Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư hướng dẫn các biện pháp phòng vệ thương mại trong EVFTA
Để hoàn thiện Dự thảo Thông tư hướng dẫn một số điều về các biện pháp phòng vệ thương mại trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), Bộ Công Thương đang triển khai lấy ý kiến đóng góp từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan.
TP. Hồ Chí Minh và 22 tỉnh thành xây dựng mạng lưới thương mại chuyên nghiệp
Trong chuỗi sự kiện Chương trình hợp tác thương mại và Kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh thành, TP. Hồ Chí Minh đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác thương mại với 22 tỉnh thành nhằm mở rộng mạng lưới thương mại theo hướng chuyên nghiệp và bền vững.
Xuất siêu gần 17 tỷ USD, xuất khẩu duy trì kết quả tích cực
Tính chung 9 tháng năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 388,73 tỷ USD, tăng 1,8%, trong đó xuất khẩu đạt 202,86 tỷ USD, tăng 4,2%; nhập khẩu đạt 185,87 tỷ USD, giảm 0,8%.
Hoạt động xuất nhập khẩu: Đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế
Với phương châm “Đoàn kết, tận tụy, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, những năm vừa qua phong trào thi đua yêu nước được Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức sâu rộng đến từng phòng, từng đơn vị, từng công chức người lao động, kết quả đạt được rất khả quan.
Ngành Công Thương Đồng Tháp: Tìm đầu ra cho hàng hóa nông đặc sản
Ngành Công Thương Đồng Tháp thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, xúc tiến thương mại, mở rộng mạng lưới phân phối tìm đầu ra cho hàng hóa nông đặc sản.
Cảnh báo hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định
Ngày 28/9, Bộ Công Thương ra thông báo cho biết, các mặt hàng dệt may của Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) theo Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (VN-EAEU FTA) đang có nguy cơ vượt mức ngưỡng (trigger level) áp dụng biện pháp phòng vệ năm 2020 theo quy định VN-EAEU FTA.
Đẩy nhanh tiến độ kiểm dịch trái cây xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ
Chuyên gia kiểm dịch thực vật của Mỹ Timothy Westbrook hiện đang làm việc tại Việt Nam, như vậy tiến độ kiểm dịch thực vật đối với các lô trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ được đẩy nhanh.
Doanh nghiệp da giày cần đánh giá rủi ro khi xuất khẩu vào thị trường EU
Trước những khó khăn thách thức do ảnh hưởng dịch Covid-19, các doanh nghiệp da giày trong nước vẫn đang cố gắng thiết kế mẫu mã, tự khẳng định thương hiệu của mình trên thế giới. Tuy nhiên, hàng rào kỹ thuật vẫn là những trở ngại khiến các doanh nghiệp t
Nhiều cơ hội “bứt phá” xuất khẩu vào thị trường châu Mỹ
Các sản phẩm của Việt Nam bước đầu đã thâm nhập vào thị trường châu Mỹ và được người dân tại đây rất có thiện cảm. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp (DN) Việt có thể bứt phá và thâm nhập sâu vào thị trường này, tuy nhiên DN cần “máu lửa” hơn nữa, điều chỉnh năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu mới của thị trường…
Xuất khẩu gỗ: Hướng tới mục tiêu 12,5 tỷ USD năm 2020
Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các vụ việc cạnh tranh thương mại đã tác động nhiều đến tình hình sản xuất kinh doanh của ngành chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản. Vượt qua khó khăn, cùng với những nỗ lực của doanh nghiệp, ngành gỗ đang hướng tới mục tiêu xuất khẩu từ 12,5 - 13 tỷ USD năm 2020.
Đề nghị Philippines đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước bị điều tra tự vệ hạt nhựa nhập khẩu
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa đề nghị Bộ Công Thương Philippines đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước bị điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với các sản phẩm hạt nhựa nhập khẩu.
Gạo Việt Nam tự tin đáp ứng được tiêu chuẩn của thị trường EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đang tạo điều kiện cho gạo Việt Nam gia tăng xuất khẩu sang thị trường EU. Đặc biệt, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo, cùng hỗ trợ của các bộ ngành, địa phương giúp gạo Việt Nam tự tin đáp ứng được các tiêu chuẩn rất khắt khe của thị trường.
Nâng cao chất lượng gạo xuất khẩu: Yêu cầu bắt buộc
Nhờ sự thuận lợi của thị trường, giá gạo xuất khẩu (XK) đang duy trì ở mức không thể hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để tận dụng tốt hơn nữa ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do, từng bước tiếp tục nâng cao chất lượng gạo.
Triển vọng sáng của nền kinh tế
Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế thế giới nói chung, tuy nhiên kinh tế Việt Nam được dự báo có nhiều triển vọng khả quan bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn ổn định; cùng với đó kim ngạch xuất khẩu (XK) có sự bứt phá mạnh mẽ.
Trái cây Việt chinh phục thị trường Thượng Hải
Hơn 40 doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoa quả của Việt Nam và các nhà nhập khẩu đến từ Thượng Hải – Trung Quốc đã có cơ hội kết nối, giao thương thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hoa quả tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam – Trung Quốc (Thượng Hải) 2020.
Gần 600 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm 2020
Sáng 24/9, Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2002 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: “Chìa khóa vàng” trong bão dịch
Xúc tiến thương mại (XTTM) trực tuyến được coi là “chìa khóa vàng” hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) kết nối giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) trước tác động của dịch Covid-19. TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
Bộ Công Thương: Kết nối giao thương cho hơn 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước
Trên 150 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài đã giao thương trực tuyến với hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020
8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu tôm đạt 2,3 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với các tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020, tăng 8% so với năm 2019.
Doanh nghiệp thủy sản: Gặp bất lợi do chính sách?
Là ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu (XK) cao, nhưng những bất cập trong một số chính sách cũng như tác động của dịch Covid-19 đang gây bất lợi đối với hoạt động sản xuất, XK của doanh nghiệp (DN) thủy sản.
Đạt 14,46 tỷ USD, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục mới
Trong kỳ 1 tháng 9, cán cân thương mại của Việt Nam tiếp tục xuất siêu 973 triệu USD nâng mức thặng dư luỹ kế từ đầu năm đến hết ngày 15/9 đạt 14,46 tỷ USD.
Ngành dăm gỗ: Mất cân đối giữa các vùng nguyên liệu rừng trồng và năng lực chế biến sâu
Những vùng có các diện tích rừng trồng lớn nhất cũng chính là vùng có năng lực chế biến sâu hạn chế nhất. Sự hình thành và phát triển của ngành dăm gỗ là kết quả tất yếu của việc mất cân đối này.
Xuất nhập khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam - Hoa Kỳ: Tháo gỡ vướng mắc kiểm dịch
Kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) nông - lâm - thủy sản hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không ngừng tăng lên trong những năm gần đây, song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia. Theo đó, tiếp tục tháo gỡ vướng mắc về thủ tục kiểm dịch, mở cửa thị trường XNK hàng hóa sẽ góp phần nâng cao kim ngạch của cả hai bên.
Tấp nập đơn hàng xuất khẩu gạo với giá cao
Cùng với việc “hưởng lợi” về thuế suất theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho biết vẫn đang tiếp tục thực hiện những hợp đồng mới với giá xuất khẩu cao hơn nhiều so với đầu năm nay.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.