Gạo Việt Nam tự tin đáp ứng được tiêu chuẩn của thị trường EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đang tạo điều kiện cho gạo Việt Nam gia tăng xuất khẩu sang thị trường EU. Đặc biệt, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo, cùng hỗ trợ của các bộ ngành, địa phương giúp gạo Việt Nam tự tin đáp ứng được các tiêu chuẩn rất khắt khe của thị trường.
Nâng cao chất lượng gạo xuất khẩu: Yêu cầu bắt buộc
Nhờ sự thuận lợi của thị trường, giá gạo xuất khẩu (XK) đang duy trì ở mức không thể hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để tận dụng tốt hơn nữa ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do, từng bước tiếp tục nâng cao chất lượng gạo.
Triển vọng sáng của nền kinh tế
Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế thế giới nói chung, tuy nhiên kinh tế Việt Nam được dự báo có nhiều triển vọng khả quan bởi dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn ổn định; cùng với đó kim ngạch xuất khẩu (XK) có sự bứt phá mạnh mẽ.
Trái cây Việt chinh phục thị trường Thượng Hải
Hơn 40 doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoa quả của Việt Nam và các nhà nhập khẩu đến từ Thượng Hải – Trung Quốc đã có cơ hội kết nối, giao thương thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hoa quả tại Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam – Trung Quốc (Thượng Hải) 2020.
Gần 600 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu năm 2020
Sáng 24/9, Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2002 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11.
Xúc tiến thương mại trực tuyến: “Chìa khóa vàng” trong bão dịch
Xúc tiến thương mại (XTTM) trực tuyến được coi là “chìa khóa vàng” hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) kết nối giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) trước tác động của dịch Covid-19. TS. Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
Bộ Công Thương: Kết nối giao thương cho hơn 180 doanh nghiệp trong và ngoài nước
Trên 150 doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài đã giao thương trực tuyến với hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020
8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu tôm đạt 2,3 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Với các tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,6 tỷ USD trong năm 2020, tăng 8% so với năm 2019.
Doanh nghiệp thủy sản: Gặp bất lợi do chính sách?
Là ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu (XK) cao, nhưng những bất cập trong một số chính sách cũng như tác động của dịch Covid-19 đang gây bất lợi đối với hoạt động sản xuất, XK của doanh nghiệp (DN) thủy sản.
Đạt 14,46 tỷ USD, xuất siêu tiếp tục lập kỷ lục mới
Trong kỳ 1 tháng 9, cán cân thương mại của Việt Nam tiếp tục xuất siêu 973 triệu USD nâng mức thặng dư luỹ kế từ đầu năm đến hết ngày 15/9 đạt 14,46 tỷ USD.
Ngành dăm gỗ: Mất cân đối giữa các vùng nguyên liệu rừng trồng và năng lực chế biến sâu
Những vùng có các diện tích rừng trồng lớn nhất cũng chính là vùng có năng lực chế biến sâu hạn chế nhất. Sự hình thành và phát triển của ngành dăm gỗ là kết quả tất yếu của việc mất cân đối này.
Xuất nhập khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam - Hoa Kỳ: Tháo gỡ vướng mắc kiểm dịch
Kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) nông - lâm - thủy sản hai chiều giữa Việt Nam và Hoa Kỳ không ngừng tăng lên trong những năm gần đây, song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai quốc gia. Theo đó, tiếp tục tháo gỡ vướng mắc về thủ tục kiểm dịch, mở cửa thị trường XNK hàng hóa sẽ góp phần nâng cao kim ngạch của cả hai bên.
Tấp nập đơn hàng xuất khẩu gạo với giá cao
Cùng với việc “hưởng lợi” về thuế suất theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho biết vẫn đang tiếp tục thực hiện những hợp đồng mới với giá xuất khẩu cao hơn nhiều so với đầu năm nay.
EVFTA có hiệu lực, xuất khẩu sang EU bật tăng
Sau 1 tháng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực, kể từ ngày 1/8/2020 đến nay, kim ngạch xuất khẩu sang khu vực EU đã đạt 3,78 tỷ USD, cao hơn khoảng 600 triệu USD so với tháng trước đó.
Hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất khẩu
Trong vòng 8 tháng qua các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đi khắp các thị trường trên thế giới.
Những mặt hàng xuất khẩu nào của Việt Nam đang "hái" tiền tỷ tại Mỹ
Các nhóm hàng điện thoại, dệt may, giày dép, gỗ xuất khẩu đang là những mặt hàng chủ lực của Việt Nam, thu về tiền tỷ từ thị trường Mỹ.
Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon
Nước mắm Việt Nam xuất khẩu không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt, mà hiện còn hấp dẫn người tiêu dùng bản địa tại các thị trường quốc tế.
Đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp
Hàng trăm cuộc kết nối giao thương cùng nhiều hợp đồng thương mại được ký kết, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các doanh nhân, DN trong và ngoài nước.
Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này
Lần đầu tiên, giá gạo Việt Nam vượt giá gạo của Thái Lan, cá biệt có loại gạo giá hơn 1.000 USD/tấn. Gạo Việt Nam đang có thay đổi từ lượng sang chất.
Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 24 tỷ USD dường như là bất khả thi với ngành da giày. Song, việc định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu thời gian tới có thể giúp ngành nâng cao thị phần.
EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa
Dù chỉ mới có hiệu lực hơn 1 tháng, song kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đã có nhiều tín hiệu khả quan nhờ một phần lực đẩy từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia
Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 thu hút 531 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia, trưng bày các mặt hàng đặc sản của các vùng miền trên cả nước. Đây cũng là dịp để các DN giao thương, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư và xây dựng mạng lưới thương mại bền vững trong tương lai.
Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh song các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, cho thấy doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.
Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út
Sau hơn 2 năm “cấm cửa” thủy sản Việt Nam, Ả rập Xê út đã quyết định cho phép 12 DN của Việt Nam được xuất khẩu (XK) trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường này.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng
Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt
Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng
Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng
Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?
Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững
Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste
Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt
Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024
Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.