Sẽ xuất khẩu 9 triệu USD sản phẩm nhãn Sơn La trong năm 2020

Sẽ xuất khẩu 9 triệu USD sản phẩm nhãn Sơn La trong năm 2020

Dịch Covid-19 khiến các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn Sơn La không thuận lợi như mọi năm. Song theo dự báo, trong năm nay, Sơn La vẫn sẽ tiêu thụ thành công 70.000 tấn nhãn, trong đó tiêu thụ trong nước khoảng 57.000 tấn, xuất khẩu 7.900 tấn, giá trị xuất khẩu ước đạt 9 triệu USD.    
Cần hình thành và thực hiện các cơ chế giảm thiểu rủi ro nguồn cung gỗ dán

Cần hình thành và thực hiện các cơ chế giảm thiểu rủi ro nguồn cung gỗ dán

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho hay, hàng năm Việt Nam bỏ ra khoảng 170 triệu USD để nhập gần 400 nghìn m3 gỗ dán sử dụng cho chế biến đồ gỗ. 5 tháng năm 2020, nhập khẩu gỗ dán của Việt Nam đạt trên 64,6 triệu USD. Nhập khẩu gỗ dán vào Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh kèm theo đó là những rủi ro cho ngành gỗ. Hình thành và thực hiện các cơ chế giảm thiểu rủi ro nguồn cung gỗ dán được các chuyên gia khuyến nghị.
Xuất khẩu cao su nửa đầu năm 2020 giảm mạnh

Xuất khẩu cao su nửa đầu năm 2020 giảm mạnh

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 456 nghìn tấn, trị giá 606 triệu USD, giảm 25,7% về lượng và giảm 27,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.    
Sản xuất khẩu trang tiếp tục là cứu cánh của doanh nghiệp dệt may

Sản xuất khẩu trang tiếp tục là cứu cánh của doanh nghiệp dệt may

Dù không mang lại lợi nhuận cao nhưng tính đến hết nửa đầu năm 2020, sản xuất khẩu trang vẫn được xem là “cứu cánh” cho nhiều doanh nghiệp dệt may. Trong phương án sắp tới các doanh nghiệp dệt may cho biết vẫn tiếp tục duy trì sản xuất khẩu trong đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó với diễn tiến mới của dịch Covid-19.

Mưa dai dẳng cản trở vụ thu hoạch, giá gạo của Việt Nam tăng

Mưa dai dẳng cản trở vụ thu hoạch, giá gạo của Việt Nam tăng
Các thương nhân cho biết giá gạo vụ Đông Xuân không thay đổi so với tuần trước ở mức 450 USD/tấn, trong khi giá gạo vụ Hè đang thu hoạch đã tăng lên từ 405-410 USD/tấn lên 415-420 USD/tấn.

Rộng mở cơ hội xuất khẩu sang Nhật Bản

Rộng mở cơ hội xuất khẩu sang Nhật Bản
Dù khó tính nhưng Nhật Bản được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, với cơ cấu xuất nhập khẩu của hai nước có sự bổ sung cho nhau. Đặc biệt, chất lượng hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng Nhật Bản tin tưởng.

Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu giảm nhẹ

Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu giảm nhẹ
Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu đạt 172 nghìn tấn, trị giá 365 triệu USD, giảm 2,9% về lượng và giảm 19% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.    

Gần 28.500 tấn vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai

Gần 28.500 tấn vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai
Sản lượng quả vải thiều tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành đạt gần 28.500 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ 2019 và kim ngạch đạt gần 16 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

TP. Hồ Chí Minh: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt

TP. Hồ Chí Minh: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt
Hoạt động xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng dù gặp nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong 6 tháng/2020 hoạt động xuất khẩu vẫn tăng cao so với cùng kỳ với 5,8%. Trong đó, các nhóm hàng có mức tăng trưởng tốt là linh kiện, sản phẩm điện tử, nông sản và rau quả. Khu vực doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu.

Israel quan tâm đến nhiều mặt hàng của Việt Nam

Israel quan tâm đến nhiều mặt hàng của Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp Israel đang quan tâm tới việc nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, thiết bị và dụng cụ y tế đặc biệt là khẩu trang và các thiết bị bảo hộ y tế phòng chống dịch cúm Covid-19... từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước.

Chỉ số BCI sẽ phục hồi

Chỉ số BCI sẽ phục hồi
Chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam (BCI) trong quý I/2020 dưới đánh giá của các doanh nghiệp châu Âu (EU) đã bị sụt giảm. Tuy nhiên, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khẳng định, chỉ số này sẽ phục hồi trong thời gian tới. Tại lễ công bố Sách Trắng 2020 về các vấn đề thương mại, đầu tư và khuyến nghị chính sách, xuất bản lần thứ 12, do EuroCham thực hiện, đại diện EuroCham cho biết: BCI quý I/2020 đã sụt giảm xuống mức 26% (năm 2018 - 2019 là 70 - 80%).

