Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc

Giao thương trực tuyến giới thiệu cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới doanh nghiệp Trung Quốc

Gần 100 CEO, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đã tham gia Hội thảo trực tuyến “Cơ hội đầu tư tại Việt Nam” do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Đại học Kinh doanh Cheung Kong, Trung Quốc tổ chức ngày 14/9 tại Hà Nội.
Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Nông sản Mỹ gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam

Trong thời gian gần đây, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã đẩy mạnh tổ chức các sự kiện quảng bá, nhằm giúp gia tăng sự hiện diện của các mặt hàng nông sản của Mỹ tới thị trường Việt Nam.
Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD

Xuất siêu kỷ lục với 13,5 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm, cán cân thương mại cả nước đã xuất siêu gần 13,5 tỷ USD, gấp gần 2,5 lần so với số thặng dư cùng kỳ năm 2019 (5,47 tỷ USD).
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Trong khuôn khổ Đề án của Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài, ngày 15/9/2020, Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn và các hiệp hội ngành hàng tổ chức hội thảo tập huấn trực tuyến – kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm.

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở

Lô cà phê đầu tiên xuất sang EU hưởng thuế suất 0%: Cơ hội rộng mở
Mặt hàng cà phê được nhận định gia tăng giá trị vào thị trường EU trong thời gian tới khi được giảm thuế suất xuống 0%. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út

Thủy sản Việt Nam được xuất khẩu trở lại vào Ả rập Xê út
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương), Ả rập Xê út cho phép 12 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu trở lại mặt hàng thủy sản vào thị trường này.

Lợi ích kép từ “sân nhà”

Lợi ích kép từ “sân nhà”
Cùng với việc giữ và mở rộng thị trường XK, việc quay trở lại “sân nhà” cũng mang lại lợi ích kép cho cả nền kinh tế và DN trong nước. PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế - tài chính cấp cao (Học viện Tài chính) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA

Xuất khẩu tôm đón cơ hội từ EVFTA
Tôm là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang EU. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã mang đến triển vọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này trong những tháng cuối năm 2020.

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria

Tìm cơ hội tăng hiện diện hàng hoá Việt Nam tại Bulgaria
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Bulgaria 2020 được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/9/2020 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu xỉ hạt lò cao nghiền mịn S95
Ngày 08/9/2020, lô hàng xỉ hạt lò cao nghiền mịn (S95) của Thép Hòa Phát Dung Quất đã được bốc xếp xuống tàu để lên đường “xuất ngoại” sang Úc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sản phẩm S95 ra nước ngoài, đặc biệt thị trường Úc - nơi có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

Xuất khẩu điều: Khó chồng khó

Xuất khẩu điều: Khó chồng khó
Hiệp hội Điều Việt Nam vừa quyết định hạ mục tiêu xuất khẩu (XK) hạt điều năm 2020 xuống còn 3,2 tỷ USD thay vì 4 tỷ USD đã đặt ra từ cuối năm 2019.

Doanh nghiệp dệt may, da giày “khát” đơn hàng

Doanh nghiệp dệt may, da giày “khát” đơn hàng
Theo thông lệ hàng năm, thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đều có đơn hàng đến cuối năm và thậm chí nửa đầu năm sau. Tuy nhiên, nhu cầu chững lại do dịch Covid-19 đang khiến các doanh nghiệp dệt may, da giày gặp khiều khó khăn.

Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với thép hình chữ H từ Malaixia

Ban hành câu hỏi điều tra chống bán phá giá đối với thép hình chữ H từ Malaixia
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương ra thông báo đã gửi Bản câu hỏi điều tra dành cho nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép hình chữ H có xuất xứ từ Malaixia (Mã số vụ việc: AD12). Thời hạn để trả lời bản câu hỏi điều tra là trước 17h00 ngày 15/10/2020.

Ngấm đòn đại dịch, xuất khẩu tiêu tiếp tục trầm lắng tới cuối năm

Ngấm đòn đại dịch, xuất khẩu tiêu tiếp tục trầm lắng tới cuối năm
Thời gian tới nhu cầu hạt tiêu thế giới sẽ không tăng và xuất khẩu hạt tiêu vẫn trong xu hướng trầm lắng. Do đó năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam có thể không đạt được mục tiêu đã đề ra.

