Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này

Chưa khi nào gạo Việt "vui" như lúc này

Lần đầu tiên, giá gạo Việt Nam vượt giá gạo của Thái Lan, cá biệt có loại gạo giá hơn 1.000 USD/tấn. Gạo Việt Nam đang có thay đổi từ lượng sang chất.
Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm

Ngành da giày dồn sức cho những tháng cuối năm

Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 24 tỷ USD dường như là bất khả thi với ngành da giày. Song, việc định vị lại chuỗi cung ứng toàn cầu thời gian tới có thể giúp ngành nâng cao thị phần.
EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa

EVFTA tạo lực đẩy tăng xuất khẩu hàng hóa

Dù chỉ mới có hiệu lực hơn 1 tháng, song kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đã có nhiều tín hiệu khả quan nhờ một phần lực đẩy từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2020: 531 doanh nghiệp tham gia

Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 thu hút 531 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia, trưng bày các mặt hàng đặc sản của các vùng miền trên cả nước. Đây cũng là dịp để các DN giao thương, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư và xây dựng mạng lưới thương mại bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam
Trong 6 tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh song các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, cho thấy doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út
Sau hơn 2 năm “cấm cửa” thủy sản Việt Nam, Ả rập Xê út đã quyết định cho phép 12 DN của Việt Nam được xuất khẩu (XK) trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường này.

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?
Tính đến hiện tại, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đi các thị trường nói chung và EU nói riêng vẫn chưa hết khó. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang kỳ vọng xuất khẩu cá tra qua EU sẽ phục hồi tốt hơn sau dịch và họ có thể tận dụng được các lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý
Chỉ 1 tháng sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, XK tôm của Việt Nam sang các thị trường này đã tăng từ 10-15% so với tháng 7/2020.

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA
Cùng với thủy sản, nhiều sản phẩm nông sản như chanh tươi, dừa, thanh long đã nhận giấy “thông hành” sang EU với thuế suất ưu đãi theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Khơi thông dòng chảy nông sản: Kỳ I- Điểm nghẽn chi phí

Khơi thông dòng chảy nông sản: Kỳ I- Điểm nghẽn chi phí
Chi phí logistics cao là nguyên nhân chính dẫn đến giảm sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam tại các thị trường tiềm năng. Do đó, cần có giải pháp kịp thời giảm chi phí logistics nhằm đưa nông sản Việt vươn xa.

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc
Gần 100 CEO, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đã tham gia Hội thảo trực tuyến “Cơ hội đầu tư tại Việt Nam” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Đại học Kinh doanh Cheung Kong, Trung Quốc tổ chức ngày 14/9 tại Hà Nội.

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam
Trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, nhằm giúp gia tăng sự hiện diện của các mặt hàng nông sản của Mỹ tới thị trường Việt Nam.

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD
Trong 8 tháng đầu năm, cán cân thương mại cả nước đã xuất siêu gần 13,5 tỷ USD, gấp gần 2,5 lần so với số thặng dư cùng kỳ năm 2019 (5,47 tỷ USD).

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài
Trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài, ngày 15/9/2020, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn và các hiệp hội ngành hàng tổ chức hội thảo tập huấn trực tuyến – kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm.

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở
Mặt hàng cà phê được nhận định gia tăng giá trị vào thị trường EU trong thời gian tới khi được giảm thuế suất xuống 0%. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), Ả rập Xê út cho phép 12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu trở lại mặt hàng thủy sản vào thị trường này.

Lợi ích kép từ “sân nhà”

Lợi ích kép từ “sân nhà”
Cùng với việc giữ và mở rộng thị trường XK, việc quay trở lại “sân nhà” cũng mang lại lợi ích kép cho cả nền kinh tế và DN trong nước. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế - tài chính cấp cao (Học viện Tài chính) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA
Tôm là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang EU. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã mang đến triển vọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này trong những tháng cuối năm 2020.

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Bulgaria 2020 được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/9/2020 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95
Ngày 08/9/2020, lô hàng xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95) của Thép Hòa Phát Dung Quất đã được bốc xếp xuống tàu để lên đường “xuất ngoại” sang Úc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm S95 ra nước ngoài, đặc biệt thị trường Úc - nơi có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

Xuất khẩu điều: Khó chồng khó

Xuất khẩu điều: Khó chồng khó
Hiệp hội Điều Việt Nam vừa quyết định hạ mục tiêu xuất khẩu (XK) hạt điều năm 2020 xuống còn 3,2 tỷ USD thay vì 4 tỷ USD đã đặt ra từ cuối năm 2019.

Doanh nghiệp dệt may, da giày “khát” đơn hàng

Doanh nghiệp dệt may, da giày “khát” đơn hàng
Theo thông lệ hàng năm, thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đều có đơn hàng đến cuối năm và thậm chí nửa đầu năm sau. Tuy nhiên, nhu cầu chững lại do dịch Covid-19 đang khiến các doanh nghiệp dệt may, da giày gặp khiều khó khăn.

Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với thép hình chữ H từ Malaixia

Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với thép hình chữ H từ Malaixia
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương ra thông báo đã gửi Bản câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaixia (Mã số vụ việc: AD12). Thời hạn để trả lời bản câu hỏi điều tra là trước 17h00 ngày 15/10/2020.

Ngấm đòn đại dịch, xuất khẩu tiêu tiếp tục trầm lắng tới cuối năm

Ngấm đòn đại dịch, xuất khẩu tiêu tiếp tục trầm lắng tới cuối năm
Thời gian tới nhu cầu hạt tiêu thế giới sẽ không tăng và xuất khẩu hạt tiêu vẫn trong xu hướng trầm lắng. Do đó năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu đã đề ra.
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động