Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu giảm nhẹ

Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu giảm nhẹ

Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu đạt 172 nghìn tấn, trị giá 365 triệu USD, giảm 2,9% về lượng và giảm 19% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.    
Gần 28.500 tấn vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai

Gần 28.500 tấn vải thiều xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai

Sản lượng quả vải thiều tươi xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành đạt gần 28.500 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ 2019 và kim ngạch đạt gần 16 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.
TP. Hồ Chí Minh: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt

TP. Hồ Chí Minh: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm tăng trưởng tốt

Hoạt động xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng dù gặp nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong 6 tháng/2020 hoạt động xuất khẩu vẫn tăng cao so với cùng kỳ với 5,8%. Trong đó, các nhóm hàng có mức tăng trưởng tốt là linh kiện, sản phẩm điện tử, nông sản và rau quả. Khu vực doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) dẫn đầu tăng trưởng xuất khẩu.
Israel quan tâm đến nhiều mặt hàng của Việt Nam

Israel quan tâm đến nhiều mặt hàng của Việt Nam

Nhiều doanh nghiệp Israel đang quan tâm tới việc nhập khẩu các mặt hàng thuộc nhóm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, thiết bị và dụng cụ y tế đặc biệt là khẩu trang và các thiết bị bảo hộ y tế phòng chống dịch cúm Covid-19... từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước.

Chỉ số BCI sẽ phục hồi

Chỉ số BCI sẽ phục hồi
Chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam (BCI) trong quý I/2020 dưới đánh giá của các doanh nghiệp châu Âu (EU) đã bị sụt giảm. Tuy nhiên, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khẳng định, chỉ số này sẽ phục hồi trong thời gian tới. Tại lễ công bố Sách Trắng 2020 về các vấn đề thương mại, đầu tư và khuyến nghị chính sách, xuất bản lần thứ 12, do EuroCham thực hiện, đại diện EuroCham cho biết: BCI quý I/2020 đã sụt giảm xuống mức 26% (năm 2018 - 2019 là 70 - 80%).

Xuất khẩu rau quả 6 tháng năm 2020 giảm 11,4%

Xuất khẩu rau quả 6 tháng năm 2020 giảm 11,4%
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính hết tháng 6/2020 xuất khẩu mặt hàng rau quả ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.    

Bất chấp dịch bệnh, cả nước duy trì xuất siêu

Bất chấp dịch bệnh, cả nước duy trì xuất siêu
Bất chấp những khó khăn chung của tình hình dịch bệnh, nước ta vẫn xuất siêu 4,04 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm. Trong bối cảnh xuất khẩu và nhập khẩu đồng loạt giảm, kết quả này mang lại những tác động tích cực nhiều mặt về kinh tế vĩ mô.    

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 10%

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm 10%
Sau khi giảm 16% trong tháng 5/2020 đạt 639 triệu USD, xuất khẩu thủy sản trong tháng 6 tiếp tục giảm 10% ước đạt 626 triệu USD. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu thủy sản của cả nước ước đạt trên 3,5 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.    

Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Singapore

Vải thiều Việt Nam "cháy hàng" tại Singapore
Lần đầu tiên xuất khẩu sang Singapore, với mức giá cạnh tranh, chất lượng và màu sắc tươi đẹp, trái vải thiều Việt Nam đã “phải lòng” người tiêu dùng quốc đảo Sư tử này. Sau 2 tuần lên kệ, nhiều siêu thị tại đây đã không còn vải để bán.

Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu

Giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 30/6/2020. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động mở rộng và đa dạng thị trường xuất khẩu cho hàng hoá Việt Nam được triển khai rầm rộ từ đầu năm tới nay.    

Xuất khẩu da giày kỳ vọng hồi phục vào cuối năm

Xuất khẩu da giày kỳ vọng hồi phục vào cuối năm
Hiện thị trường da giày đã bắt đầu khởi động và dự kiến sẽ phục hồi mạnh vào cuối năm nay nhờ nỗ lực cải thiện, tái cấu trúc của doanh nghiệp cùng động lực mới từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

Xuất khẩu nông – thủy sản sang Trung Quốc: Thay đổi để thích ứng

Xuất khẩu nông – thủy sản sang Trung Quốc: Thay đổi để thích ứng
Hiện nay, XK nông - thủy sản sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn do các cơ quan quản lý nước này đang tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm... đối với hàng hóa nhập khẩu (NK) nói chung, nông - thủy sản nói riêng.

