Phát triển kinh tế số: Yêu cầu cấp thiết

Phát triển kinh tế số: Yêu cầu cấp thiết

Kinh tế số (KTS) được dự báo sẽ làm thay đổi chuỗi cung ứng toàn cầu và cơ chế vận hành cung - cầu thị trường trong nước. Do đó, phát triển KTS gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh là một yêu cầu cấp thiết.
Thương vụ Việt Nam tại Algeria mời doanh nghiệp gửi catalogue và hàng mẫu

Thương vụ Việt Nam tại Algeria mời doanh nghiệp gửi catalogue và hàng mẫu

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 58 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Algeria (28/10/1962-28/10/2020), Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ gặp mặt và tổ chức showroom giới thiệu sản phẩm Việt Nam cho các khách mời là cơ quan, doanh nghiệp Algeria. Thời gian diễn ra sự kiện ngày 28/10/2020.
Đề án cải cách kiểm tra hàng hóa nhập khẩu: Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Đề án cải cách kiểm tra hàng hóa nhập khẩu: Tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Đề án “Cải cách mô hình kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa nhập khẩu” được đánh giá là bước cải cách lớn, tạo sự thông thoáng, minh bạch, cắt giảm chi phí, thời gian và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Theo thống kê của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang tác động tới khoảng 1.500 tỷ USD kim ngạch thương mại toàn cầu. Đối với Việt Nam, cùng với quá trình hội nhập ngày càng sâu, rộng, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) gia tăng nhanh chóng thì các vụ việc PVTM với hàng XK cũng tăng cả về số lượng và quy mô.

Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài

Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương xuất khẩu các sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu - Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái và thương vụ Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài.

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản

Ngành Công Thương Tiền Giang: Nhiều giải pháp hỗ trợ đầu ra cho hàng hóa nông sản
Ngành Công Thương Tiền Giang chủ động thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại nội địa. nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm đầu ra cho hàng hóa nông sản.

Hình thành mạng lưới thương mại bền vững

Hình thành mạng lưới thương mại bền vững
Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương bên lề Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm 2020.

Xuất khẩu trực tuyến: Thiếu chuyên nghiệp, khó thành công

Xuất khẩu trực tuyến: Thiếu chuyên nghiệp, khó thành công
Xuất khẩu (XK) trực tuyến là con đường nhanh nhất để đưa hàng Việt ra thế giới, nhưng đây không phải là “cây đũa thần”, nên không thể giúp doanh nghiệp (DN) thành công nhanh chóng nếu thiếu sự chuyên nghiệp.

Nghệ An: Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển tăng trong dịch Covid-19

Nghệ An: Hàng hóa xuất khẩu qua cảng biển tăng trong dịch Covid-19
Tại tỉnh Nghệ An, hàng hoá qua cảng biển có xu hướng tăng trong những tháng dịch Covid-19. Cảng Nghệ Tĩnh (Nghệ An) với quy mô 8 bến, cho phép tàu từ 3 - 5 vạn tấn ra vào cảng, công suất xếp dỡ đạt 5 - 6 triệu tấn/năm.

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trở lại

Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng trở lại
Diễn biến Covid-19 phức tạp trở lại: Tháng 9, cả nước xuất khẩu gần 143 triệu khẩu trang y tế các loại, tăng nhẹ 5,5% so với tháng 8 sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.

Bàn giải pháp xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

Bàn giải pháp xuất khẩu cá ngừ sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA
Hội nghị "Thúc đẩy sản xuất cá ngừ theo chuỗi, chống khai thác IUU và xuất khẩu cá ngừ vào thị trường châu Âu theo EVFTA, tổ chức ngày 10/10, tại Khu công nghiệp Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa.

Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi

Xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 9 năm 2020 đạt 820 triệu USD, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp chạy nước rút xuất khẩu cuối năm

Doanh nghiệp chạy nước rút xuất khẩu cuối năm
Thời điểm này nhiều doanh nghiệp trong các chủ lực như ngành dệt may, thủy sản, gỗ… đang chạy nước rút xuất khẩu khẩu nhằm bù đắp khoảng thời gian bị gián đoạn vì dịch bệnh trong các tháng đầu năm nay.

Thanh long và bưởi da xanh của hợp tác xã Việt “lên kệ” siêu thị tại Canada

Thanh long và bưởi da xanh của hợp tác xã Việt “lên kệ” siêu thị tại Canada
Mới đây, lô hàng thanh long của Hợp tác xã Thanh Bình và bưởi da xanh mang thương hiệu Cô Gái Bưởi Hồng của Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre đã chính thức được bày bán tại các siêu thị, các cửa hàng rau quả thực phẩm và công ty nước ép tại Canada.

Khai mạc Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020

Khai mạc Tuần hàng cá tra và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020
Diễn ra từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10/2020, Tuần hàng cá tra/basa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020 kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và từng bước chinh phục thị trường nội địa.

Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020

Công bố 124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Tăng cường hợp tác phát triển thị trường nông sản Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường hợp tác phát triển thị trường nông sản Việt Nam - Ấn Độ
Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến “Trái cây và thực phẩm: Cơ hội giao thương mới cho Việt Nam và Ấn Độ”.

Xuất khẩu điều: Sẽ khởi sắc vào cuối năm

Xuất khẩu điều: Sẽ khởi sắc vào cuối năm
Nhu cầu tăng cao trong những tháng cuối năm khiến nhiều doanh nghiệp (DN) ngành điều tin tưởng, XK sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới
Emirates SkyCargo - đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam.

Biện pháp phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng

Biện pháp phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng
Trước diễn biến phức tạp của thương mại toàn cầu, tác động của dịch Covid-19 và quy mô hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của Việt Nam gia tăng nhanh, nhằm tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, doanh nghiệp (DN) cần coi biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) là một phần trong chiến lược sản xuất, kinh doanh. Đây là ý kiến của ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục PVTM (Bộ Công Thương) trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

Hơn 230 gian hàng tham dự Chợ phiên nông sản TP. Hồ Chí Minh

Hơn 230 gian hàng tham dự Chợ phiên nông sản TP. Hồ Chí Minh
Tối ngày 8/10, khai mạc Chợ phiên nông sản lần thứ 10 năm 2020 gắn với chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2019.

Cơ hội nào cho xuất khẩu hàng hóa những tháng cuối năm?

Cơ hội nào cho xuất khẩu hàng hóa những tháng cuối năm?
Xuất khẩu hàng hóa được dự báo sẽ vẫn gặp nhiều khó khăn và cơ hội để đat mức tăng trưởng như song cơ hội để gia tăng kim ngạch xuất khẩu vẫn có thể đến nếu doanh nghiệp tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực.

Xuất khẩu gạo của Nghệ An tăng 4 lần so với cùng kỳ

Xuất khẩu gạo của Nghệ An tăng 4 lần so với cùng kỳ
Đến hết quý 3 tình hình xuất gạo ở Nghệ An đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Theo số liệu ước tính 9 tháng năm 2020 từ Sở Công Thuơng Nghệ An, xuất khẩu gạo đạt 9,6 triệu USD, tăng gấp 4 lần so với năm trước.

Thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn

Thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn
Mô hình kinh tế tuần hoàn có vai trò quan trọng sau đại dịch, bởi cung cấp nền tảng có tính sẵn sàng và cạnh tranh cao cho các doanh nghiệp.
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động