Doanh nghiệp thủy sản: Tự tin trên “sân nhà”

Doanh nghiệp thủy sản: Tự tin trên “sân nhà”

Sau hơn 2 tháng thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp (DN) thủy sản tự tin chiến thắng trên “sân nhà” nhờ am hiểu thị trường nội địa. Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) trả lời phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
METALEX Vietnam - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

METALEX Vietnam - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm METALEX Vietnam – Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020 sẽ góp phần giúp DN Việt Nam tiếp cận với công nghệ mới, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Nigeria quan tâm sản phẩm thời trang Việt Nam

Nigeria là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi, tuy nhiên cơ hội hợp tác giữa hai bên vẫn còn rất lớn, nhất là các sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang.
Minh Phú sẽ kháng cáo sau khi bị Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá như Ấn Độ

Minh Phú sẽ kháng cáo sau khi bị Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá như Ấn Độ

Ngày 13/10/2020, Cơ quan Hải quan Hoa Kỳ (CBP) đã dựa theo Đạo luật Thực thi và Bảo hộ (EAPA) và công bố kết luận rằng “sản phẩm tôm đông lạnh do Minh Phú xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ là đối tượng chịu thuế theo Lệnh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ”.

Cán cân thương mại xuất siêu trên 17 tỷ USD

Cán cân thương mại xuất siêu trên 17 tỷ USD
Trong kỳ 1 tháng 10, cán cân thương mại hàng hóa đã xuất siêu 798 triệu USD. Qua đó, nâng mức xuất siêu của cả nước tính đến hết ngày 15/10 lên 17,32 tỷ USD.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày có đơn hàng trở lại

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu da giày có đơn hàng trở lại
Sau khi suy giảm mạnh trong quý I và quý II/2020, từ tháng 9 tới nay nhiều doanh nghiệp da giày đã có dấu hiệu phục hồi sản xuất, thậm chí có một số doanh nghiệp đã đàm phán được đơn hàng đến hết năm nay.

Tăng xuất khẩu vào Hoa Kỳ- Doanh nghiệp cần biết tận dụng sàn thương mại điện tử

Tăng xuất khẩu vào Hoa Kỳ- Doanh nghiệp cần biết tận dụng sàn thương mại điện tử
Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hàng hóa vào Hoa Kỳ thông qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) cần phải nắm rõ những xu hướng và ngành hàng tiềm năng, cách tiếp cận phương thức xuất khẩu trực tuyến trên nền tảng Amazon. DN cũng phải lưu ý về quy định và quy trình vận chuyển hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ và kho hàng Amazon.

Mời tham dự Hội thảo giao thương trực tuyến Việt Nam - Algeria ngày 4/11/2020

Mời tham dự Hội thảo giao thương trực tuyến Việt Nam - Algeria ngày 4/11/2020
Nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác thương mại, đầu tư và kết nối doanh nghiệp hai nước, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ tổ chức Hội thảo kết nối giao thương: “Khai thác tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria”.

Cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng vệ thương mại: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng vệ thương mại: Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Thực hiện chủ trương, chính sách về phòng vệ thương mại (PVTM), bảo vệ sản xuất trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế, công tác cải cách hành chính (CCHC) đang được Cục PVTM (Bộ Công Thương) tích cực triển khai, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Amazon Prime Day 2020: Ghi nhận doanh số kỷ lục từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Các nhà bán hàng, đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đánh dấu doanh số kỷ lục vượt mốc 3,5 tỷ USD trong chuỗi sự kiện Amazon Prime Day 2020 - tăng gần 60% so với năm ngoái.

Công tác phòng vệ thương mại: Triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo vệ hiệu quả ngành sản xuất trong nước

Công tác phòng vệ thương mại: Triển khai đồng bộ, toàn diện, bảo vệ hiệu quả ngành sản xuất trong nước
Cùng với tiến trình hội nhập của đất nước và tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, hàng hóa Việt Nam không ngừng gia tăng xuất khẩu, từ năm 2016 tới nay, công tác phòng vệ thương mại (PVTM) được Bộ Công Thương triển khai đồng bộ, toàn diện, chủ động, kịp thời bảo vệ sản xuất và lợi ích người tiêu dùng.

