Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day). Sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8/2020.
Bộ Công Thương hướng dẫn chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA

Bộ Công Thương hướng dẫn chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA

Để đảm bảo các doanh nghiệp xuất khẩu có thể tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) ngay khi có hiệu lực, Bộ Công Thương tiếp tục ban hành Công văn hướng dẫn về chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa trong EVFTA.
Container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước

Container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước

Sau nhiều nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal), hải quan Nepal đã cấp chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng (NOC) cho các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước.
Xuất khẩu gạo vào EU: Muốn hưởng thuế suất 0%, phải có vùng trồng ổn định

Xuất khẩu gạo vào EU: Muốn hưởng thuế suất 0%, phải có vùng trồng ổn định

Từ ngày 1/8, gạo Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) sẽ được hưởng thuế suất 0% theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Ông Phan Văn Có - Giám đốc Marketing Công ty TNHH VRICE - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương - xung quanh việc tiếp cận thị trường và những lưu ý cho doanh nghiệp khi đưa hàng vào EU.

Xuất khẩu tôm sang Mỹ nửa đầu năm 2020 tăng 29%

Xuất khẩu tôm sang Mỹ nửa đầu năm 2020 tăng 29%
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ đạt 323,3 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ tăng khoảng 20% trong năm 2020.

Hai kịch bản ứng phó cho xuất khẩu điều trước làn sóng Covid-19

Hai kịch bản ứng phó cho xuất khẩu điều trước làn sóng Covid-19
Để giúp doanh nghiệp xuất khẩu điều ứng phó với làn sóng dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, mới đây Hiệp hội Điều Việt Nam đã đưa ra hai kịch bản về thị trường điều và ở mỗi kịch bản đều có những dự báo cụ thể cho doanh nghiệp.

250 tấn nhãn Hải Dương sẵn sàng 'xuất ngoại'

250 tấn nhãn Hải Dương sẵn sàng
Hiện nhãn đang bắt đầu vào vụ thu hoạch, các mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đều đạt yêu cầu các thị trường khó tính.

Hoa Kỳ công bố mẫu chứng nhận chung cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC

Hoa Kỳ công bố mẫu chứng nhận chung cho mặt hàng rượu vang trong khối APEC
Mẫu chứng nhận bao gồm các chứng nhận phục vụ mục đích chứng thực, chứng nhận xuất xứ, mậu dịch tự do, an toàn vệ sinh đối với sản phẩm rượu vang xuất khẩu.

7 tháng năm 2020: Xuất khẩu sắn, sản phẩm sắn tăng mạnh về lượng và giá trị

7 tháng năm 2020: Xuất khẩu sắn, sản phẩm sắn tăng mạnh về lượng và giá trị
Trong 7 tháng năm 2020, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn ước đạt 1,6 triệu tấn với giá trị 542 triệu USD; tăng 15,2% về khối lượng và 3% về giá trị so với cùng kì năm 2019. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chủ lực sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam.

Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 28/7/2020, Bộ Thương mại và công nghiệp Malaysia (MITI) đã ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.

Sẽ xóa bỏ buôn bán tiểu ngạch, tạm nhập tái xuất?

Sẽ xóa bỏ buôn bán tiểu ngạch, tạm nhập tái xuất?
Xuất khẩu (XK) nông sản nói riêng, hàng hóa nói chung, thông qua hình thức tiểu ngạch đang dần bộc lộ nhiều bất cập. Việt Nam sẽ chủ động đẩy mạnh XK chính ngạch, xóa bỏ hình thức tiểu ngạch, trước hết là xóa bỏ các hoạt động tạm nhập, tái xuất qua cửa khẩu phụ, lối mở.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ những tháng cuối năm: Lo ngại tác động tiêu cực từ dịch Covid-19

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ những tháng cuối năm: Lo ngại tác động tiêu cực từ dịch Covid-19
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 7 tháng đầu năm 2020 ước đạt 6,09 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, triển vọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong những tháng tới kém khả quan, khi dịch bệnh đang có dấu hiệu quay trở lại và bùng phát mạnh tại một số thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam.

Algeria ưa chuộng nông sản Việt

Algeria ưa chuộng nông sản Việt
Cà phê, thủy sản và nhiều loại nông sản khác của Việt Nam có cơ hội tăng xuất khẩu tại thị trường Algeria khi nhu cầu của người dân bản địa về các thực phẩm này luôn ở mức cao.

Truy xuất nguồn gốc: Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa

Truy xuất nguồn gốc: Tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa
Quyết định 1978/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương, được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển chuỗi giá trị bền vững cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Hội chợ triển lãm Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất: Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt

Hội chợ triển lãm Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất: Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt
Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-6/8/2020. Do đó nếu các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu giới thiệu, quảng bá có thể gửi tài liệu qua Thương vụ.

Xuất khẩu đồ gỗ sang EU: Triển vọng bứt phá

Xuất khẩu đồ gỗ sang EU: Triển vọng bứt phá
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) thực thi từ ngày 1/8/2020 được dự báo sẽ tạo cơ hội bứt phá cho hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm liên quan sang thị trường EU.

7 tháng đầu năm 2020: Xuất khẩu cao su đạt 855,4 triệu USD

7 tháng đầu năm 2020: Xuất khẩu cao su đạt 855,4 triệu USD
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 661,9 nghìn tấn, trị giá 855,4 triệu USD, giảm 15,1% về lượng và giảm 20,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Thiếu nhân lực: Doanh nghiệp logistics khó vươn ra thị trường thế giới

Thiếu nhân lực: Doanh nghiệp logistics khó vươn ra thị trường thế giới
Theo dự báo của các chuyên gia, với việc Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, logistics là một ngành sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Tuy nhiên, để có thể khai thác hết những lợi thế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cần phải giải tốt bài toán thiếu nguồn nhân lực trong ngành logistics.

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Chủ động tạo giấy thông hành

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Chủ động tạo giấy thông hành
Chất lượng sản phẩm và đáp ứng quy tắc xuất xứ chính là “giấy thông hành” để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả các ưu đãi về mặt thuế quan, nâng cao khả năng cạnh tranh tại thì trường EU.

Covid-19 khiến chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”

Covid-19 khiến chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”
Làn sóng Covid-19 lần thứ hai có thể xảy ra sẽ tác động tiêu cực và “bất khả kháng” khiến chuỗi cung ứng điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”.

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới
Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động ngoại thương.    

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Nhiều hàng xuất khẩu chủ lực hưởng lợi

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Nhiều hàng xuất khẩu chủ lực hưởng lợi
Trong khi Việt Nam có lợi thế về sản xuất, xuất khẩu nông, lâm thủy sản thì EU đang nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng này với giá trị nhập khẩu chiếm 8,4% tổng giá trị nhập khẩu hàng năm.

232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020

232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020
232 doanh nghiệp đã đạt đủ tiêu chí lọt vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020, do Bộ Công Thương mới công bố.    

TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại  sẽ diễn ra vào tháng 9

TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại  sẽ diễn ra vào tháng 9
Ngành công thương thành phố sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 vào tháng 9 tới.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động