Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Nhiều hàng xuất khẩu chủ lực hưởng lợi
Trong khi Việt Nam có lợi thế về sản xuất, xuất khẩu nông, lâm thủy sản thì EU đang nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng này với giá trị nhập khẩu chiếm 8,4% tổng giá trị nhập khẩu hàng năm.
232 doanh nghiệp vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020
232 doanh nghiệp đã đạt đủ tiêu chí lọt vào danh sách sơ tuyển Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2020, do Bộ Công Thương mới công bố.
TP. Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại sẽ diễn ra vào tháng 9
Ngành công thương thành phố sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác Thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2020 vào tháng 9 tới.
Áp sai mã HS đối với gỗ ván ghép thanh: VIFOREST gửi đơn kêu cứu
Từ trước tới nay mặt hàng gỗ ván ghép thanh thường được áp mã HS 4418 với mức thuế xuất khẩu 0%, tuy nhiên với thông báo mới nhất của Hải quan, thì mặt hàng này sẽ bị áp mã HS 4407 với mức thuế xuất khẩu áp là 25%.
Ngành lúa gạo: Sẵn sàng chờ ngày thực thi EVFTA
Dù theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), ngành lúa gạo Việt sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe song với thời điểm này, nhiều doanh nghiệp khẳng định đã sẵn sàng bước vào "sân chơi" EVFTA.
23 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có 23 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 87% tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa thời gian này ước tính đạt 145.79 tỷ USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước.
Đà Nẵng: Từ 13 giờ ngày 30/7, dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán qua mạng, bán mang về
Tối 29/7, UBND TP. Đà Nẵng phát đi văn bản bổ sung thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, trong bối cảnh dịch bệnh đang có chiều hướng thêm phức tạp tại thành phố.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore
Ngày 29/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), Phòng Thương mại công nghiệp người Hoa tại Singapore (SCCCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
Giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tín hiệu khả quan
Dù vẫn còn chịu những tác động từ dịch Covid-19, nhưng trong tháng 7/2020, hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) đã có nhiều tín hiệu khả quan. Kim ngạch xuất nhập khẩu đã tăng so với cùng kỳ năm 2019.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp
Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống, từ ngày 6-9/8, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam).
Điểm sáng xuất khẩu tôm
Trong khi các mặt hàng xuất khẩu thủy sản nói chung bị giảm mạnh bởi tác động từ đại dịch thì riêng sản phẩm tôm vẫn đạt mức tăng trưởng khá trong 7 tháng đầu năm nay. Dự báo đến hết năm 2020, nhiều khả năng xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ đạt kim ngạch khoảng 3,8 tỷ USD.
Xuất khẩu cá tra tiếp tục lao đao vì dịch
Thị trường ảm đạm khiến xuất khẩu các sản phẩm cá tra sụt giảm mạnh, hàng tồn kho cao... đang gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Để vượt khó, nhiều phương án như mở thêm thị trường mới và tận dụng triệt để hiệp định EVFTA… đang được doanh nghiệp cá tra đưa ra.
Hiệu ứng từ giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa
Bộ Công Thương đang triển khai các hoạt động nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa; kêu gọi doanh nghiệp, địa phương hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.
Xuất khẩu rau, quả: Tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu
Trong khi xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh, nhưng các thị trường khác lại đón những tín hiệu rất tích cực. Vấn đề đặt ra là tìm giải pháp để tận dụng được cơ hội ngay trong khủng hoảng do dịch Covid-19.
Xu hướng đầu tư - kinh doanh mới
Có đến 14/15 ngành kinh tế chủ lực của Việt Nam bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 ở các mức độ khác nhau. Điều này cho thấy, việc thích ứng mới những xu thế đầu tư - kinh doanh mới đang là đòi hỏi cấp bách với nhiều DN Việt Nam.
Thêm 1 nhà máy Việt Nam được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 27/7/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Như vậy, có 5 công ty Việt được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.
Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa
Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.
Xuất khẩu thép chịu tác động mạnh từ đại dịch
Do các quốc gia đang trong giai đoạn đóng cửa bởi Covid-19, dẫn tới sự gián đoạn chuỗi cung ứng, gây khó khăn cho xuất khẩu thép toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Vì thế, việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào ngày 1/8 tới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu thép khả quan hơn trong thời gian tới.
Chuyển đổi số - chất xúc tác thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu
Ngày mai (28/7), tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, tận dụng cơ hội từ Hiệp định EVFTA (VOIEF - Vietnam Online Import-Export Forum) lần thứ hai nhằm tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương qua các hội chợ thương mại
Diễn ra trong 3 ngày, Hội chợ có 25 gian hàng trưng bày của 27 đơn vị tham gia, trong đó, 7 đơn vị đến từ các huyện, thị, gồm: Phong Điền, Phú Vang, Nam Đông, Hương Trà và TP. Huế.
Tạm hoãn tổ chức Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, Hội chợ Quốc tế Thương mại – Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2020 sẽ tạm hoãn thời gian tổ chức thay vì diễn ra từ ngày 04 – 09/8/2020 như kế hoạch.
Sơn La: Đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn
Ngày 25/7, tại huyện Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020”.
Xuất khẩu hàng Việt qua AEON: Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp
Dù dư địa của thị trường Nhật Bản còn lớn, nhưng đến nay, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này vẫn còn khiêm tốn do chưa đáp ứng được các yêu cầu của đối tác.
Nỗ lực giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu bị kẹt tại Nepal
Chiều 23/7/2020, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và 9 trong số 13 doanh nghiệp có 58 container tiêu xuất khẩu đang bị kẹt tại Nepal nhằm cập nhật tình hình mới nhất của vụ việc, đồng thời tìm hiểu trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.