Nâng cao chất lượng hàng hóa, thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc

Nâng cao chất lượng hàng hóa, thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc

Chỉ riêng nhóm hàng nông, thủy sản, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, bình quân chiếm 27% tổng kim ngạch xuất khẩu nông, thủy sản của cả nước.
Tổ yến cho nguồn thu xuất khẩu khoảng 200 - 300 triệu USD/năm

Tổ yến cho nguồn thu xuất khẩu khoảng 200 - 300 triệu USD/năm

Nuôi chim yến cho sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế rất cao. 1kg tổ yến có giá từ 1.500 - 2.000 USD; xuất khẩu thu về khoảng 200 - 300 triệu USD/năm.
Chi Lê quan tâm đến mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng Việt Nam

Chi Lê quan tâm đến mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng Việt Nam

Để khai thác tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi Lê, các doanh nghiệp hai nước cần tăng cường tận dụng những lợi ích của các hiệp định thương mại tự do (FTA) nhằm kết nối chuỗi cung ứng, sản xuất và xuất khẩu, đặc biệt là lĩnh vực nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng các loại.
Việt Nam mong muốn thúc đẩy thương mại với CH Udmurtia

Việt Nam mong muốn thúc đẩy thương mại với CH Udmurtia

Hội thảo là bước đi tốt đẹp để giới thiệu các tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và CH Udmurtia nói riêng cũng như Nga nói chung, trong bối cảnh dịch COVID-19 gây nhiều ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.

Cá tra Việt lại lo tắc đường sang Trung Quốc

Cá tra Việt lại lo tắc đường sang Trung Quốc
Trung Quốc bắt đầu áp dụng chế độ kiểm soát, xông trùng và truy xuất nguồn gốc 100% lô hàng đông lạnh khiến lượng hàng hóa xuất khẩu bị ách tắc.

Bộ Công Thương sát cánh cùng doanh nghiệp ứng phó phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương sát cánh cùng doanh nghiệp ứng phó phòng vệ thương mại
Các biện pháp phòng vệ thương mại là một thực tế phổ biến trên thế giới, trong bối cảnh tự do hóa thương mại mà doanh nghiệp sớm hay muộn cũng sẽ phải đối diện. Trong bối cảnh đó Bộ Công Thương sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp để đấu tranh chống lại các biện pháp này, thậm chí là kiện các biện pháp này ra WTO.

“Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín

“Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín
Vừa qua, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với một số sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai xây dựng đã chính thức được vận hành.

Cách nào tránh rủi ro phòng vệ thương mại khi thặng dư với Hoa Kỳ liên tục tăng?

Cách nào tránh rủi ro phòng vệ thương mại khi thặng dư với Hoa Kỳ liên tục tăng?
Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ với Việt Nam tăng đã khiến nhiều ngành hàng của Việt Nam đã phải đối diện với các cuộc điều tra về phòng vệ thương mại. Đâu là giải pháp để có thể tránh được những rủi ro tương tự trong tương lai, đặc biệt trong xu hướng bảo hộ ngày một gia tăng hiện nay?

Phát huy thế "ba chân kiềng"

Phát huy thế "ba chân kiềng"
Dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến vẫn đạt 2,8% trong năm 2020 và sẽ tăng 6,3% trong năm 2021. Trong đó, đổi mới thể chế, hội nhập và chuyển đổi số là những động lực quan trọng.

Mua sắm trực tuyến là lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp cuối năm

Mua sắm trực tuyến là lựa chọn của người tiêu dùng trong dịp cuối năm
Theo Nghiên cứu mới nhất của Viện giá trị doanh nghiệp IBM (IBV) về nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng tại các quốc gia trên toàn cầu, 54% số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua sắm trong kỳ nghỉ để giúp giảm tác động đến môi trường. Hơn 60% người tiêu dùng toàn cầu có kế hoạch mua sắm trực tuyến.

EVFTA là công cụ hữu hiệu để Đà Nẵng và đối tác EU thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư

EVFTA là công cụ hữu hiệu để Đà Nẵng và đối tác EU thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư
Thị trường EU là một trong những thị trường xuất khẩu chính của TP. Đà Nẵng. EVFTA có hiệu lực là nền tảng và đòn bẩy để Đà Nẵng và các đối tác EU thúc đẩy hợp tác thương mại, gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu. Đà Nẵng cũng được các đối tác EU nhận định là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp “xanh”.

Thiếu container rỗng: Doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc

Thiếu container rỗng: Doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc
Cho rằng có thể các hãng tàu bắt tay nhau đẩy cước phí lên cao trong bối cảnh nhà xuất khẩu cần container rỗng để đóng hàng, nhiều doanh nghiệp đề xuất các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra tình trạng này.

Nhiều khởi sắc cho xuất khẩu cá tra

Nhiều khởi sắc cho xuất khẩu cá tra
Kể từ tháng 8/2020, giá trị xuất khẩu cá tra đã bắt đầu có chiều hướng đi lên. Trong đó, tháng 10, xuất khẩu sang Trung Quốc - Hồng Kông, Hà Lan và Anh tăng trưởng tốt.

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội
Sáng ngày 26/11, tại MM Mega Market Hà Đông (TP Hà Nội), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020.

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020
Tối ngày 25/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020. Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; Đại diện các đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020” trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020” trên phạm vi toàn quốc
Ngày 23/11/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3033/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” vào thứ Sáu ngày 4/12/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020
Chiều ngày 25/11, trước thềm Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2020. Tại buổi gặp mặt Thủ tướng chúc mừng các doanh nghiệp và có những chỉ đạo với Chương trình, doanh nghiệp THQG trong thời gian tới.

Chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, kích cầu tiêu dùng nội địa

Chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, kích cầu tiêu dùng nội địa
Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020 được đánh giá là ngày hội của nhà sản xuất, nhà phân phối, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam có chất lượng. Đồng thời, chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, đảm bảo cung cầu của thị trường Hà Nội, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường, đặc biệt trong các tháng cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại
Chủ trương tích cực hội nhập kinh tế, Việt Nam đã và đang tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc phải tích cực đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại.

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định
Thông tin từ Bộ Công Thương, Ủy ban Kinh tế Á Âu (EEC) vừa có công hàm cảnh báo các mặt hàng dệt may của Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU (VN-EAEU FTA) có nguy cơ vượt mức ngưỡng áp dụng biện pháp phòng vệ năm 2020 theo quy định VN-EAEU FTA.

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2 với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng và Vật liệu xây dựng chính thức khai mạc ngày 25/11 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 1.200 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với những thương hiệu của nhiều quốc gia.

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ và EU trong tháng 10 năm nay đều tăng trưởng hai con số, lần lượt 39% và 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôm là một trong những mặt hàng đang tận dụng tốt EVFTA để vẫn giữ được tăng trưởng xuất khẩu ổn định, bất chấp nhiều mặt hàng khác đang gặp khó do dịch bệnh.

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm
Việc thiếu container rỗng cho xuất khẩu kể từ đầu tháng 10 tới nay đang khiến kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đảo lộn bởi đơn hàng thì nhiều nhưng không thể giao kịp cho đối tác.

Tìm giải pháp cho sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam đứng vững tại Hà Lan

Tìm giải pháp cho sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam đứng vững tại Hà Lan
Để các sản phẩm thời trang chinh phục được người tiêu dùng thị trường EU nói chung và Hà Lan nói riêng, hàng hóa của Việt Nam ngoài việc phải tuân thủ những tiêu chuẩn rất khó tính, khắt khe, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải có những chiến lược cụ thể nhằm tận dụng những cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động