Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

Các doanh nghiệp nhập khẩu Israel đang quan tâm tới mặt hàng cá tra philê, thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may... của Việt Nam và mong muốn đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này trong thời gian tới.
Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai

Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai

Sự kiện lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại thành phố Hà Nội vừa là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.
Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm

Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm

Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/11, cán cân thương mại hàng hóa vẫn thặng dư lớn với con số xuất siêu 19,42 tỷ USD dù nửa đầu tháng 11 cả nước thâm hụt nhẹ.
Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi

Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore… Riêng đối với thị trường Trung Quốc, dù nhập khẩu xăng dầu từ thị trường này có tăng, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam.

Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu

Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu
Thị trường hoa quả nhiệt đới tại châu Âu đang phát triển đều, giá trị nhập khẩu cao và còn nhiều dư địa.

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Hàng chục cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đã kết nối thành công với các đối tác, nhà phân phối tiêu thụ sản phẩm trong Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp có cơ hội đưa hàng lên kệ siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc
Bộ Công Thương vừa ra thông báo ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ nước Trung Quốc.

10 tháng năm 2020: Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

10 tháng năm 2020: Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore…

Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD

Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD
Còn hơn 1 tháng nữa để các doanh nghiệp Hà Tĩnh tăng tốc đưa giá trị xuất khẩu vươn tới con số 1,2 tỷ USD như kỳ vọng...

Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng
Thị trường xuất khẩu thế giới hậu dịch bệnh, sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động tới một số ngành, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản, cũng như sự tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng của thương mại điện tử…

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới
Với vai trò là một cơ quan cầu nối quan trọng, Bộ Công Thương sẽ dành ưu tiên cao cho việc trao đổi, thảo luận tìm kiếm các giải pháp xử lý thỏa đáng những vấn đề còn tồn tại để hướng tới tầm cao mới trong quan quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam- Hoa Kỳ.

EVFTA là cơ hội và sức ép hợp lý để doanh nghiệp Việt thay đổi

EVFTA là cơ hội và sức ép hợp lý để doanh nghiệp Việt thay đổi
Tận dụng ưu đãi từ EVFTA, đã có hơn 23.000 C/O form EUR.1 được cấp thành công tương ứng với hơn kim ngạch xuất khẩu 830 triệu USD. EVFTA mang đến cơ hội và cả sức ép để doanh nghiệp thay đổi.

Phòng vệ thương mại: Phát huy lợi thế hội nhập kinh tế

Phòng vệ thương mại: Phát huy lợi thế hội nhập kinh tế
Việc cắt giảm thuế quan cao theo các hiệp định thương mại (FTA) đang gia tăng áp lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong một số lĩnh vực; và số lượng vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) cũng ngày càng tăng.

124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020

124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020
Sáng 17/11, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương, Ban Thư ký Chương trình THQG đã tổ chức buổi họp giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng THQG chủ trì chương trình.

Xuất khẩu thủy sản: Động lực lớn từ EVFTA

Xuất khẩu thủy sản: Động lực lớn từ EVFTA
Ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang giúp xuất khẩu thủy sản đạt được nhiều kết quả khả quan.

Thu hút vốn FDI: Không “may sẵn” chính sách

Thu hút vốn FDI: Không “may sẵn” chính sách
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam những tháng gần đây đã tăng mạnh so với đầu năm 2020. Tuy nhiên, để thu hút được các nhà đầu tư lớn, dự án quan trọng, Việt Nam cần “may đo” chính sách ưu đãi phù hợp.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng

Thúc đẩy xúc tiến thương mại khu vực đồng bằng sông Hồng
Diễn ra từ ngày 16 - 22/11 tại Bắc Ninh, “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ và sản phẩm OCOP - Khu vực Đồng bằng sông Hồng – Bắc Ninh 2020 ” là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, liên kết xúc tiến thương mại giữa Bắc Ninh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Tháo “nút thắt” chi phí logistics

Tháo “nút thắt” chi phí logistics
Theo các chuyên gia kinh tế, chi phí logistics cao khiến giá thành hàng hóa của Việt Nam cao hơn so với các nước khác, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất trong nước và nền kinh tế.

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Hơn 100.000 lượt doanh nghiệp đươc hỗ trợ kết nối giao thương

Xúc tiến thương mại trực tuyến: Hơn 100.000 lượt doanh nghiệp đươc hỗ trợ kết nối giao thương
Hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trực tuyến đã hỗ trợ hơn 100.000 lượt doanh nghiệp (DN) kết nối giao thương, tìm kiếm đơn hàng, duy trì chuỗi cung ứng trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục XTTM (Bộ Công Thương) với phóng viên Báo Công Thương.

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc cán mốc 100 tỷ USD

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc cán mốc 100 tỷ USD
Hết tháng 10, Trung Quốc trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam đạt kim ngạch thương mại song phương 100 tỷ USD, trong số hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ Việt Nam có quan hệ ngoại thương.

61/62 container hàng hồ tiêu bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam

61/62 container hàng hồ tiêu bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), 61/62 container hàng hồ tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam bị mắc kẹt tại Nepal đã về đến Việt Nam.

Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang EU

Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang EU
Theo EVFTA, EU dành cho Việt Nam hạn ngạch 80.000 tấn gạo gồm 30.000 tấn gạo xay xát, 20.000 tấn gạo chưa xay xát và 30.000 tấn gạo thơm. Đặc biệt, EU sẽ tự do hóa hoàn toàn đối với gạo tấm.

Doanh nghiệp thực phẩm: Cần nắm bắt quy tắc xuất xứ để tăng xuất khẩu vào EU

Doanh nghiệp thực phẩm: Cần nắm bắt quy tắc xuất xứ để tăng xuất khẩu vào EU
Quy tắc xuất xứ hàng hóa là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp lương thực thực phẩm và cơ khí - điện tận hưởng ưu đãi thuế quan theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU ( EVFTA). Song để đáp ứng những yêu cầu về quy tắc xuất xứ, doanh nghiệp cần phải lưu ý nhiều nội dung.

Đẩy mạnh kết nối giao thương tại Quảng Ninh

Đẩy mạnh kết nối giao thương tại Quảng Ninh
Hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu giữa các cơ quan đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài với tỉnh Quảng Ninh
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động