Lào Cai: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 2 tỷ USD

Lào Cai: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 2 tỷ USD
Theo thống kê, tổng giá trị hàng hóa xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 8 ước đạt trên 280 triệu USD

Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh Covid-19

Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh Covid-19
Hơn 200 điểm cầu kết nối các doanh nghiệp, địa phương của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản đã tham gia Hội thảo giao thương trực tuyến “Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2020” nhằm tìm kiếm các cơ hội đầu tư đến từ Nhật Bản, tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng và thiết bị công nghệ cao phục vụ sản xuất sản phẩm xuất khẩu.

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp dệt may “ăn nên làm ra” nhờ xuất khẩu khẩu trang y tế

Thừa Thiên Huế: Doanh nghiệp dệt may “ăn nên làm ra” nhờ xuất khẩu khẩu trang y tế
Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, ngành công nghiệp trên cả nước nói chung và ngành dệt may nói riêng điêu đứng vì đứt gãy thị trường, thiếu đơn hàng, nguyên liệu. Tuy vậy, trước nguy lại có cơ, hiện có khoảng 10 doanh nghiệp dệt may tại Thừa Thiên Huế đang “ăn nên làm ra” nhờ chuyển hướng từ sản xuất sản phẩm truyền thống sang gia công và sản xuất khẩu trang vải và đồ bảo hộ y tế phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu.

EVFTA: Cơ hội thúc đẩy phục hồi xuất khẩu sản phẩm tôm, cá ngừ vào EU

EVFTA: Cơ hội thúc đẩy phục hồi xuất khẩu sản phẩm tôm, cá ngừ vào EU
Cùng với việc EU từng bước kiểm soát được dịch COVID-19, thì việc EVFTA có hiệu lực từ 1/8 cũng tác động tích cực đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang EU, trong đó có thủy sản.

Bộ Công Thương: Tăng cường kết nối vận tải hàng hoá đa phương thức, nâng cao dịch vụ Logistics

Bộ Công Thương: Tăng cường kết nối vận tải hàng hoá đa phương thức, nâng cao dịch vụ Logistics
Để hạn chế tác động của dịch bệnh, bù đắp sự sụt giảm doanh thu vận tải hành khách, cả ngành đường sắt và ngành hàng không đều đang không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thiện dịch vụ nhằm đẩy mạnh khai thác vận tải hàng hóa, đặc biệt là mặt hàng nông sản.

Xuất khẩu cà phê trên toàn cầu giảm 11% trong tháng 7

Xuất khẩu cà phê trên toàn cầu giảm 11% trong tháng 7
Theo Tổ chức Cà phê quốc tế (ICO), xuất khẩu cà phê trên thế giới chỉ đạt 10,61 triệu bao trong tháng 7 vừa qua, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó, xuất khẩu cà phê Arabica giảm 7,6% xuống 6,65 triệu bao và xuất khẩu và phê Robusta giảm 16,1%, đạt 3,96 triệu bao.

Thúc đẩy xuất khẩu gạo sang châu Phi

Thúc đẩy xuất khẩu gạo sang châu Phi
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang các quốc gia khu vực châu Phi đang có xu hướng tăng cao và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những tháng tới và ngay cả trong năm 2021.

Tăng cường giám sát quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu

Tăng cường giám sát quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu
Trước tình trạng một số doanh nghiệp “mượn” mã số vùng trồng của cơ sở khác để hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh trái cây Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) đã chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các đơn vị chức năng thuộc Bộ tăng cường giám sát quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói trái cây xuất khẩu.

Thu hút FDI: Tín hiệu vui từ dự án tỷ đô

Thu hút FDI: Tín hiệu vui từ dự án tỷ đô
Sau những tháng đầu năm 2020 bị chững lại, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã tăng mạnh trong các tháng vừa qua. Đặc biệt, có nhiều tập đoàn công nghệ lớn đã đàm phán đặt dự án quy mô lớn từ 500 triệu USD đến cả tỷ USD tại Việt Nam.

Triển vọng kinh tế cuối năm: Cơ hội và thách thức đan xen

Triển vọng kinh tế cuối năm: Cơ hội và thách thức đan xen
Bất chấp thách thức từ đại dịch Covid-19, triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn được đánh giá có nhiều điểm sáng và sẵn sàng để hồi phục. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong để tìm hiểu rõ hơn về những cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế trong những tháng cuối năm.
|< < 1 2 3 > >|
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động