Hội chợ triển lãm Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất: Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt

Hội chợ triển lãm Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất: Cơ hội quảng bá cho doanh nghiệp Việt

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Hội chợ triển lãm trực tuyến Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần thứ nhất diễn ra từ ngày 4-6/8/2020. Do đó nếu các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu giới thiệu, quảng bá có thể gửi tài liệu qua Thương vụ.
Xuất khẩu đồ gỗ sang EU: Triển vọng bứt phá

Xuất khẩu đồ gỗ sang EU: Triển vọng bứt phá

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) thực thi từ ngày 1/8/2020 được dự báo sẽ tạo cơ hội bứt phá cho hoạt động xuất khẩu gỗ và sản phẩm liên quan sang thị trường EU.
7 tháng đầu năm 2020: Xuất khẩu cao su đạt 855,4 triệu USD

7 tháng đầu năm 2020: Xuất khẩu cao su đạt 855,4 triệu USD

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, 7 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 661,9 nghìn tấn, trị giá 855,4 triệu USD, giảm 15,1% về lượng và giảm 20,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Thiếu nhân lực: Doanh nghiệp logistics khó vươn ra thị trường thế giới

Thiếu nhân lực: Doanh nghiệp logistics khó vươn ra thị trường thế giới

Theo dự báo của các chuyên gia, với việc Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, logistics là một ngành sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Tuy nhiên, để có thể khai thác hết những lợi thế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cần phải giải tốt bài toán thiếu nguồn nhân lực trong ngành logistics.

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Chủ động tạo giấy thông hành

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Chủ động tạo giấy thông hành
Chất lượng sản phẩm và đáp ứng quy tắc xuất xứ chính là “giấy thông hành” để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả các ưu đãi về mặt thuế quan, nâng cao khả năng cạnh tranh tại thì trường EU.

Covid-19 khiến chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”

Covid-19 khiến chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”
Làn sóng Covid-19 lần thứ hai có thể xảy ra sẽ tác động tiêu cực và “bất khả kháng” khiến chuỗi cung ứng điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”.

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới

Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới
Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động ngoại thương.    

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Nhiều hàng xuất khẩu chủ lực hưởng lợi

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Nhiều hàng xuất khẩu chủ lực hưởng lợi
Trong khi Việt Nam có lợi thế về sản xuất, xuất khẩu nông, lâm thủy sản thì EU đang nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng này với giá trị nhập khẩu chiếm 8,4% tổng giá trị nhập khẩu hàng năm.

232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020

232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020
232 doanh nghiệp đã đạt đủ tiêu chí lọt vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020, do Bộ Công Thương mới công bố.    

TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại  sẽ diễn ra vào tháng 9

TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại  sẽ diễn ra vào tháng 9
Ngành công thương thành phố sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 vào tháng 9 tới.

Áp sai mã HS đối với gỗ ván ghép thanh: VIFOREST gửi đơn kêu cứu

Áp sai mã HS đối với gỗ ván ghép thanh: VIFOREST gửi đơn kêu cứu
Từ trước tới nay mặt hàng gỗ ván ghép thanh thường được áp mã HS 4418 với mức thuế xuất khẩu 0%, tuy nhiên với thông báo mới nhất của Hải quan, thì mặt hàng này sẽ bị áp mã HS 4407 với mức thuế xuất khẩu áp là 25%.

Ngành lúa gạo: Sẵn sàng chờ ngày thực thi EVFTA

Ngành lúa gạo: Sẵn sàng chờ ngày thực thi EVFTA
Dù theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), ngành lúa gạo Việt sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe song với thời điểm này, nhiều doanh nghiệp khẳng định đã sẵn sàng bước vào "sân chơi" EVFTA.

23 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD

23 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có 23 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 87% tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa thời gian này ước tính đạt 145.79 tỷ USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đà Nẵng: Từ 13 giờ ngày 30/7, dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán qua mạng, bán mang về

Đà Nẵng: Từ 13 giờ ngày 30/7, dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán qua mạng, bán mang về
Tối 29/7, UBND TP. Đà Nẵng phát đi văn bản bổ sung thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, trong bối cảnh dịch bệnh đang có chiều hướng thêm phức tạp tại thành phố.

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore
Ngày 29/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), Phòng Thương mại công nghiệp người Hoa tại Singapore (SCCCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tín hiệu khả quan

Giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tín hiệu khả quan
Dù vẫn còn chịu những tác động từ dịch Covid-19, nhưng trong tháng 7/2020, hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) đã có nhiều tín hiệu khả quan. Kim ngạch xuất nhập khẩu đã tăng so với cùng kỳ năm 2019.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp
Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống, từ ngày 6-9/8, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam).    

Điểm sáng xuất khẩu tôm

Điểm sáng xuất khẩu tôm
Trong khi các mặt hàng xuất khẩu thủy sản nói chung bị giảm mạnh bởi tác động từ đại dịch thì riêng sản phẩm tôm vẫn đạt mức tăng trưởng khá trong 7 tháng đầu năm nay. Dự báo đến hết năm 2020, nhiều khả năng xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ đạt kim ngạch khoảng 3,8 tỷ USD.

Xuất khẩu cá tra tiếp tục lao đao vì dịch

Xuất khẩu cá tra tiếp tục lao đao vì dịch
Thị trường ảm đạm khiến xuất khẩu các sản phẩm cá tra sụt giảm mạnh, hàng tồn kho cao... đang gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Để vượt khó, nhiều phương án như mở thêm thị trường mới và tận dụng triệt để hiệp định EVFTA… đang được doanh nghiệp cá tra đưa ra.

Hiệu ứng từ giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa

Hiệu ứng từ giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa
Bộ Công Thương đang triển khai các hoạt động nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa; kêu gọi doanh nghiệp, địa phương hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.

Xuất khẩu rau, quả: Tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu

Xuất khẩu rau, quả: Tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu
Trong khi xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh, nhưng các thị trường khác lại đón những tín hiệu rất tích cực. Vấn đề đặt ra là tìm giải pháp để tận dụng được cơ hội ngay trong khủng hoảng do dịch Covid-19.

Xu hướng đầu tư - kinh doanh mới

Xu hướng đầu tư - kinh doanh mới
Có đến 14/15 ngành kinh tế chủ lực của Việt Nam bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 ở các mức độ khác nhau. Điều này cho thấy, việc thích ứng mới những xu thế đầu tư - kinh doanh mới đang là đòi hỏi cấp bách với nhiều DN Việt Nam.

Thêm 1 nhà máy Việt Nam được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Thêm 1 nhà máy Việt Nam được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 27/7/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Như vậy, có 5 công ty Việt được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.

Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa

Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa
Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động