Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng dịch bệnh song các doanh nghiệp Thái Lan vẫn tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, cho thấy doanh nghiệp Thái Lan tin tưởng vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.
Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út

Hàng thủy sản trở lại Ả rập Xê út

Sau hơn 2 năm “cấm cửa” thủy sản Việt Nam, Ả rập Xê út đã quyết định cho phép 12 DN của Việt Nam được xuất khẩu (XK) trở lại một số mặt hàng thủy sản đánh bắt vào thị trường này.
Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?

Hậu Covid-19, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sẽ tận dụng tốt EVFTA?

Tính đến hiện tại, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đi các thị trường nói chung và EU nói riêng vẫn chưa hết khó. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang kỳ vọng xuất khẩu cá tra qua EU sẽ phục hồi tốt hơn sau dịch và họ có thể tận dụng được các lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý

Xuất khẩu tôm vào EU: Vui, nhưng vẫn cần lưu ý

Chỉ 1 tháng sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực, XK tôm của Việt Nam sang các thị trường này đã tăng từ 10-15% so với tháng 7/2020.

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA

Bước ngoặt mới cho xuất khẩu nông sản vào EU theo cam kết EVFTA
Cùng với thủy sản, nhiều sản phẩm nông sản như chanh tươi, dừa, thanh long đã nhận giấy “thông hành” sang EU với thuế suất ưu đãi theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Khơi thông dòng chảy nông sản: Kỳ I- Điểm nghẽn chi phí

Khơi thông dòng chảy nông sản: Kỳ I- Điểm nghẽn chi phí
Chi phí logistics cao là nguyên nhân chính dẫn đến giảm sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam tại các thị trường tiềm năng. Do đó, cần có giải pháp kịp thời giảm chi phí logistics nhằm đưa nông sản Việt vươn xa.

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc
Gần 100 CEO, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đã tham gia Hội thảo trực tuyến “Cơ hội đầu tư tại Việt Nam” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Đại học Kinh doanh Cheung Kong, Trung Quốc tổ chức ngày 14/9 tại Hà Nội.

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam
Trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, nhằm giúp gia tăng sự hiện diện của các mặt hàng nông sản của Mỹ tới thị trường Việt Nam.

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD
Trong 8 tháng đầu năm, cán cân thương mại cả nước đã xuất siêu gần 13,5 tỷ USD, gấp gần 2,5 lần so với số thặng dư cùng kỳ năm 2019 (5,47 tỷ USD).

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài
Trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài, ngày 15/9/2020, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn và các hiệp hội ngành hàng tổ chức hội thảo tập huấn trực tuyến – kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm.

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở
Mặt hàng cà phê được nhận định gia tăng giá trị vào thị trường EU trong thời gian tới khi được giảm thuế suất xuống 0%. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), Ả rập Xê út cho phép 12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu trở lại mặt hàng thủy sản vào thị trường này.

Lợi ích kép từ “sân nhà”

Lợi ích kép từ “sân nhà”
Cùng với việc giữ và mở rộng thị trường XK, việc quay trở lại “sân nhà” cũng mang lại lợi ích kép cho cả nền kinh tế và DN trong nước. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế - tài chính cấp cao (Học viện Tài chính) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA
Tôm là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang EU. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã mang đến triển vọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này trong những tháng cuối năm 2020.

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Bulgaria 2020 được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/9/2020 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95
Ngày 08/9/2020, lô hàng xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95) của Thép Hòa Phát Dung Quất đã được bốc xếp xuống tàu để lên đường “xuất ngoại” sang Úc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm S95 ra nước ngoài, đặc biệt thị trường Úc - nơi có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

Xuất khẩu điều: Khó chồng khó

Xuất khẩu điều: Khó chồng khó
Hiệp hội Điều Việt Nam vừa quyết định hạ mục tiêu xuất khẩu (XK) hạt điều năm 2020 xuống còn 3,2 tỷ USD thay vì 4 tỷ USD đã đặt ra từ cuối năm 2019.

Doanh nghiệp dệt may, da giày “khát” đơn hàng

Doanh nghiệp dệt may, da giày “khát” đơn hàng
Theo thông lệ hàng năm, thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đều có đơn hàng đến cuối năm và thậm chí nửa đầu năm sau. Tuy nhiên, nhu cầu chững lại do dịch Covid-19 đang khiến các doanh nghiệp dệt may, da giày gặp khiều khó khăn.

Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với thép hình chữ H từ Malaixia

Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với thép hình chữ H từ Malaixia
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương ra thông báo đã gửi Bản câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaixia (Mã số vụ việc: AD12). Thời hạn để trả lời bản câu hỏi điều tra là trước 17h00 ngày 15/10/2020.

Ngấm đòn đại dịch, xuất khẩu tiêu tiếp tục trầm lắng tới cuối năm

Ngấm đòn đại dịch, xuất khẩu tiêu tiếp tục trầm lắng tới cuối năm
Thời gian tới nhu cầu hạt tiêu thế giới sẽ không tăng và xuất khẩu hạt tiêu vẫn trong xu hướng trầm lắng. Do đó năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu đã đề ra.

Lào Cai: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 2 tỷ USD

Lào Cai: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 2 tỷ USD
Theo thống kê, tổng giá trị hàng hóa xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 8 ước đạt trên 280 triệu USD

Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh Covid-19

Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh Covid-19
Hơn 200 điểm cầu kết nối các doanh nghiệp, địa phương của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản đã tham gia Hội thảo giao thương trực tuyến “Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2020” nhằm tìm kiếm các cơ hội đầu tư đến từ Nhật Bản, tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng và thiết bị công nghệ cao phục vụ sản xuất sản phẩm xuất khẩu.

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp dệt may “ăn nên làm ra” nhờ xuất khẩu khẩu trang y tế

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp dệt may “ăn nên làm ra” nhờ xuất khẩu khẩu trang y tế
Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, ngành công nghiệp trên cả nước nói chung và ngành dệt may nói riêng điêu đứng vì đứt gãy thị trường, thiếu đơn hàng, nguyên liệu. Tuy vậy, trước nguy lại có cơ, hiện có khoảng 10 doanh nghiệp dệt may tại Thừa Thiên Huế đang “ăn nên làm ra” nhờ chuyển hướng từ sản xuất sản phẩm truyền thống sang gia công và sản xuất khẩu trang vải và đồ bảo hộ y tế phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu.

EVFTA: Cơ hội thúc đẩy phục hồi xuất khẩu sản phẩm tôm, cá ngừ vào EU

EVFTA: Cơ hội thúc đẩy phục hồi xuất khẩu sản phẩm tôm, cá ngừ vào EU
Cùng với việc EU từng bước kiểm soát được dịch COVID-19, thì việc EVFTA có hiệu lực từ 1/8 cũng tác động tích cực đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU, trong đó có thủy sản.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động