METALEX Vietnam: Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất Việt Nam – Nhật Bản

METALEX Vietnam: Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất Việt Nam – Nhật Bản
Từ ngày 23 – 24/10/2020, METALEX Vietnam - triển lãm hàng đầu Việt Nam dành cho ngành gia công cơ khí sẽ được đồng tổ chức dưới hình thức trực tuyến cùng với Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ 2020. Việc thay đổi hình thức triển lãm từ truyền thống sang trực tuyến được coi là một nước đi “táo bạo” của ban tổ chức nhằm thích ứng với tình hình mới.

Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu có thể tăng trưởng 3 – 4%

Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu có thể tăng trưởng 3 – 4%
Bộ Công Thương dự báo, năm 2020, kim ngạch xuất khẩu cả nước vẫn có thể tăng trưởng 3 – 4%. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới làm đứt gãy thương mại quốc tế.

Xuất khẩu tủ bếp và ghế sofa vào Hoa Kỳ: Đối diện nhiều rủi ro

Xuất khẩu tủ bếp và ghế sofa vào Hoa Kỳ: Đối diện nhiều rủi ro
Sau gỗ dán, nhóm mặt hàng tủ bếp và ghế sofa lại đối diện với nguy cơ cảnh báo rủi ro thương mại.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong logistics

Thúc đẩy chuyển đổi số trong logistics
Xác định chuyển đổi số là giải pháp phù hợp để để khắc phục những khó khăn, gia tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp logistics đang đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số cũng như tăng liên kết để quá trình này được thuận lợi hơn.

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ
Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh - cảng Cam Ranh vừa đi vào hoạt động, sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Canada không áp thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Việt Nam

Canada không áp thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Việt Nam
Ngày 19/10/2020, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, hiện Canada không áp thuế chống trợ cấp và giảm thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn (COR) nhập khẩu từ Việt Nam. Đây là kết quả tích cực, cho thấy hiệu quả của việc phối hợp giữa Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan và các doanh nghiệp, hiệp hội trong quá trình xử lý vụ việc.

Hiện thực hóa sản phẩm “Made by Việt Nam”

Hiện thực hóa sản phẩm “Made by Việt Nam”
Tối ưu hóa khả năng của từng doanh nghiệp, hình thành hệ sinh thái, phát triển liên kết ngành và chuỗi cung ứng nhằm hoàn thiện và cho ra đời các sản phẩm cơ khí “Made by Việt Nam” đã và đang mang lại những thành quả đầu tiên. Đây là khẳng định của bà Lê Thị Hồng Loan - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh – trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

EVFTA đang được khai thác hiệu quả

EVFTA đang được khai thác hiệu quả
Cơ hội xuất khẩu (XK) rộng mở trong những tháng cuối năm, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đang được các doanh nghiệp (DN) khai thác rất hiệu quả. Ông Phan Văn Chinh - Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây.

Nông sản, đặc sản các vùng miền hội tụ ở Hội chợ Coop-Expo 2020

Nông sản, đặc sản các vùng miền hội tụ ở Hội chợ Coop-Expo 2020
Hội chợ quốc tế sản phẩm của khu vực kinh tế hợp tác, HTX (Coop-Expo 2020) đã đem đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm nông sản, đặc sản các vùng miền, đồng thời tạo điều kiện cho các HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại, tiếp cận trực tiếp nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước.

Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp thương mại tại Đắk Lắk

Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp thương mại tại Đắk Lắk
Hơn 400 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong toàn quốc tham gia Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020” tại tỉnh Đắk Lắk.

Doanh nghiệp đang khai thác hiệu quả lợi thế của EVFTA

Doanh nghiệp đang khai thác hiệu quả lợi thế của EVFTA
Sự kịp thời hỗ trợ của Bộ Công Thương trong phổ biến, tuyên truyền về những thuận lợi, khó khăn, cũng như đưa ra quy định cụ thể về quy tắc xuất xứ thực hiện Hiệp định EVFTA đã giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường EU hiệu quả ngay từ những ngày đầu thực thi.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 20%

Dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 20%
Thủy sản Việt Nam xếp thứ 11 về thị phần tại EU, sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Mexico, Canada, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc).

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Đức

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Đức
Hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã trở nên rất sôi động nhờ sự năng động của các doanh nghiệp hai nước qua việc tận dụng những cơ hội kinh doanh mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mang lại.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động