Dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 20%

Dự báo kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU giảm 20%

Thủy sản Việt Nam xếp thứ 11 về thị phần tại EU, sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Mexico, Canada, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Đức

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Đức

Hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức đã trở nên rất sôi động nhờ sự năng động của các doanh nghiệp hai nước qua việc tận dụng những cơ hội kinh doanh mà Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mang lại.
Nâng cao hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga

Nâng cao hợp tác thương mại Việt Nam - Liên bang Nga

Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga đã kết nối giao thương trực tuyến nhằm định hướng kế hoạch hợp tác lâu dài, tạo kênh trao đổi và kết nối hợp thương mại giữa các doanh nghiệp góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ 2 nước trong thời gian tới.
Phát triển kinh tế số: Yêu cầu cấp thiết

Phát triển kinh tế số: Yêu cầu cấp thiết

Kinh tế số (KTS) được dự báo sẽ làm thay đổi chuỗi cung ứng toàn cầu và cơ chế vận hành cung - cầu thị trường trong nước. Do đó, phát triển KTS gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là một yêu cầu cấp thiết.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria mời doanh nghiệp gửi catalogue và hàng mẫu

Thương vụ Việt Nam tại Algeria mời doanh nghiệp gửi catalogue và hàng mẫu
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 58 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962-28/10/2020), Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ gặp mặt và tổ chức showroom giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho các khách mời là cơ quan, doanh nghiệp Algeria. Thời gian diễn ra sự kiện ngày 28/10/2020.

Đề án cải cách kiểm tra hàng hóa nhập khẩu: Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Đề án cải cách kiểm tra hàng hóa nhập khẩu: Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp
Đề án “Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu” được đánh giá là bước cải cách lớn, tạo sự thông thoáng, minh bạch, cắt giảm chi phí, thời gian và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại
Theo thống kê của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang tác động tới khoảng 1.500 tỷ USD kim ngạch thương mại toàn cầu. Đối với Việt Nam, cùng với quá trình hội nhập ngày càng sâu, rộng, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) gia tăng nhanh chóng thì các vụ việc PVTM với hàng XK cũng tăng cả về số lượng và quy mô.

Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài

Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái và thương vụ Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài.

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản
Ngành Công Thương Tiền Giang chủ động thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại nội địa. nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản.

Hình thành mạng lưới thương mại bền vững

Hình thành mạng lưới thương mại bền vững
Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương bên lề Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020.

Xuất khẩu trực tuyến: Thiếu chuyên nghiệp, khó thành công

Xuất khẩu trực tuyến: Thiếu chuyên nghiệp, khó thành công
Xuất khẩu (XK) trực tuyến là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới, nhưng đây không phải là “cây đũa thần”, nên không thể giúp doanh nghiệp (DN) thành công nhanh chóng nếu thiếu sự chuyên nghiệp.

Nghệ An: Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển tăng trong dịch Covid-19

Nghệ An: Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển tăng trong dịch Covid-19
Tại tỉnh Nghệ An, hàng hoá qua cảng biển có xu hướng tăng trong những tháng dịch Covid-19. Cảng Nghệ Tĩnh (Nghệ An) với quy mô 8 bến, cho phép tàu từ 3 - 5 vạn tấn ra vào cảng, công suất xếp dỡ đạt 5 - 6 triệu tấn/năm.

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trở lại

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trở lại
Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Tháng 9, cả nước xuất khẩu gần 143 triệu khẩu trang y tế các loại, tăng nhẹ 5,5% so với tháng 8 sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.

Bàn giải pháp xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

Bàn giải pháp xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA
Hội nghị "Thúc đẩy sản xuất cá ngừ theo chuỗi, chống khai thác IUU và xuất khẩu cá ngừ vào thị trường châu Âu theo EVFTA, tổ chức ngày 10/10, tại Khu công nghiệp Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa.

Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi

Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 9 năm 2020 đạt 820 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp chạy nước rút xuất khẩu cuối năm

Doanh nghiệp chạy nước rút xuất khẩu cuối năm
Thời điểm này nhiều doanh nghiệp trong các chủ lực như ngành dệt may, thủy sản, gỗ… đang chạy nước rút xuất khẩu khẩu nhằm bù đắp khoảng thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh trong các tháng đầu năm nay.

Thanh long và bưởi da xanh của hợp tác xã Việt “lên kệ” siêu thị tại Canada

Thanh long và bưởi da xanh của hợp tác xã Việt “lên kệ” siêu thị tại Canada
Mới đây, lô hàng thanh long của Hợp tác xã Thanh Bình và bưởi da xanh mang thương hiệu Cô Gái Bưởi Hồng của Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre đã chính thức được bày bán tại các siêu thị, các cửa hàng rau quả thực phẩm và công ty nước ép tại Canada.

Khai mạc Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020

Khai mạc Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020
Diễn ra từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10/2020, Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và từng bước chinh phục thị trường nội địa.

Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Tăng cường hợp tác phát triển thị trường nông sản Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường hợp tác phát triển thị trường nông sản Việt Nam - Ấn Độ
Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến “Trái cây và thực phẩm: Cơ hội giao thương mới cho Việt Nam và Ấn Độ”.

Xuất khẩu điều: Sẽ khởi sắc vào cuối năm

Xuất khẩu điều: Sẽ khởi sắc vào cuối năm
Nhu cầu tăng cao trong những tháng cuối năm khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ngành điều tin tưởng, XK sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới
Emirates SkyCargo - đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam.

Biện pháp phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng

Biện pháp phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng
Trước diễn biến phức tạp của thương mại toàn cầu, tác động của dịch Covid-19 và quy mô hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của Việt Nam gia tăng nhanh, nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, doanh nghiệp (DN) cần coi biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là một phần trong chiến lược sản xuất, kinh doanh. Đây là ý kiến của ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục PVTM (Bộ Công Thương) trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

Hơn 230 gian hàng tham dự Chợ phiên nông sản TP. Hồ Chí Minh

Hơn 230 gian hàng tham dự Chợ phiên nông sản TP. Hồ Chí Minh
Tối ngày 8/10, khai mạc Chợ phiên nông sản lần thứ 10 năm 2020 gắn với chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2019.
|< < 1 2 3 > >|
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Logistics xanh vẫn đang là một khái niệm tương đối mới đối với Việt Nam và doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nhiều thách thức khi hướng đến mục tiêu này.
Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Giá cà phê xuất khẩu Robusta và Arabica đang diễn biến theo chiều hướng liên tục 'leo thang', giá tuần sau 'xô đổ' kỷ lục của tuần trước.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada đã nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt ...
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
Cần Thơ: Nâng cao kiến thức phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cần Thơ: Nâng cao kiến thức phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thị trường xuất nhập khẩu ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều rào cản, trong đó có các rào cản về phòng vệ thương mại.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động