Thiếu nhân lực: Doanh nghiệp logistics khó vươn ra thị trường thế giới
Theo dự báo của các chuyên gia, với việc Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, logistics là một ngành sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Tuy nhiên, để có thể khai thác hết những lợi thế trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, cần phải giải tốt bài toán thiếu nguồn nhân lực trong ngành logistics.
Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Chủ động tạo giấy thông hành
Chất lượng sản phẩm và đáp ứng quy tắc xuất xứ chính là “giấy thông hành” để doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả các ưu đãi về mặt thuế quan, nâng cao khả năng cạnh tranh tại thì trường EU.
Covid-19 khiến chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”
Làn sóng Covid-19 lần thứ hai có thể xảy ra sẽ tác động tiêu cực và “bất khả kháng” khiến chuỗi cung ứng điều toàn cầu tiếp tục bị “phân mảnh”.
Xuất siêu tăng mạnh, xuất nhập khẩu đón nhận kỷ lục mới
Con số xuất siêu trong 7 tháng đầu năm đã đạt đến 6,5 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay. Đây tiếp tục là điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng lớn đến hoạt động ngoại thương.
Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Nhiều hàng xuất khẩu chủ lực hưởng lợi
Trong khi Việt Nam có lợi thế về sản xuất, xuất khẩu nông, lâm thủy sản thì EU đang nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng này với giá trị nhập khẩu chiếm 8,4% tổng giá trị nhập khẩu hàng năm.
232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020
232 doanh nghiệp đã đạt đủ tiêu chí lọt vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020, do Bộ Công Thương mới công bố.
TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại sẽ diễn ra vào tháng 9
Ngành công thương thành phố sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 vào tháng 9 tới.
Áp sai mã HS đối với gỗ ván ghép thanh: VIFOREST gửi đơn kêu cứu
Từ trước tới nay mặt hàng gỗ ván ghép thanh thường được áp mã HS 4418 với mức thuế xuất khẩu 0%, tuy nhiên với thông báo mới nhất của Hải quan, thì mặt hàng này sẽ bị áp mã HS 4407 với mức thuế xuất khẩu áp là 25%.
Ngành lúa gạo: Sẵn sàng chờ ngày thực thi EVFTA
Dù theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), ngành lúa gạo Việt sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe song với thời điểm này, nhiều doanh nghiệp khẳng định đã sẵn sàng bước vào "sân chơi" EVFTA.
23 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có 23 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 87% tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa thời gian này ước tính đạt 145.79 tỷ USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước.
Đà Nẵng: Từ 13 giờ ngày 30/7, dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán qua mạng, bán mang về
Tối 29/7, UBND TP. Đà Nẵng phát đi văn bản bổ sung thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, trong bối cảnh dịch bệnh đang có chiều hướng thêm phức tạp tại thành phố.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore
Ngày 29/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), Phòng Thương mại công nghiệp người Hoa tại Singapore (SCCCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
Giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tín hiệu khả quan
Dù vẫn còn chịu những tác động từ dịch Covid-19, nhưng trong tháng 7/2020, hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) đã có nhiều tín hiệu khả quan. Kim ngạch xuất nhập khẩu đã tăng so với cùng kỳ năm 2019.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp
Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống, từ ngày 6-9/8, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam).
Điểm sáng xuất khẩu tôm
Trong khi các mặt hàng xuất khẩu thủy sản nói chung bị giảm mạnh bởi tác động từ đại dịch thì riêng sản phẩm tôm vẫn đạt mức tăng trưởng khá trong 7 tháng đầu năm nay. Dự báo đến hết năm 2020, nhiều khả năng xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ đạt kim ngạch khoảng 3,8 tỷ USD.
Xuất khẩu cá tra tiếp tục lao đao vì dịch
Thị trường ảm đạm khiến xuất khẩu các sản phẩm cá tra sụt giảm mạnh, hàng tồn kho cao... đang gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Để vượt khó, nhiều phương án như mở thêm thị trường mới và tận dụng triệt để hiệp định EVFTA… đang được doanh nghiệp cá tra đưa ra.
Hiệu ứng từ giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa
Bộ Công Thương đang triển khai các hoạt động nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa; kêu gọi doanh nghiệp, địa phương hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
Xuất khẩu rau, quả: Tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu
Trong khi xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh, nhưng các thị trường khác lại đón những tín hiệu rất tích cực. Vấn đề đặt ra là tìm giải pháp để tận dụng được cơ hội ngay trong khủng hoảng do dịch Covid-19.
Xu hướng đầu tư - kinh doanh mới
Có đến 14/15 ngành kinh tế chủ lực của Việt Nam bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 ở các mức độ khác nhau. Điều này cho thấy, việc thích ứng mới những xu thế đầu tư - kinh doanh mới đang là đòi hỏi cấp bách với nhiều DN Việt Nam.
Thêm 1 nhà máy Việt Nam được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 27/7/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Như vậy, có 5 công ty Việt được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.
Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa
Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.
Xuất khẩu thép chịu tác động mạnh từ đại dịch
Do các quốc gia đang trong giai đoạn đóng cửa bởi Covid-19, dẫn tới sự gián đoạn chuỗi cung ứng, gây khó khăn cho xuất khẩu thép toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Vì thế, việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào ngày 1/8 tới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu thép khả quan hơn trong thời gian tới.
Chuyển đổi số - chất xúc tác thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu
Ngày mai (28/7), tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, tận dụng cơ hội từ Hiệp định EVFTA (VOIEF - Vietnam Online Import-Export Forum) lần thứ hai nhằm tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương qua các hội chợ thương mại
Diễn ra trong 3 ngày, Hội chợ có 25 gian hàng trưng bày của 27 đơn vị tham gia, trong đó, 7 đơn vị đến từ các huyện, thị, gồm: Phong Điền, Phú Vang, Nam Đông, Hương Trà và TP. Huế.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD
3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc
Xuất khẩu thủy sản sang Canada tăng 59%, sang Australia tăng 18%, sang Mỹ tăng 22%, sang Trung Quốc tăng 44%,... doanh nghiệp thủy sản đang chờ cơ hội bứt tốc.
Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP
Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc này.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.