Đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan góp phần giảm nhập siêu
Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu cần phải cung cấp cho nhà mua hàng các chứng từ như giấy chứng nhận đăng ký DN, giấy chứng nhận nhãn hiệu. Đồng thời, nhà cung cấp cần phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm như ISO, HACCP, giấy chứng nhận OCOP, hàng Việt Nam chất lượng cao (nếu có), phiếu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm do đơn vị có thẩm quyền cấp, nhãn sản phẩm đính kèm trong công bố, bảng báo giá sản phẩm, sản phẩm mẫu... Đây là những yêu cầu cần thiết để các DN hàng Việt có thể xuất khẩu thành công hàng hóa vào thị trường Thái Lan.
Xuất khẩu cá tra được kỳ vọng phục hồi mạnh trong năm 2021
Sau những tháng đầu năm không thuận lợi, kể từ quý III vừa qua khi các nước dần dỡ bỏ lệnh phong tỏa, sản lượng xuất khẩu cá tra đang dần phục hồi và rất có thể trong năm 2021 nhu cầu tiêu thụ cá tra sẽ tăng trưởng trở lại.
Gỡ khó cho phát triển nóng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
Nông nghiệp hữu cơ đã có sự phát triển nhanh chóng trong thời gian qua và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, sự phát triển “nóng” này đang đặt ra nhiều vấn đề, nhất là công tác quản lý, chứng nhận, kiểm tra, giám sát…
Hỗ trợ chứng nhận sản phẩm cho doanh nghiệp xuất khẩu
Xuất khẩu Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội hiếm có, nhưng muốn tận dụng tối đa, doanh nghiệp cần sở hữu các chứng nhận về sản phẩm và đáp ứng yêu cầu của thị trường mục tiêu.
Ai Cập - thị trường tiềm năng cho sản phẩm cá ngừ đóng hộp Việt Nam
Trong 9 tháng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Ai Cập đạt 11,9 triệu USD, chiếm 2,29% tổng kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam và chỉ đứng sau thị trường Israel trong khu vực Trung Đông-châu Phi.
Xuất khẩu hạt tiêu: Đang có dấu hiệu phục hồi
Xuất khẩu hạt tiêu đang có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo DN ngành tiêu Việt Nam cần chủ động liên kết với các đối tác quốc tế để mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng chất lượng cho sản phẩm.
Doanh nghiệp xuất khẩu tôm tận dụng lợi thế từ EVFTA
Phát huy lợi thế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khẳng định sẽ có những chiến lược phù hợp, bài bản hơn để tăng xuất khẩu qua EU trong thời gian tới.
EVFTA: Động lực để doanh nghiệp phát triển bền vững
Bên cạnh kết quả xuất khẩu (XK) khả quan sau 2 tháng thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) còn tạo động lực để doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững nhờ đáp ứng các đòi hỏi khắt khe của thị trường. Đây là chia sẻ của ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DN nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam.
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030: Vượt mục tiêu
Xuất khẩu tăng trưởng cao và liên tục; công tác phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu, đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu và kiểm soát nhập khẩu đi liền với kiềm chế nhập siêu đạt hiệu quả cao, đến thời điểm này, Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020, định hướng đến năm 2030 đã vượt mục tiêu.
Doanh nghiệp thủy sản: Tự tin trên “sân nhà”
Sau hơn 2 tháng thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp (DN) thủy sản tự tin chiến thắng trên “sân nhà” nhờ am hiểu thị trường nội địa. Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) trả lời phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
METALEX Vietnam - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Triển lãm METALEX Vietnam – Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020 sẽ góp phần giúp DN Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam
Nigeria là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi, tuy nhiên cơ hội hợp tác giữa hai bên vẫn còn rất lớn, nhất là các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang.
Minh Phú sẽ kháng cáo sau khi bị Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá như Ấn Độ
Ngày 13/10/2020, Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) đã dựa theo Đạo luật Thực thi và Bảo hộ (EAPA) và công bố kết luận rằng “sản phẩm tôm đông lạnh do Minh Phú xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ là đối tượng chịu thuế theo Lệnh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ”.
Cán cân thương mại xuất siêu trên 17 tỷ USD
Trong kỳ 1 tháng 10, cán cân thương mại hàng hóa đã xuất siêu 798 triệu USD. Qua đó, nâng mức xuất siêu của cả nước tính đến hết ngày 15/10 lên 17,32 tỷ USD.
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày có đơn hàng trở lại
Sau khi suy giảm mạnh trong quý I và quý II/2020, từ tháng 9 tới nay nhiều doanh nghiệp da giày đã có dấu hiệu phục hồi sản xuất, thậm chí có một số doanh nghiệp đã đàm phán được đơn hàng đến hết năm nay.
