Thúc đẩy chuyển đổi số trong logistics

Thúc đẩy chuyển đổi số trong logistics

Xác định chuyển đổi số là giải pháp phù hợp để để khắc phục những khó khăn, gia tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp logistics đang đẩy nhanh ứng dụng công nghệ số cũng như tăng liên kết để quá trình này được thuận lợi hơn.
Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ

Thêm giải pháp vận chuyển hàng hóa đường biển khu vực Nam Trung bộ

Tuyến dịch vụ vận tải container đường biển mới TP. Hồ Chí Minh - cảng Cam Ranh vừa đi vào hoạt động, sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Canada không áp thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Việt Nam

Canada không áp thuế chống trợ cấp đối với thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Việt Nam

Ngày 19/10/2020, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, hiện Canada không áp thuế chống trợ cấp và giảm thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn (COR) nhập khẩu từ Việt Nam. Đây là kết quả tích cực, cho thấy hiệu quả của việc phối hợp giữa Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan và các doanh nghiệp, hiệp hội trong quá trình xử lý vụ việc.
Hiện thực hóa sản phẩm “Made by Việt Nam”

Hiện thực hóa sản phẩm “Made by Việt Nam”

Tối ưu hóa khả năng của từng doanh nghiệp, hình thành hệ sinh thái, phát triển liên kết ngành và chuỗi cung ứng nhằm hoàn thiện và cho ra đời các sản phẩm cơ khí “Made by Việt Nam” đã và đang mang lại những thành quả đầu tiên. Đây là khẳng định của bà Lê Thị Hồng Loan - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP. Hồ Chí Minh – trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

EVFTA đang được khai thác hiệu quả

EVFTA đang được khai thác hiệu quả
Cơ hội xuất khẩu (XK) rộng mở trong những tháng cuối năm, đặc biệt khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đang được các doanh nghiệp (DN) khai thác rất hiệu quả. Ông Phan Văn Chinh - Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - đã khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây.

Nông sản, đặc sản các vùng miền hội tụ ở Hội chợ Coop-Expo 2020

Nông sản, đặc sản các vùng miền hội tụ ở Hội chợ Coop-Expo 2020
Hội chợ quốc tế sản phẩm của khu vực kinh tế hợp tác, HTX (Coop-Expo 2020) đã đem đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm nông sản, đặc sản các vùng miền, đồng thời tạo điều kiện cho các HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại, tiếp cận trực tiếp nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước.

Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp thương mại tại Đắk Lắk

Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp thương mại tại Đắk Lắk
Hơn 400 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trong toàn quốc tham gia Festival “Sản phẩm vật tư nông nghiệp và thương mại toàn quốc năm 2020” tại tỉnh Đắk Lắk.

Doanh nghiệp đang khai thác hiệu quả lợi thế của EVFTA

Doanh nghiệp đang khai thác hiệu quả lợi thế của EVFTA
Sự kịp thời hỗ trợ của Bộ Công Thương trong phổ biến, tuyên truyền về những thuận lợi, khó khăn, cũng như đưa ra quy định cụ thể về quy tắc xuất xứ thực hiện Hiệp định EVFTA đã giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường EU hiệu quả ngay từ những ngày đầu thực thi.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 20%

Dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 20%
Thủy sản Việt Nam xếp thứ 11 về thị phần tại EU, sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Mexico, Canada, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc).

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Đức

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Đức
Hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã trở nên rất sôi động nhờ sự năng động của các doanh nghiệp hai nước qua việc tận dụng những cơ hội kinh doanh mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mang lại.

Nâng cao hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga

Nâng cao hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga đã kết nối giao thương trực tuyến nhằm định hướng kế hoạch hợp tác lâu dài, tạo kênh trao đổi và kết nối hợp thương mại giữa các doanh nghiệp góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ 2 nước trong thời gian tới.

Phát triển kinh tế số: Yêu cầu cấp thiết

Phát triển kinh tế số: Yêu cầu cấp thiết
Kinh tế số (KTS) được dự báo sẽ làm thay đổi chuỗi cung ứng toàn cầu và cơ chế vận hành cung - cầu thị trường trong nước. Do đó, phát triển KTS gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là một yêu cầu cấp thiết.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria mời doanh nghiệp gửi catalogue và hàng mẫu

Thương vụ Việt Nam tại Algeria mời doanh nghiệp gửi catalogue và hàng mẫu
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 58 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962-28/10/2020), Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ gặp mặt và tổ chức showroom giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho các khách mời là cơ quan, doanh nghiệp Algeria. Thời gian diễn ra sự kiện ngày 28/10/2020.

Đề án cải cách kiểm tra hàng hóa nhập khẩu: Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Đề án cải cách kiểm tra hàng hóa nhập khẩu: Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp
Đề án “Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu” được đánh giá là bước cải cách lớn, tạo sự thông thoáng, minh bạch, cắt giảm chi phí, thời gian và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại
Theo thống kê của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang tác động tới khoảng 1.500 tỷ USD kim ngạch thương mại toàn cầu. Đối với Việt Nam, cùng với quá trình hội nhập ngày càng sâu, rộng, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) gia tăng nhanh chóng thì các vụ việc PVTM với hàng XK cũng tăng cả về số lượng và quy mô.

Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài

Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái và thương vụ Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài.

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản
Ngành Công Thương Tiền Giang chủ động thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại nội địa. nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản.

Hình thành mạng lưới thương mại bền vững

Hình thành mạng lưới thương mại bền vững
Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương bên lề Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020.

Xuất khẩu trực tuyến: Thiếu chuyên nghiệp, khó thành công

Xuất khẩu trực tuyến: Thiếu chuyên nghiệp, khó thành công
Xuất khẩu (XK) trực tuyến là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới, nhưng đây không phải là “cây đũa thần”, nên không thể giúp doanh nghiệp (DN) thành công nhanh chóng nếu thiếu sự chuyên nghiệp.

Nghệ An: Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển tăng trong dịch Covid-19

Nghệ An: Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển tăng trong dịch Covid-19
Tại tỉnh Nghệ An, hàng hoá qua cảng biển có xu hướng tăng trong những tháng dịch Covid-19. Cảng Nghệ Tĩnh (Nghệ An) với quy mô 8 bến, cho phép tàu từ 3 - 5 vạn tấn ra vào cảng, công suất xếp dỡ đạt 5 - 6 triệu tấn/năm.

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trở lại

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trở lại
Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Tháng 9, cả nước xuất khẩu gần 143 triệu khẩu trang y tế các loại, tăng nhẹ 5,5% so với tháng 8 sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.

Bàn giải pháp xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

Bàn giải pháp xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA
Hội nghị "Thúc đẩy sản xuất cá ngừ theo chuỗi, chống khai thác IUU và xuất khẩu cá ngừ vào thị trường châu Âu theo EVFTA, tổ chức ngày 10/10, tại Khu công nghiệp Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa.

Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi

Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 9 năm 2020 đạt 820 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp chạy nước rút xuất khẩu cuối năm

Doanh nghiệp chạy nước rút xuất khẩu cuối năm
Thời điểm này nhiều doanh nghiệp trong các chủ lực như ngành dệt may, thủy sản, gỗ… đang chạy nước rút xuất khẩu khẩu nhằm bù đắp khoảng thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh trong các tháng đầu năm nay.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động