Lúa gạo tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu
Nhu cầu thị trường thế giới tăng cùng cú huých từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tạo động lực cho ngành lúa gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục đạt kết quả khả quan từ đầu năm tới nay.
Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp
Lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020 từ ngày 3-5/12/2020 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện giao thương với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại lên một tầm cao mới giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).
Xúc tiến cung cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái - công bằng
Dự án Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái – công bằng tại Việt Nam (dự án Eco-fair) triển khai với mục tiêu thúc đẩy sản xuất bền vững và thị trường cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái - công bằng ở Việt Nam, góp phần vào sự thịnh vượng, giảm nghèo, tăng cường sinh kế, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh ở Việt Nam.
Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam
Các doanh nghiệp nhập khẩu Israel đang quan tâm tới mặt hàng cá tra philê, thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may... của Việt Nam và mong muốn đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này trong thời gian tới.
Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai
Sự kiện lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại thành phố Hà Nội vừa là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.
Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm
Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/11, cán cân thương mại hàng hóa vẫn thặng dư lớn với con số xuất siêu 19,42 tỷ USD dù nửa đầu tháng 11 cả nước thâm hụt nhẹ.
Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore… Riêng đối với thị trường Trung Quốc, dù nhập khẩu xăng dầu từ thị trường này có tăng, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam.
Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu
Thị trường hoa quả nhiệt đới tại châu Âu đang phát triển đều, giá trị nhập khẩu cao và còn nhiều dư địa.
Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Hàng chục cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đã kết nối thành công với các đối tác, nhà phân phối tiêu thụ sản phẩm trong Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp có cơ hội đưa hàng lên kệ siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.
Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc
Bộ Công Thương vừa ra thông báo ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ nước Trung Quốc.
10 tháng năm 2020: Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore…
Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD
Còn hơn 1 tháng nữa để các doanh nghiệp Hà Tĩnh tăng tốc đưa giá trị xuất khẩu vươn tới con số 1,2 tỷ USD như kỳ vọng...
Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng
Thị trường xuất khẩu thế giới hậu dịch bệnh, sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động tới một số ngành, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản, cũng như sự tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng của thương mại điện tử…
Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới
Với vai trò là một cơ quan cầu nối quan trọng, Bộ Công Thương sẽ dành ưu tiên cao cho việc trao đổi, thảo luận tìm kiếm các giải pháp xử lý thỏa đáng những vấn đề còn tồn tại để hướng tới tầm cao mới trong quan quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam- Hoa Kỳ.
EVFTA là cơ hội và sức ép hợp lý để doanh nghiệp Việt thay đổi
Tận dụng ưu đãi từ EVFTA, đã có hơn 23.000 C/O form EUR.1 được cấp thành công tương ứng với hơn kim ngạch xuất khẩu 830 triệu USD. EVFTA mang đến cơ hội và cả sức ép để doanh nghiệp thay đổi.
Phòng vệ thương mại: Phát huy lợi thế hội nhập kinh tế
Việc cắt giảm thuế quan cao theo các hiệp định thương mại (FTA) đang gia tăng áp lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong một số lĩnh vực; và số lượng vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) cũng ngày càng tăng.
124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020
Sáng 17/11, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương, Ban Thư ký Chương trình THQG đã tổ chức buổi họp giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng THQG chủ trì chương trình.
Xuất khẩu thủy sản: Động lực lớn từ EVFTA
Ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang giúp xuất khẩu thủy sản đạt được nhiều kết quả khả quan.
Thu hút vốn FDI: Không “may sẵn” chính sách
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam những tháng gần đây đã tăng mạnh so với đầu năm 2020. Tuy nhiên, để thu hút được các nhà đầu tư lớn, dự án quan trọng, Việt Nam cần “may đo” chính sách ưu đãi phù hợp.
Thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng
Diễn ra từ ngày 16 - 22/11 tại Bắc Ninh, “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020 ” là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết xúc tiến thương mại giữa Bắc Ninh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.
Tháo “nút thắt” chi phí logistics
Theo các chuyên gia kinh tế, chi phí logistics cao khiến giá thành hàng hóa của Việt Nam cao hơn so với các nước khác, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất trong nước và nền kinh tế.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: Hơn 100.000 lượt doanh nghiệp đươc hỗ trợ kết nối giao thương
Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trực tuyến đã hỗ trợ hơn 100.000 lượt doanh nghiệp (DN) kết nối giao thương, tìm kiếm đơn hàng, duy trì chuỗi cung ứng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục XTTM (Bộ Công Thương) với phóng viên Báo Công Thương.
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc cán mốc 100 tỷ USD
Hết tháng 10, Trung Quốc trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam đạt kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD, trong số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ Việt Nam có quan hệ ngoại thương.
61/62 container hàng hồ tiêu bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), 61/62 container hàng hồ tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.