Thiếu container rỗng: Doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc

Thiếu container rỗng: Doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc

Cho rằng có thể các hãng tàu bắt tay nhau đẩy cước phí lên cao trong bối cảnh nhà xuất khẩu cần container rỗng để đóng hàng, nhiều doanh nghiệp đề xuất các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra tình trạng này.
Nhiều khởi sắc cho xuất khẩu cá tra

Nhiều khởi sắc cho xuất khẩu cá tra

Kể từ tháng 8/2020, giá trị xuất khẩu cá tra đã bắt đầu có chiều hướng đi lên. Trong đó, tháng 10, xuất khẩu sang Trung Quốc - Hồng Kông, Hà Lan và Anh tăng trưởng tốt.
Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội

Sáng ngày 26/11, tại MM Mega Market Hà Đông (TP Hà Nội), Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Tối ngày 25/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020. Dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu; Đại diện các đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020” trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020” trên phạm vi toàn quốc
Ngày 23/11/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3033/QĐ- BCT về việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020” vào thứ Sáu ngày 4/12/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020

Thủ tướng gặp mặt 124 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia năm 2020
Chiều ngày 25/11, trước thềm Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG năm 2020. Tại buổi gặp mặt Thủ tướng chúc mừng các doanh nghiệp và có những chỉ đạo với Chương trình, doanh nghiệp THQG trong thời gian tới.

Chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, kích cầu tiêu dùng nội địa

Chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, kích cầu tiêu dùng nội địa
Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020 được đánh giá là ngày hội của nhà sản xuất, nhà phân phối, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam có chất lượng. Đồng thời, chủ động tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, đảm bảo cung cầu của thị trường Hà Nội, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường, đặc biệt trong các tháng cuối năm và phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại
Chủ trương tích cực hội nhập kinh tế, Việt Nam đã và đang tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc phải tích cực đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại.

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định
Thông tin từ Bộ Công Thương, Ủy ban Kinh tế Á Âu (EEC) vừa có công hàm cảnh báo các mặt hàng dệt may của Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU (VN-EAEU FTA) có nguy cơ vượt mức ngưỡng áp dụng biện pháp phòng vệ năm 2020 theo quy định VN-EAEU FTA.

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2
Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2 với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng và Vật liệu xây dựng chính thức khai mạc ngày 25/11 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 1.200 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với những thương hiệu của nhiều quốc gia.

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ và EU trong tháng 10 năm nay đều tăng trưởng hai con số, lần lượt 39% và 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôm là một trong những mặt hàng đang tận dụng tốt EVFTA để vẫn giữ được tăng trưởng xuất khẩu ổn định, bất chấp nhiều mặt hàng khác đang gặp khó do dịch bệnh.

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm
Việc thiếu container rỗng cho xuất khẩu kể từ đầu tháng 10 tới nay đang khiến kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đảo lộn bởi đơn hàng thì nhiều nhưng không thể giao kịp cho đối tác.

Tìm giải pháp cho sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam đứng vững tại Hà Lan

Tìm giải pháp cho sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam đứng vững tại Hà Lan
Để các sản phẩm thời trang chinh phục được người tiêu dùng thị trường EU nói chung và Hà Lan nói riêng, hàng hóa của Việt Nam ngoài việc phải tuân thủ những tiêu chuẩn rất khó tính, khắt khe, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải có những chiến lược cụ thể nhằm tận dụng những cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại.

EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về Tín dụng Xuất khẩu

EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về Tín dụng Xuất khẩu
Thông tin từ Bộ Công Thương cho thấy, ngày 19/11 vừa qua, Liên minh châu Âu cùng với Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ đã tạm đình chỉ việc tham gia các cuộc đàm phán kỹ thuật trong Nhóm Công tác Quốc tế (IWG) về Tín dụng Xuất khẩu.

Lúa gạo tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu

Lúa gạo tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu
Nhu cầu thị trường thế giới tăng cùng cú huých từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tạo động lực cho ngành lúa gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục đạt kết quả khả quan từ đầu năm tới nay.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp
Lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020 từ ngày 3-5/12/2020 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện giao thương với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại lên một tầm cao mới giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Xúc tiến cung cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái - công bằng

Xúc tiến cung cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái - công bằng
Dự án Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái – công bằng tại Việt Nam (dự án Eco-fair) triển khai với mục tiêu thúc đẩy sản xuất bền vững và thị trường cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái - công bằng ở Việt Nam, góp phần vào sự thịnh vượng, giảm nghèo, tăng cường sinh kế, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh ở Việt Nam.

Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam
Các doanh nghiệp nhập khẩu Israel đang quan tâm tới mặt hàng cá tra philê, thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may... của Việt Nam và mong muốn đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này trong thời gian tới.

Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai

Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai
Sự kiện lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại thành phố Hà Nội vừa là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm

Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm
Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/11, cán cân thương mại hàng hóa vẫn thặng dư lớn với con số xuất siêu 19,42 tỷ USD dù nửa đầu tháng 11 cả nước thâm hụt nhẹ.

Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi

Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore… Riêng đối với thị trường Trung Quốc, dù nhập khẩu xăng dầu từ thị trường này có tăng, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam.

Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu

Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu
Thị trường hoa quả nhiệt đới tại châu Âu đang phát triển đều, giá trị nhập khẩu cao và còn nhiều dư địa.

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Hàng chục cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đã kết nối thành công với các đối tác, nhà phân phối tiêu thụ sản phẩm trong Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp có cơ hội đưa hàng lên kệ siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc
Bộ Công Thương vừa ra thông báo ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ nước Trung Quốc.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động