Xuất khẩu rau quả 6 tháng năm 2020 giảm 11,4%

Xuất khẩu rau quả 6 tháng năm 2020 giảm 11,4%
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính hết tháng 6/2020 xuất khẩu mặt hàng rau quả ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.    

Bất chấp dịch bệnh, cả nước duy trì xuất siêu

Bất chấp dịch bệnh, cả nước duy trì xuất siêu
Bất chấp những khó khăn chung của tình hình dịch bệnh, nước ta vẫn xuất siêu 4,04 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm. Trong bối cảnh xuất khẩu và nhập khẩu đồng loạt giảm, kết quả này mang lại những tác động tích cực nhiều mặt về kinh tế vĩ mô.    

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 10%

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 10%
Sau khi giảm 16% trong tháng 5/2020 đạt 639 triệu USD, xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 tiếp tục giảm 10% ước đạt 626 triệu USD. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt trên 3,5 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.    

Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Singapore

Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Singapore
Lần đầu tiên xuất khẩu sang Singapore, với mức giá cạnh tranh, chất lượng và màu sắc tươi đẹp, trái vải thiều Việt Nam đã “phải lòng” người tiêu dùng quốc đảo Sư tử này. Sau 2 tuần lên kệ, nhiều siêu thị tại đây đã không còn vải để bán.

Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu

Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 30/6/2020. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động mở rộng và đa dạng thị trường xuất khẩu cho hàng hoá Việt Nam được triển khai rầm rộ từ đầu năm tới nay.    

Xuất khẩu da giày kỳ vọng hồi phục vào cuối năm

Xuất khẩu da giày kỳ vọng hồi phục vào cuối năm
Hiện thị trường da giày đã bắt đầu khởi động và dự kiến sẽ phục hồi mạnh vào cuối năm nay nhờ nỗ lực cải thiện, tái cấu trúc của doanh nghiệp cùng động lực mới từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Xuất khẩu nông – thủy sản sang Trung Quốc: Thay đổi để thích ứng

Xuất khẩu nông – thủy sản sang Trung Quốc: Thay đổi để thích ứng
Hiện nay, XK nông - thủy sản sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do các cơ quan quản lý nước này đang tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm... đối với hàng hóa nhập khẩu (NK) nói chung, nông - thủy sản nói riêng.

Cửa nào cho gỗ dán Việt?

Cửa nào cho gỗ dán Việt?
Chưa hết khó khăn khi kim ngạch xuất khẩu sụt giảm mạnh do Covid-19, ngành gỗ tiếp tục khó chồng khó khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế với mặt hàng gỗ dán. “Miếng bánh” hội nhập đã và đang đưa ra những cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn rộng ra thế giới, song cũng buộc doanh nghiệp phải minh bạch về nguồn gốc, gia tăng chất lượng sản phẩm, thậm chí, sẵn sàng tâm thế đối diện với các vụ kiện tụng.    

Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”

Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”
Thực hiện chương trình công tác, ngày 29/6/2020 tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Viện Xuất khẩu Israel tổ chức Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”.

Nửa đầu năm, cả nước xuất siêu 4 tỷ USD

Nửa đầu năm, cả nước xuất siêu 4 tỷ USD
Cả nước vẫn xuất siêu 4 tỷ USD, dù hoạt động xuất nhập khẩu vẫn gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu năm. Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt tại các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam đã ảnh hưởng lớn đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng.

Muốn hưởng ưu đãi thuế vào EU, gạo phải được cấp giấy chứng nhận trước khi sản xuất

Muốn hưởng ưu đãi thuế vào EU, gạo phải được cấp giấy chứng nhận trước khi sản xuất
Dự thảo Nghị định hướng dẫn quy trình đăng ký chứng nhận chủng loại gạo xuất khẩu vào EU để hưởng ưu đãi hạn ngạch của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lấy ý kiến, trình Chính phủ thông qua.

Cơ hội mới cho công nghiệp chế biến từ EVFTA

Cơ hội mới cho công nghiệp chế biến từ EVFTA
Nhập khẩu máy móc, nguyên vật liệu với mức thuế 0%, dễ dàng tiếp cận nhiều thị trường trong khối EU… là những cơ hội mới mà Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ đem đến cho ngành công nghiệp chế biến trong thời gian tới.

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng
Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020, do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức tại Công viên Yến Phi, TP. Nha Trang, từ ngày 26-29/6/2020.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động