FTA.

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2 với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng và Vật liệu xây dựng chính thức khai mạc ngày 25/11 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 1.200 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với những thương hiệu của nhiều quốc gia.

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ và EU trong tháng 10 năm nay đều tăng trưởng hai con số, lần lượt 39% và 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôm là một trong những mặt hàng đang tận dụng tốt EVFTA để vẫn giữ được tăng trưởng xuất khẩu ổn định, bất chấp nhiều mặt hàng khác đang gặp khó do dịch bệnh.
|< < 1 2 3 > >|
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động