Tăng xuất khẩu vào Hoa Kỳ- Doanh nghiệp cần biết tận dụng sàn thương mại điện tử
Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) cần phải nắm rõ những xu hướng và ngành hàng tiềm năng, cách tiếp cận phương thức xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng Amazon. DN cũng phải lưu ý về quy định và quy trình vận chuyển hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ và kho hàng Amazon.
Mời tham dự Hội thảo giao thương trực tuyến Việt Nam - Algeria ngày 4/11/2020
Nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư và kết nối doanh nghiệp hai nước, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ tổ chức Hội thảo kết nối giao thương: “Khai thác tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria”.
Cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng vệ thương mại: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Thực hiện chủ trương, chính sách về phòng vệ thương mại (PVTM), bảo vệ sản xuất trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế, công tác cải cách hành chính (CCHC) đang được Cục PVTM (Bộ Công Thương) tích cực triển khai, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Các nhà bán hàng, đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đánh dấu doanh số kỷ lục vượt mốc 3,5 tỷ USD trong chuỗi sự kiện Amazon Prime Day 2020 - tăng gần 60% so với năm ngoái.
Công tác phòng vệ thương mại: Triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo vệ hiệu quả ngành sản xuất trong nước
Cùng với tiến trình hội nhập của đất nước và tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, hàng hóa Việt Nam không ngừng gia tăng xuất khẩu, từ năm 2016 tới nay, công tác phòng vệ thương mại (PVTM) được Bộ Công Thương triển khai đồng bộ, toàn diện, chủ động, kịp thời bảo vệ sản xuất và lợi ích người tiêu dùng.
METALEX Vietnam: Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất Việt Nam – Nhật Bản
Từ ngày 23 – 24/10/2020, METALEX Vietnam - triển lãm hàng đầu Việt Nam dành cho ngành gia công cơ khí sẽ được đồng tổ chức dưới hình thức trực tuyến cùng với Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020. Việc thay đổi hình thức triển lãm từ truyền thống sang trực tuyến được coi là một nước đi “táo bạo” của ban tổ chức nhằm thích ứng với tình hình mới.
Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu có thể tăng trưởng 3 – 4%
Bộ Công Thương dự báo, năm 2020, kim ngạch xuất khẩu cả nước vẫn có thể tăng trưởng 3 – 4%. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới làm đứt gãy thương mại quốc tế.
Xuất khẩu tủ bếp và ghế sofa vào Hoa Kỳ: Đối diện nhiều rủi ro
Sau gỗ dán, nhóm mặt hàng tủ bếp và ghế sofa lại đối diện với nguy cơ cảnh báo rủi ro thương mại.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong logistics
Xác định chuyển đổi số là giải pháp phù hợp để để khắc phục những khó khăn, gia tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp logistics đang đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số cũng như tăng liên kết để quá trình này được thuận lợi hơn.
Thị phần cà phê Việt Nam tại Bỉ tăng lên 20,08%
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Bỉ từ thị trường ngoại khối EU tăng từ 17,13% năm 2022 lên 20,08% trong năm 2023.
Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 13 cho Hoa Kỳ
Việt Nam là thị trường cung cấp xoài lớn thứ 13 cho Hoa Kỳ. Năm 2023, giá xoài nhập khẩu bình quân từ Việt Nam đạt 3.189,9 USD/tấn, tăng 26% so với năm 2022.
Việt Nam - Hàn Quốc: Còn nhiều dư địa trong hợp tác nông nghiệp
Ngày 18/3, diễn ra hội thảo “Tầm nhìn hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn 2024 - 2030”.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường
Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024
Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste
Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) thông báo khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste.
Gia hạn rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đường mía
Bộ Công Thương gia hạn thời hạn rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với đường mía.
Canada khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam.
Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024
Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 9, Lễ Công bố dự kiến quý IV/2024.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia
Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.
14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Bánh sắn - đặc sản nổi tiếng của Phú Thọ
Sắn là loại củ có vị ngọt bùi chứa nhiều tinh bột, chế biến thành những món mang hương vị đặc trưng riêng. Nổi tiếng trong số đó là đặc sản bánh sắn Phú Thọ.
Bánh tẻ Phú Nhi - sản vật nổi tiếng gần xa của Sơn Tây
Bánh tẻ Phú Nhi không chỉ là sản vật của Sơn Tây mà đã là thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, được du khách bốn phương biết đến.
Nâng cao quyền sở hữu trí tuệ, đảm bảo thực thi các điều ước quốc tế
Công tác phối hợp giữa 3 Bộ trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm nông sản chủ lực được thực hiện ráo riết trong thời gian qua.