Hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất khẩu

Hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đã được xuất khẩu

Trong vòng 8 tháng qua các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 846 triệu chiếc khẩu trang y tế đi khắp các thị trường trên thế giới.
Những mặt hàng xuất khẩu nào của Việt Nam đang "hái" tiền tỷ tại Mỹ

Những mặt hàng xuất khẩu nào của Việt Nam đang "hái" tiền tỷ tại Mỹ

Các nhóm hàng điện thoại, dệt may, giày dép, gỗ xuất khẩu đang là những mặt hàng chủ lực của Việt Nam, thu về tiền tỷ từ thị trường Mỹ.
Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon

Nước mắm truyền thống bán chạy trên Amazon

Nước mắm Việt Nam xuất khẩu không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt, mà hiện còn hấp dẫn người tiêu dùng bản địa tại các thị trường quốc tế.
Đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp

Đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp

Hàng trăm cuộc kết nối giao thương cùng nhiều hợp đồng thương mại được ký kết, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các doanh nhân, DN trong và ngoài nước.

Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này

Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này
Lần đầu tiên, giá gạo Việt Nam vượt giá gạo của Thái Lan, cá biệt có loại gạo giá hơn 1.000 USD/tấn. Gạo Việt Nam đang có thay đổi từ lượng sang chất.

Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm

Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 24 tỷ USD dường như là bất khả thi với ngành da giày. Song, việc định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu thời gian tới có thể giúp ngành nâng cao thị phần.

EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa

EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa
Dù chỉ mới có hiệu lực hơn 1 tháng, song kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đã có nhiều tín hiệu khả quan nhờ một phần lực đẩy từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia
Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 thu hút 531 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia, trưng bày các mặt hàng đặc sản của các vùng miền trên cả nước. Đây cũng là dịp để các DN giao thương, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư và xây dựng mạng lưới thương mại bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh song các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, cho thấy doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út
Sau hơn 2 năm “cấm cửa” thủy sản Việt Nam, Ả rập Xê út đã quyết định cho phép 12 DN của Việt Nam được xuất khẩu (XK) trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường này.

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?
Tính đến hiện tại, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đi các thị trường nói chung và EU nói riêng vẫn chưa hết khó. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang kỳ vọng xuất khẩu cá tra qua EU sẽ phục hồi tốt hơn sau dịch và họ có thể tận dụng được các lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý
Chỉ 1 tháng sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, XK tôm của Việt Nam sang các thị trường này đã tăng từ 10-15% so với tháng 7/2020.

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA
Cùng với thủy sản, nhiều sản phẩm nông sản như chanh tươi, dừa, thanh long đã nhận giấy “thông hành” sang EU với thuế suất ưu đãi theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Khơi thông dòng chảy nông sản: Kỳ I- Điểm nghẽn chi phí

Khơi thông dòng chảy nông sản: Kỳ I- Điểm nghẽn chi phí
Chi phí logistics cao là nguyên nhân chính dẫn đến giảm sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam tại các thị trường tiềm năng. Do đó, cần có giải pháp kịp thời giảm chi phí logistics nhằm đưa nông sản Việt vươn xa.

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc
Gần 100 CEO, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đã tham gia Hội thảo trực tuyến “Cơ hội đầu tư tại Việt Nam” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Đại học Kinh doanh Cheung Kong, Trung Quốc tổ chức ngày 14/9 tại Hà Nội.

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam
Trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, nhằm giúp gia tăng sự hiện diện của các mặt hàng nông sản của Mỹ tới thị trường Việt Nam.

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD
Trong 8 tháng đầu năm, cán cân thương mại cả nước đã xuất siêu gần 13,5 tỷ USD, gấp gần 2,5 lần so với số thặng dư cùng kỳ năm 2019 (5,47 tỷ USD).

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài
Trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài, ngày 15/9/2020, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn và các hiệp hội ngành hàng tổ chức hội thảo tập huấn trực tuyến – kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm.

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở
Mặt hàng cà phê được nhận định gia tăng giá trị vào thị trường EU trong thời gian tới khi được giảm thuế suất xuống 0%. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), Ả rập Xê út cho phép 12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu trở lại mặt hàng thủy sản vào thị trường này.

Lợi ích kép từ “sân nhà”

Lợi ích kép từ “sân nhà”
Cùng với việc giữ và mở rộng thị trường XK, việc quay trở lại “sân nhà” cũng mang lại lợi ích kép cho cả nền kinh tế và DN trong nước. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế - tài chính cấp cao (Học viện Tài chính) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA
Tôm là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang EU. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã mang đến triển vọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này trong những tháng cuối năm 2020.

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Bulgaria 2020 được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/9/2020 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95
Ngày 08/9/2020, lô hàng xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95) của Thép Hòa Phát Dung Quất đã được bốc xếp xuống tàu để lên đường “xuất ngoại” sang Úc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm S95 ra nước ngoài, đặc biệt thị trường Úc - nơi có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đòi hỏi khắt khe về chất lượng.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động