Cửa nào cho gỗ dán Việt?

Cửa nào cho gỗ dán Việt?
Chưa hết khó khăn khi kim ngạch xuất khẩu sụt giảm mạnh do Covid-19, ngành gỗ tiếp tục khó chồng khó khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế với mặt hàng gỗ dán. “Miếng bánh” hội nhập đã và đang đưa ra những cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn rộng ra thế giới, song cũng buộc doanh nghiệp phải minh bạch về nguồn gốc, gia tăng chất lượng sản phẩm, thậm chí, sẵn sàng tâm thế đối diện với các vụ kiện tụng.    

Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”

Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”
Thực hiện chương trình công tác, ngày 29/6/2020 tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Viện Xuất khẩu Israel tổ chức Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp “Các cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam”.

Nửa đầu năm, cả nước xuất siêu 4 tỷ USD

Nửa đầu năm, cả nước xuất siêu 4 tỷ USD
Cả nước vẫn xuất siêu 4 tỷ USD, dù hoạt động xuất nhập khẩu vẫn gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu năm. Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt tại các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam đã ảnh hưởng lớn đến kim ngạch xuất, nhập khẩu của nhiều mặt hàng.

Muốn hưởng ưu đãi thuế vào EU, gạo phải được cấp giấy chứng nhận trước khi sản xuất

Muốn hưởng ưu đãi thuế vào EU, gạo phải được cấp giấy chứng nhận trước khi sản xuất
Dự thảo Nghị định hướng dẫn quy trình đăng ký chứng nhận chủng loại gạo xuất khẩu vào EU để hưởng ưu đãi hạn ngạch của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lấy ý kiến, trình Chính phủ thông qua.

Cơ hội mới cho công nghiệp chế biến từ EVFTA

Cơ hội mới cho công nghiệp chế biến từ EVFTA
Nhập khẩu máy móc, nguyên vật liệu với mức thuế 0%, dễ dàng tiếp cận nhiều thị trường trong khối EU… là những cơ hội mới mà Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ đem đến cho ngành công nghiệp chế biến trong thời gian tới.

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng
Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020, do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức tại Công viên Yến Phi, TP. Nha Trang, từ ngày 26-29/6/2020.

Bộ Công Thương cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh: Thiết thực, đi vào chiều sâu

Bộ Công Thương cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh: Thiết thực, đi vào chiều sâu
Với quan điểm đổi mới, quyết liệt hành động, Bộ Công Thương đã có nhiều đề xuất tham mưu cho Chính phủ, chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát để cắt giảm, đơn giản điều kiện đầu tư, kinh doanh (ĐKĐTKD), tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN). Ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương) - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này.

Nửa đầu năm 2020, ô tô nhập khẩu giảm 32.000 chiếc

Nửa đầu năm 2020, ô tô nhập khẩu giảm 32.000 chiếc
Cộng dồn từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 38.123 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch 846 triệu USD, giảm mạnh tới gần 32.000 xe so với cùng kỳ 2019, trong khi kim ngạch giảm hơn 700 triệu USD.

Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP

Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP
Để hỗ trợ các đơn vị có sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP thuận lợi hơn trong khâu thương mại hóa sản phẩm, TP. Hội An (Quảng Nam) đã kết nối đưa các sản phẩm OCOP vào các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cảnh báo về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Bộ Công Thương cảnh báo về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần lưu ý việc chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) kiểm soát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm.

Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?

Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?
Do không thể tổ chức các hội chợ, triển lãm trực tiếp để xúc tiến thương mại như thường lệ nên nhiều sáng kiến thúc đẩy “online hóa” các hoạt động này đã được đưa ra trong thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ tích cực.  

Vượt rào cản để tạo bước ngoặt mới cho nông sản Việt

Vượt rào cản để tạo bước ngoặt mới cho nông sản Việt
Để xuất khẩu nông sản Việt tận dụng được các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTA) và phát huy được thế mạnh sau dịch, doanh nghiệp cần đáp ứng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến vào sản xuất để và không nên xem đây là mục tiêu để phát triển bền vững trong thời gian tới.
|< < 1 2 3 > >|
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động