Ngành lúa gạo: Sẵn sàng chờ ngày thực thi EVFTA

Ngành lúa gạo: Sẵn sàng chờ ngày thực thi EVFTA

Dù theo cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), ngành lúa gạo Việt sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe song với thời điểm này, nhiều doanh nghiệp khẳng định đã sẵn sàng bước vào "sân chơi" EVFTA.
23 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD

23 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có 23 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 87% tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa thời gian này ước tính đạt 145.79 tỷ USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước.
Đà Nẵng: Từ 13 giờ ngày 30/7, dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán qua mạng, bán mang về

Đà Nẵng: Từ 13 giờ ngày 30/7, dừng kinh doanh các cửa hàng ăn uống, giải khát kể cả bán qua mạng, bán mang về

Tối 29/7, UBND TP. Đà Nẵng phát đi văn bản bổ sung thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, trong bối cảnh dịch bệnh đang có chiều hướng thêm phức tạp tại thành phố.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore

Ngày 29/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận và Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), Phòng Thương mại công nghiệp người Hoa tại Singapore (SCCCI) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu các cơ hội đầu tư kinh doanh ở khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tín hiệu khả quan

Giao thương qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Tín hiệu khả quan
Dù vẫn còn chịu những tác động từ dịch Covid-19, nhưng trong tháng 7/2020, hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) đã có nhiều tín hiệu khả quan. Kim ngạch xuất nhập khẩu đã tăng so với cùng kỳ năm 2019.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: Thúc đẩy kinh doanh tại thị trường nội địa cho doanh nghiệp
Với mục tiêu mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống, từ ngày 6-9/8, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam).    

Điểm sáng xuất khẩu tôm

Điểm sáng xuất khẩu tôm
Trong khi các mặt hàng xuất khẩu thủy sản nói chung bị giảm mạnh bởi tác động từ đại dịch thì riêng sản phẩm tôm vẫn đạt mức tăng trưởng khá trong 7 tháng đầu năm nay. Dự báo đến hết năm 2020, nhiều khả năng xuất khẩu tôm của Việt Nam sẽ đạt kim ngạch khoảng 3,8 tỷ USD.

Xuất khẩu cá tra tiếp tục lao đao vì dịch

Xuất khẩu cá tra tiếp tục lao đao vì dịch
Thị trường ảm đạm khiến xuất khẩu các sản phẩm cá tra sụt giảm mạnh, hàng tồn kho cao... đang gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Để vượt khó, nhiều phương án như mở thêm thị trường mới và tận dụng triệt để hiệp định EVFTA… đang được doanh nghiệp cá tra đưa ra.

Hiệu ứng từ giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa

Hiệu ứng từ giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa
Bộ Công Thương đang triển khai các hoạt động nhằm kết nối cung - cầu hàng hóa; kêu gọi doanh nghiệp, địa phương hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa.

Xuất khẩu rau, quả: Tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu

Xuất khẩu rau, quả: Tín hiệu tích cực từ thị trường nhập khẩu
Trong khi xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2020 giảm mạnh, nhưng các thị trường khác lại đón những tín hiệu rất tích cực. Vấn đề đặt ra là tìm giải pháp để tận dụng được cơ hội ngay trong khủng hoảng do dịch Covid-19.

Xu hướng đầu tư - kinh doanh mới

Xu hướng đầu tư - kinh doanh mới
Có đến 14/15 ngành kinh tế chủ lực của Việt Nam bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 ở các mức độ khác nhau. Điều này cho thấy, việc thích ứng mới những xu thế đầu tư - kinh doanh mới đang là đòi hỏi cấp bách với nhiều DN Việt Nam.

Thêm 1 nhà máy Việt Nam được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Thêm 1 nhà máy Việt Nam được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 27/7/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo tiếp tục cấp mã giao dịch cho phép 1 nhà máy của Việt Nam được xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Như vậy, có 5 công ty Việt được phép xuất khẩu sữa sang thị trường này.

Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa

Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa
Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.

Xuất khẩu thép chịu tác động mạnh từ đại dịch

Xuất khẩu thép chịu tác động mạnh từ đại dịch
Do các quốc gia đang trong giai đoạn đóng cửa bởi Covid-19, dẫn tới sự gián đoạn chuỗi cung ứng, gây khó khăn cho xuất khẩu thép toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng. Vì thế, việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào ngày 1/8 tới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu thép khả quan hơn trong thời gian tới.

Chuyển đổi số - chất xúc tác thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu

Chuyển đổi số - chất xúc tác thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu
Ngày mai (28/7), tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn Chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, tận dụng cơ hội từ Hiệp định EVFTA (VOIEF - Vietnam Online Import-Export Forum) lần thứ hai nhằm tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương qua các hội chợ thương mại

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương qua các hội chợ thương mại
Diễn ra trong 3 ngày, Hội chợ có 25 gian hàng trưng bày của 27 đơn vị tham gia, trong đó, 7 đơn vị đến từ các huyện, thị, gồm: Phong Điền, Phú Vang, Nam Đông, Hương Trà và TP. Huế.

Tạm hoãn tổ chức Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020

Tạm hoãn tổ chức Hội chợ EWEC – Đà Nẵng 2020
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, Hội chợ Quốc tế Thương mại – Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây  (EWEC) – Đà Nẵng 2020 sẽ tạm hoãn thời gian tổ chức thay vì diễn ra từ ngày 04 – 09/8/2020 như kế hoạch.

Sơn La: Đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn

Sơn La: Đẩy mạnh tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn
Ngày 25/7, tại huyện Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020”.

Xuất khẩu hàng Việt qua AEON: Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp

Xuất khẩu hàng Việt qua AEON: Lựa chọn nhà cung cấp phù hợp
Dù dư địa của thị trường Nhật Bản còn lớn, nhưng đến nay, hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này vẫn còn khiêm tốn do chưa đáp ứng được các yêu cầu của đối tác.

Nỗ lực giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu bị kẹt tại Nepal

Nỗ lực giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu bị kẹt tại Nepal
Chiều 23/7/2020, Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và 9 trong số 13 doanh nghiệp có 58 container tiêu xuất khẩu đang bị kẹt tại Nepal nhằm cập nhật tình hình mới nhất của vụ việc, đồng thời tìm hiểu trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.    

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 6 tăng 15,6% so với cùng kỳ

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 6 tăng 15,6% so với cùng kỳ
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trở lại trong tháng 6/2020 do nhiều thị trường đã thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thị trường Malaysia: “Mảnh đất” hứa hẹn của hàng Việt

Thị trường Malaysia: “Mảnh đất” hứa hẹn của hàng Việt
Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, làm ảnh hưởng đến hoạt động giao thương của doanh nghiệp trong nước thì Malaysia được cho là thị trường phù hợp để đẩy mạnh xuất khẩu.

Xuất siêu kỷ lục với 6 tỷ USD

Xuất siêu kỷ lục với 6 tỷ USD
Tính đến nửa đầu tháng 7, nước đã đã xuất siêu hơn 6 tỷ USD.    

Ngành thực phẩm: Đừng để thua trên “sân nhà”

Ngành thực phẩm: Đừng để thua trên “sân nhà”
Sức hấp dẫn của ngành hàng thực phẩm tại Việt Nam được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng cao. Trong bối cảnh mới, doanh nghiệp (DN) trong nước đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của sản phẩm nhập khẩu. Nếu chậm chân, DN Việt Nam có thể thua ngay trên “sân nhà”.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà ...
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động